avatart

khach

icon

Dạy trẻ tiết kiệm nước với những cách đơn giản sau

Tiết kiệm

- 05/11/2021

0

Tiết kiệm

05/11/2021

0

Tiết kiệm điện nước không chỉ giúp gia đình bạn tiết kiệm tiền bạc mà nó còn là cách để mỗi chúng ta chung tay bảo vệ môi trường cũng như trân trọng nguồn tài nguyên quý giá mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng. Vậy để để dạy trẻ kỹ năng tiết kiệm nước hiệu quả cha mẹ có thể áp dụng những cách đơn giản sau?

Mục lục [Ẩn]

Dẫn con đi tham quan để hiểu hơn việc tiết kiệm nước

Việc đầu tiên để giúp con hiểu được việc tiết kiệm nước quan trọng như thế nào,các bậc cha mẹ hãy đưa con đi thăm quan các khu vực không có nước để sinh hoạt nó ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống. Hãy giải thích cho trẻ hiểu rằng, nước là tài nguyên có giới hạn và cần được bảo tồn.

Cách dạy trẻ tiết kiệm nước

Cách dạy trẻ tiết kiệm nước

Hãy hướng dẫn trẻ cách sử dụng nước sao cho tiết kiệm, chẳng hạn như thay bằng tắm bồn thì con có thể tắm bằng vòi hoa sen sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Việc dạy con tiết kiệm nước cần quá trình dài, vậy nên cha mẹ có thể dạy trẻ dần dần.

Xem thêm: Muốn dạy trẻ tiết kiệm tiền cha mẹ đừng bỏ qua những phương pháp dưới đây

Tắt vòi nước khi không sử dụng

Cha mẹ có thể mở vòi nước và cho nước chảy vào một cái xô và để trong vài phút. Sau khi xô nước đã đầy cha mẹ có thể giải thích với trẻ hiểu rằng nếu để nước chảy liên tục như vậy sẽ gây lãng phí vô cùng. Với lượng nước này còn có thể sử dụng để làm những việc có ích hơn như rửa ra, rửa xe, lau nhà… thay vì để nó chảy lãng phí như vậy.

Trong cuộc sống hằng ngày, cha mẹ có thể nhắc nhở bé tập thói quen tắt vòi nước khi đánh răng và chỉ mở vòi lấy nước khi súc miệng hoặc khi rửa tay hãy mở nước sau khi rửa tay sạch với xà phòng.

Đóng chặt vòi nước sau khi sử dụng

Vặn chặt vòi nước để tiết kiệm

Vặn chặt vòi nước để tiết kiệm

Để tránh tình trạng nước bị rò rỉ ra bên ngoài sau khi sử dụng, cha mẹ nên hướng dẫn trẻ đóng chặt vòi nước sau khi sử dụng để tránh lãng phí.

Không nhấn xả bồn cầu quá nhiều lần

Mỗi lần nhấn xả bồn cầu có thể tốn từ 4-6 lít, nếu nhấn liên tục 2-3 lần như vậy sẽ vô cùng lãng phí. Vậy nên, sau khi đi vệ sinh xong cha mẹ hãy dặn trẻ chỉ nên xả nước 1 lần. Như vậy sẽ giúp gia đình tiết kiệm nước hiệu quả.

Trữ nước để sử dụng khi cần

Tích trữ nước để sử dụng là thói quen thường thấy ở nhiều gia đình bởi hiện nay nhiều khu vực thường xuyên bị cắt nước không có nước sử dụng. Có rất nhiều cách để tích trữ nước, chẳng hạn, khi trời mưa cha mẹ có thể bảo trẻ lấy chiếc xô để hứng nước mưa ngoài hiên để sử dụng tưới cây hoặc rửa xe. Hoặc vặn nước vào thùng lớn để sử dụng dần tránh trường hợp mất nước.

Tham gia các hoạt động ngoài trời

Phương pháp giúp trẻ tiết kiệm nước hiệu quả

Phương pháp giúp trẻ tiết kiệm nước hiệu quả

Con có thể giúp bạn giảm nhu cầu sử dụng nước cho những khu vực bên ngoài ngôi nhà. Thay vì xịt nước đùa giỡn nhau, bé cũng sẽ thích thú khi bạn giao nhiệm vụ trồng cây, đặc biệt là những cây cảnh có khả năng chịu hạn. Với phương pháp này, bạn sẽ đỡ đau đầu khi nhìn thấy hóa đơn tiền nước và còn giúp trẻ tham gia vào công việc trồng trọt, từ đó hiểu được cách sử dụng nước hợp lý.

Ngoài ra, bạn nên dành thời gian dẫn con đi dã ngoại ở những vùng sông nước, ao hồ và dạy bé hiểu được giá trị lớn lao của nước. Cả gia đình có thể chèo thuyền, bơi lội, câu cá tại những nơi này. Lúc đó, bạn hãy nhắc nhở con rằng nước là nguồn tài nguyên thiên nhiên rất quan trọng và cuộc sống không thể tiếp tục nếu thiếu nước.

Tái sử dụng nước

Bạn có thể dạy trẻ cách tái sử dụng lại nước đã qua sử dụng, chẳng hạn có thể lấy nước vo gạo để tưới cây thay vì sử dụng nguồn nước mới, việc này vừa giúp tiết kiệm lại còn cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây. Hoặc nước sau khi giặt quần áp có thể dùng để rửa xe, rửa sân… Cha mẹ hãy giải thích cho trẻ hiểu tầm quan trọng của việc tái sử dụng nước, không lãng phí nước.

Trên đây là 7 kỹ năng sống dạy trẻ cách tiết kiệm nước. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp cho phụ huynh biết cách giúp trẻ tiết kiệm nước.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *