avatart

khach

icon

4 cách đóng tiền nước qua ngân hàng Agribank chỉ trong chớp mắt

Kiến thức thẻ ATM

- 18/08/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

18/08/2019

0

Người dân không còn phải lo lắng bị cắt nước dùng khi chậm thanh toán tiền nước nữa. Ngày nay, việc đóng tiền nước qua ngân hàng Agribank rất đơn giản và dễ dàng.

Mục lục [Ẩn]

Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) là một ngân hàng lớn, có các chi nhánh, phòng giao dịch trải dài khắp cả nước.

Luôn nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng, Agribank đã đưa ra nhiều dịch vụ tiện ích nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ của mình. Hiện nay, Agribank đang triển khai 4 hình thức thanh toán tiền nước rất tiện lợi cho khách hàng. Cùng tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây.

Thanh toán tại quầy giao dịch

Khách hàng có thể đến chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng Agribank trên toàn quốc đều có thể thực hiện chuyển tiền hay nộp tiền mặt để đóng tiền nước một cách dễ dàng.

Lưu ý: Khách hàng nên đi vào giờ hành chính để giao dịch diễn ra thuận lợi.

Xem thêm: Thông tin về giờ làm việc của ngân hàng Agribank.

Thanh toán hình thức khấu trừ tự động - Auto debit

Đây là hình thức khách hàng ủy quyền cho ngân hàng Agribank được tự động trừ tiền trong tài khoản của mình tại Agribank để đóng tiền nước khi nhận được hóa đơn từ công ty.

Bạn chỉ cần đến Agribank đăng ký một lần duy nhất, sau đó, mọi hóa đơn tiền nước sẽ được thanh toán tự động mà bạn không cần phải thao tác thêm bất kỳ một công việc gì, không phải nhớ ngày thanh toán.

Thanh toán qua các quầy giao dịch Agribank

Thanh toán qua các quầy giao dịch Agribank

Thanh toán qua Internet Banking

Với những ai đăng ký dịch vụ Internet Banking thì có thể sử dụng để thanh toán tiền nước rất đơn giản với các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải truy cập và đăng nhập vào tài khoản Internet Banking theo đường link: TẠI ĐÂY.

Bước 2: Trên thanh công cụ của giao diện Internet Banking của Agribank, bạn chọn “Giao dịch”.

Bước 3: Bạn nhấn vào “Thanh toán”, đến “Thanh toán hóa đơn”. Trên giao diện thanh toán này, bạn điền số tài khoản mà bạn muốn dùng để thanh toán cho tiền nước này, ở mục “Loại dịch vụ thanh toàn”, bạn chọn “Thanh toán tiền nước”.

Bước 4: Nhập thông tin khách hàng. Bạn có thể dễ dàng thấy ID khách hàng trên giấy báo, hóa đơn hay giấy biên nhận. Bạn lấy mã số này nhập vào ô “Mã tra cứu”, chọn nhà cung cấp dịch vụ nước cho gia đình bạn. Tiếp đến, bạn chọn “Tiếp tục”.

Bước 5: Khi bạn nhấn tiếp tục ở bước trên, hệ thống sẽ tìm và đưa ra màn hình thông tin hóa đơn tiền nước bạn cần phải thanh toán. Bạn đối chiếu xem có sai sót gì không, nếu đã OK, bạn nhấn chọn “Tiếp tục”.

Bước 6: Hệ thống sẽ gửi một tin nhắn SMS tự động vào số điện thoại mà bạn đã đăng ký với ngân hàng nhận mã OTP. Bạn mở tin nhắn và lấy mã OTP này để xác thực và ngân hàng sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản của bạn để đóng tiền nước.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký Internet Banking Agribank.

Thanh toán tiền nước qua Internet Banking

Thanh toán tiền nước qua Internet Banking

Thanh toán qua E - Mobile Banking

E - Mobile Banking là một ứng dụng thanh toán điện tử của Agribank áp dụng trên chiếc điện thoại thông minh. Chỉ cần có kết nối internet, ứng dụng này sẽ giúp bạn thực hiện rất nhiều tiện ích như chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, truy vấn tài khoản... Trong đó, có cả dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước vô cùng tiện ích.

Bạn mở ứng dụng này lên và thực hiện theo các thao tác sau để đóng tiền nước qua ngân hàng Agribank:

Bước 1: Bạn chọn module “APayBill – Thanh toán hóa đơn”

Bước 2: Tiếp đến, trong danh sách dịch vụ, bạn nhấn vào “Hóa đơn tiền nước”

Bước 3: Sau đó, bạn cũng chọn nhà cung cấp, mã khách hàng giống như các bước thanh toán qua Internet Banking đã nêu ở trên.

Bước 4: Màn hình sẽ hiện lên số tiền cần phải thanh toán, bạn kiểm tra lại thông tin xem chính xác chưa. Nếu đúng rồi, bạn nhập mật khẩu đăng nhập ứng dụng để thanh toán. Thao tác cuối cùng, bạn nhấn vào “Tiếp tục” để kết thúc giao dịch và lưu hóa đơn lại.

Xem thêm: Giao dịch trong tầm tay với E-Mobile Banking của Agribank.

Như vậy, chỉ cần vài bước click đơn giản cùng chiếc điện thoại thông minh có kết nối sẵn với mạng internet, bạn không phải lo bị “cúp” nước nữa.

Áp dụng công nghệ thông tin vào việc thanh toán các chi phí hàng tháng của gia đình như cách đóng tiền nước qua ngân hàng Agribank đã nêu ở trên, giúp cho cuộc sống con người ngày càng thuận lợi, nâng cao chất lượng cuộc sống.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (2 lượt)

4 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *