avatart

khach

icon

Hướng dẫn chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy giao dịch

Kiến thức thẻ ATM

- 13/08/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

13/08/2021

0

Chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy giao dịch được thực hiện như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục [Ẩn]

Chuyển tiền là một giao dịch được mọi người sử dụng thường xuyên. Bên cạnh chuyển tiền cùng hệ thống thì chuyển tiền liên ngân hàng cũng được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay, dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy giao dịch đã có nhiều sự tiến triển rõ rệt, bởi các ngân hàng đã tích cực tham gia hệ thống “liên minh ngân hàng” giúp cho quá trình giao dịch trở nên nhanh hơn bao giờ hết. Vậy khi chuyển tiền tại quầy giao dịch, khách hàng có thể sử dụng những hình thức nào để chuyển khoản?

Các hình thức chuyển tiền liên ngân hàng phổ biến

Chuyển tiền liên ngân hàng qua quầy giao dịch

Chuyển tiền liên ngân hàng qua quầy giao dịch

Hiện nay tuy có rất nhiều dịch vụ chuyển tiền mới phát triển, nhưng chuyển tiền tại quầy giao dịch vẫn là cách được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội hơn những cách khác. Khi chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy, khách hàng có thể lựa chọn một trong 2 hình thức dưới đây:

Chuyển tiền tại quầy bằng cách trích tài khoản

Trích tiền từ khoản, còn được gọi là ủy nhiệm chi/ lệnh chi và được viết tắt là UNC. Với hình thức chuyển khoản này, khách hàng đã có tài khoản tại ngân hàng và thực hiện thanh toán theo mẫu mà ngân hàng cung cấp. Lúc này hệ thống ngân hàng sẽ tự động trích số tiền trong tài khoản của bạn sang tài khoản khác theo số tiền mà người giao dịch yêu cầu.

Chuyển tiền mặt khác ngân hàng tại quầy giao dịch

Với hình thức giao dịch này, bạn có thể đến bất kỳ ngân hàng nào để thực hiện giao dịch. Tại đây nhân viên sẽ phát cho bạn một phiếu chuyển tiền, bạn điền thông tin người nhận sau đó nộp tiền và phí cho nhân viên ngân hàng là xong.

Chuyển tiền tại quầy liên ngân hàng bao lâu thì nhận được

Chuyển tiền tại quầy tuy có ưu điểm về hạn mức khi giao dịch, nhưng so với các ứng dụng chuyển tiền khác như Mobile Banking, Internet Banking thì chuyển tiền tại quầy sẽ chậm hơn các dịch vụ trên.

Theo đó, các ngân hàng tại Việt Nam chỉ làm việc trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 và rất ít ngân hàng làm việc thứ 7. Do vậy nếu muốn chuyển tiền, bạn cần thu xếp thời gian và công việc của mình để đến quầy giao dịch. Thông thường khi chuyển tiền khác ngân hàng tại quầy giao dịch, sau 15 – 20 phút người thụ hưởng có thể nhận được tiền. Nhưng, cũng có một số trường hợp khác xảy ra như:

Nếu khách hàng chuyển tiền vào thời điểm đầu giờ làm hoặc giữa giờ làm thì tiền sẽ được chuyển ngay sau khi hoàn tất giao dịch.

Nếu khách hàng chuyển tiền tại quầy vào sát giờ nghỉ của nhân viên trước 30 phút thì số tiền đó người thụ hưởng có thể nhận được vào ngày làm việc hôm sau.

Lưu ý:

Thời gian chuyển tiền tại quầy sau 10h30 – 11h00 số tiền bạn chuyển có thể sẽ nhận được vào buổi chiều.

Thời gian chuyển tiền sau 16h – 16h30 thì số tiền bạn chuyển có thể nhận được vào ngày làm việc tiếp của ngân hàng

Chuyển tiền vào thứ 7, các ngày lễ

Chuyển tiền tại quầy giao dịch thực hiện như thế nào

Chuyển tiền tại quầy giao dịch thực hiện như thế nào

Như đã nói ở trên, các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay chỉ làm việc trong giờ hành chính. Có một số ít ngân hàng sẽ làm việc vào sáng thứ 7. Do vậy khi giao dịch trong khoảng thời gian này, bạn cần phải tìm hiểu xem ngân hàng mình giao dịch có làm việc vào thứ 7 hay không?

Theo đó, nếu khách hàng chuyển tiền trong buổi sáng từ 7 trước 10h thì tiền có thể được chuyển đi ngay. Ngược lại nếu giao dịch sau 10h thì tiền sẽ được chuyển sang ngày làm việc tiếp theo. Chính vì thế khi giao dịch khách hàng nên chú ý thời gian để tránh thắc mắc vì sao chuyển tiền lại không nhận được?

Phí chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy giao dịch

Ở mỗi ngân hàng sẽ có những quy định khác nhau về mức phí khi giao dịch. Thông thường mức phí này sẽ dựa trên số tiền bạn giao dịch. Theo đó số tiền càng lớn thì phí càng rẻ.

Xem thêm: Phí chuyển tiền liên ngân hàng Agribank, Vietcombank

Trên đây là những thông tin về bài viết những cách chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy giao dịch. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp khách hàng tránh mắc phải những rắc rối khi thực hiện giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng tại quầy.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *