avatart

khach

icon

Thẻ ATM Vietcombank bị khóa có nhận tiền, chuyển tiền được không?

Kiến thức thẻ ATM

- 17/04/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

17/04/2023

0

Trong bài viết này TheBank sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc thẻ ATM Vietcombank bị khóa có nhận được tiền không hay thẻ Vietcombank bị khóa có chuyển tiền được không.

Mục lục [Ẩn]

Vietcombank là một trong những ngân hàng lớn có độ uy tín cao, chính vì thế có rất nhiều người lựa chọn ngân hàng Vietcombank để sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dịch vụ thẻ nhiều người vẫn khắc mắc khi thẻ ATM Vietcombank bị khóa có nhận được tiền không hay thẻ Vietcombank bị khóa có chuyển tiền được không… Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong nội dung sau đây.

Nguyên nhân khiến thẻ ATM Vietcombank bị khóa

Thẻ Vietcombank bị khóa có nhận được tiền không

Thẻ Vietcombank bị khóa có nhận được tiền không

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thẻ ATM Vietcombank bị khóa mà bạn có thể không để ý đến hoặc không biết.

Nhập sai mã PIN thẻ ATM

Trường hợp này là khá phổ biến hiện nay. Theo đó, nếu bạn nhập sai mã PIN quá 3 lần tại cây ATM khi rút tiền thì thẻ của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho số tiền trong tài khoản của bạn, tránh bị kẻ xấu chiếm đoạt.

Thẻ ATM không sử dụng thời gian dài

Nguyên nhân thứ hai đó là thẻ không có phát sinh bất kỳ giao dịch nào trong vòng 12 tháng. Lúc này hệ thống sẽ tiến hành khóa thẻ để tránh phát sinh những giao dịch lừa đảo cũng như giúp khách hàng tiết kiệm chi phí quản lý thẻ hằng năm theo quy định của ngân hàng.

Thẻ ATM hết hạn sử dụng

Thông thường mỗi thẻ ATM Vietcombank sẽ có thời gian sử dụng 5 năm. Thời hạn này sẽ được in nổi trên mặt trước của thẻ. Nếu hết hạn sử dụng mà chủ thẻ không đến ngân hàng để gia hạn thẻ thì hệ thống sẽ tự động khóa thẻ của bạn.

Do yêu cầu của khách hàng

Khi chẳng may bị mất thẻ hoặc bị lộ thông tin thẻ, nhiều người thường lựa chọn cách khóa thẻ tạm thời để đảm bảo an toàn cho số tiền trong tài khoản của mình.

Và còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến thẻ của bạn bị khóa như lỗi từ hệ thống ngân hàng hoặc cây ATM… Tuy nhiên những lỗi này thường ít khi xảy ra.

Thẻ ATM Vietcombank bị khóa có nhận được tiền không?

Thẻ Vietcombank bị khóa có chuyển được tiền không

Thẻ Vietcombank bị khóa có chuyển được tiền không

Câu trả lời là có. Nếu thẻ ATM của bạn đang bị khóa, nhưng tài khoản vẫn đang hoạt động bình thường thì bạn vẫn có thể nhận được tiền do người khác chuyển tới. Nếu muốn rút số tiền này ra để sử dụng bạn có thể đến chi nhánh/PGD ngân hàng Vietcombank và lưu ý đến vào giờ làm việc Vietcombank để được nhân viên hướng dẫn mở tài khoản và rút tiền ra sử dụng.

Ngoài ra bạn cũng có thể rút tiền từ tài khoản đang bị khóa bằng cách chuyển sang tài khoản khác và đi rút sử dụng như bình thường.

Nếu muốn biết số tài khoản hay thẻ ATM của mình có bị khóa hay không, bạn có thể gọi điện lên số tổng đài ngân hàng Vietcombank để nhờ nhân viên kiểm tra tình trạng hoạt động của tài khoản.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp tài khoản ngân hàng Vietcombank để lâu rồi không giao dịch trong thời gian dài, thì rất có thể tài khoản sẽ tạm thời bị chuyển sang trạng thái "ngủ", tức là trạng thái không giao dịch nhận tiền được. Lúc này, bạn cần ra ngân hàng để kích hoạt lại tài khoản.

Thẻ Vietcombank bị khóa có chuyển tiền được không?

Khi thẻ ATM bị khóa, bạn sẽ không thể thực hiện được các giao dịch như rút tiền, thanh toán hay chuyển tiền trên cây ATM. Tuy nhiên với những người đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking hay Mobile Banking thì vẫn có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng bình thường.

Nếu muốn mở lại thẻ để rút tiền hay thanh toán các hóa đơn, dịch vụ thì bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng Vietcombank để nhờ nhân viên mở lại thẻ.

Mở lại thẻ ATM Vietcombank có mất phí không?

Khi bạn mở khóa thẻ ATM sẽ không bị mất phí. Tuy nhiên, đối với trường hợp cấp lại thẻ bị mất, bị hư hoặc hết hạn ngân hàng Vietcombank sẽ tính mức phí 50.000 đồng.

Qua bài viết trên, hy vọng khách hàng đã nắm được những thông tin giao dịch khi thẻ ATM Vietcombank bị khóa để biết cách thực hiện khi cần.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *