avatart

khach

icon

Giá đơn vị các quỹ liên kết đơn vị của AIA hiện nay

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 02/08/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

02/08/2022

0

Giống như nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ khác, AIA cũng cung cấp các quỹ liên kết đơn vị và công bố giá đơn vị hàng năm để khách hàng tham khảo và lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (Việt Nam) đang cung cấp 2 quỹ liên kết đơn vị dành cho sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. Đó là quỹ liên kết đơn vị Cân bằng và quỹ liên kết đơn vị Thận trọng. Mỗi Quỹ sẽ có những mức độ rủi ro và giá đơn vị khác nhau. Điều bạn cần làm là tham khảo, xem xét sự thay đổi theo thời gian để lựa chọn Qũy phù hợp. 

Bảng giá đơn vị Qũy liên kết đơn vị Cân bằng

Qũy liên kết đơn vị Cân bằng của AIA là quỹ giúp tạo ra các cơ hội đầu tư với sự phối hợp cân bằng giữa thu nhập ổn định và sự tăng trưởng quy mô từ trung hạn đến dài hạn dành cho các nhà đầu tư chấp nhận mức độ rủi ro trung bình.

Qũy này chủ yếu đầu tư vào các danh mục đầu tư bằng đồng Việt Nam có thu nhập ổn định và các tài sản có tiềm năng tăng trưởng vốn. AIA đầu tư khoảng từ 35% - 65% vào chứng khoán chưa niêm yết và các chứng khoán đang được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam, 35%- 65% còn lại đầu tư vào trái phiếu chính phủ, trái phiếu chính phủ bảo lãnh, trái phiếu đô thị, trái phiếu doanh nghiệp, chứng chỉ tiền gửi và tiền gửi của các tổ chức tín dụng hiện nay.

Qũy liên kết đơn vị Cân Bằng

Thông tin về giá đơn vị của Qũy liên kết đơn vị Cân Bằng

Bảng giá đơn vị Qũy liên kết đơn vị Cân Bằng

Thời gian 31/12/2017 31/12/2018 31/12/2019
Giá đơn vị (đồng) 11.759 11.381 12.164

Theo AIA, các công ty đầu ngành trong các nhóm ngành này đều là những doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Tính đến cuối năm 2019, các khoản đầu tư lớn của Quỹ bao gồm Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động, Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Cổ phần FPT, Ngân hàng TMCP Quân Đội, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm. Ở cấu phần Thu nhập cố định, trong năm 2019 Qũy tiếp tục thực hiện chiến lược đầu tư vào các trái phiếu có đảm bảo hoặc đã niêm yết nhưng có mức lãi suất cao nhằm hạn chế rủi ro và mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Tư vấn thêm về quỹ liên kết đơn vị của AIA

Đăng ký ngay

Bảng giá đơn vị Qũy liên kết đơn vị Thận trọng

Qũy liên kết đơn vị Thận Trọng của AIA là quỹ giúp tạo ra cơ hội đầu tư với sự tăng trưởng ổn định quy mô từ trung đến dài hạn dành cho các nhà đầu tư chấp nhận mức độ rủi ro thấp.

Qũy này chủ yếu đầu tư vào các danh mục đầu tư bằng đồng Việt Nam nhưng có thu nhập ổn định và các tài sản có tiềm năng tăng trưởng vốn. Cụ thể, quỹ sẽ đầu tư tối đa 30% vào chứng khoán chưa niêm yết và các chứng khoán đang được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam. Đầu tư từ 70% đến 100% vào trái phiếu chính phủ, trái phiếu chính phủ bảo lãnh, trái phiếu đô thị, trái phiếu doanh nghiệp, chứng chỉ tiền gửi và tiền gửi của các tổ chức tín dụng.

Qũy liên kết đơn vị Thận Trọng

Thông tin về giá đơn vị của Qũy liên kết đơn vị Thận Trọng

Bảng giá đơn vị Qũy liên kết đơn vị Cân Bằng

Thời gian 31/12/2017 31/12/2018 31/12/2019
Giá đơn vị (đồng) 10.792 11.014 11.704

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm AIA để có hướng lựa chọn sản phẩm bảo hiểm đầu tư, quỹ liên kết đơn vị phù hợp.

Như vậy, đánh giá chung các quỹ đơn vị của AIA hiện tại đều tăng theo từng năm. Về triển vọng trong tương lai của các Qũy liên kết đơn vị này, AIA nhận định sẽ tiếp tục tăng. Cụ thể, theo báo cáo tình hình hoạt động của quỹ cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/2019 thì:

Năm 2020, tăng trưởng kinh tế, thương mại, đầu tư quốc tế tiếp tục chậm lại. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có khả năng Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn điều chỉnh các chỉ tiêu kinh tế năm 2020 để phù hợp với tình hình chung. Tuy nhiên, kỳ vọng năm 2020 về các yếu tố vĩ mô sẽ ổn định, tăng trưởng GDP khả quan hơn, yếu tố lạm phát, tỷ giá, lãi suất sẽ được điều hành linh hoạt, kiểm soát chặt chẽ. Ngoài ra, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng dòng tiền sẽ quay lại thị trường, tốc độ tăng trưởng dù có thể chậm lại so với năm 2019 nhưng lại tạo ra tính phân hóa cao hơn trong các nhóm ngành. Đây là những triển vọng vừa mang tính tích cực, vừa mang tính tiêu cực đối với các Quỹ liên kết đơn vị của AIA khách hàng đang tham gia.

Các thông tin, số liệu trên được trích từ Báo cáo tình hình hoạt động của các Quỹ liên kết đơn vị cho các năm tài chính và kết thúc ngày 31/12/2019 của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam. Tùy thuộc vào mức độ chấp nhận rủi ro và nhu cầu thực tế, mỗi khách hàng sẽ có một lựa chọn Qũy phù hợp khác nhau.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *