avatart

khach

icon

Cách tiết kiệm để nghỉ hưu sớm ở tuổi 40

Tiết kiệm

- 10/11/2021

0

Tiết kiệm

10/11/2021

0

Nghỉ hưu sớm đang là xu hướng mới của nhiều người. Vậy muốn nghỉ hưu sớm ở tuổi 40 bạn cần phải tích góp cho mình được một khoản nho nhỏ để an dưỡng tuổi già. Vậy làm sao để có thể tiết kiệm khi về hưu sớm?

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay phong trào FI/RE đang nở rộ trên thế giới, là viết tắt của cụm từ “financial independence- retire early” nghĩa là “độc lập tài chính, sớm nghỉ hưu”. Nghỉ hưu sớm là mơ ước của bất kỳ ai để được tận hưởng cuộc sống mình mong muốn. Nếu bạn nghĩ rằng chỉ những người thu nhập tốt mới có thể nghỉ hưu sớm thì không phải. Bất kỳ ai có tư duy đúng đắn và một kế hoạch tài chính khôn ngoan đều có thể thực hiện nghỉ hưu sớm. Muốn làm được điều này, buộc bạn phải có một khoản dắt lưng tiết kiệm kha khá để có thể tồn tại. Vậy làm sao để có thể tiết kiệm, nghỉ hưu ở tuổi 40?

Luôn giữ động lực và kiên trì thực hiện

Làm sao để tiết kiệm nghỉ hưu sớm

Làm sao để tiết kiệm nghỉ hưu sớm

Để thực hiện mục tiêu nghỉ hưu ở tuổi 40 không hề khó. Điều quan trọng ở đây là bạn phải có động lực phấn đấu cũng như kiên trì thực hiện, không bỏ cuộc giữa chừng.

Chắc hẳn chẳng ai có thể sống thoải mái khi hàng tháng phải trích 30-40% lương để tiết kiệm. Nhất là khi thấy bạn bè mua sắm, ăn uống, check in chỗ này chỗ kia “chanh sả”. Nhưng muốn hái được quả ngọt buộc bạn phải hi sinh một vài thứ để đạt được mục tiêu.

Bạn có thể tạo động lực cho bản thân bằng cách sử dụng những câu chuyện truyền cảm hứng của những người nghỉ hưu sớm hay đơn giản hằng ngày hãy nhắc nhở bản thân về mục tiêu phía trước. Như vậy, bạn mới có thể bỏ qua những thứ phù phiếm xung quanh để phấn đấu tới đích.

Xem thêm: Mỗi độ tuổi bạn cần tiết kiệm bao nhiêu tiền?

Tìm cách kiếm thêm nhiều tiền hơn

Nếu muốn nghỉ “hưu non” buộc bạn phải có thêm nhiều nguồn thu nhập để giúp bản thân độc lập về tài chính.

Việc tạo thêm nhiều nguồn thu nhập sẽ giúp bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn mỗi tháng, từ đó giúp khoản tiết kiệm nghỉ hưu sớm tăng lên nhanh chóng. Bạn có thể dựa vào sở thích của bản thân hoặc khả năng để có thể tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân.

Chẳng hạn nếu yêu thích nấu ăn, làm bánh bạn hoàn toàn có thể kinh doanh với đam mê đó hoặc bạn có vốn tiếng Anh tốt thì có thể nhận các công việc làm thêm như dịch thuật, dạy thêm tiếng Anh cho trẻ em…

Bạn có quyền làm bất cứ điều gì mình muốn trong dự án ấy. Nhờ thế mà nhiều người cảm thấy có động lực và năng lượng để kiếm tiền hơn, đồng thời mục tiêu nghỉ hưu sớm càng được đẩy nhanh tiến độ.

Trả hết các khoản nợ

Một trong những trở ngại khiến nhiều người chưa được nghỉ hưu sớm đó là còn vướng các khoản nợ. Khi lên kế hoạch nghỉ “hưu non” bạn cần ưu tiên thanh toán xong các khoản nợ trước. Khi không còn nợ nần, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu đúng nghĩa. Vậy nên, muốn tiết kiệm nghỉ hưu thì hãy trả nợ càng nhanh càng tốt nhé.

Dự trù chi tiêu khi về hưu

Nên dự trù kinh phí tiết kiệm để nghỉ hưu sớm

Nên dự trù kinh phí tiết kiệm để nghỉ hưu sớm

Hãy thử hình dung xem những tháng ngày về hưu bạn sẽ sống như thế nào? Đi du ngoạn khắp 4 phương hay an nhàn ở một ngôi nhà sâu trong núi để tận hưởng không khí trong lành, chăm sóc vườn rau, đàn gà?

Việc lựa chọn được cuộc sống sau khi về hưu, sẽ giúp bạn có thể dự trù được khoản kinh phí cho cuộc sống sau này của mình, từ đó xác định được số tiền cần tiết kiệm hằng năm của bạn là bao nhiêu.

Hãy học thêm một hình thức đầu tư sinh lời

Để khoản tiền tiết kiệm của mình nhanh sinh lời, giúp rút ngắn thời gian nghỉ hưu của bạn thì hãy thử mạnh dạn đầu tư vào một lĩnh vực nào đó bạn thích chẳng hạn chứng khoán, bất động sản, đầu tư vàng… Việc đầu tư vào những lĩnh vực này tuy tiềm ẩn những rủi ro, nhưng đây là là nơi tiền có thể tự làm việc để sinh ra tiền tốt nhất.

Luôn có kế hoạch dự phòng cho bản thân

Cuộc sống này không thể nói trước điều gì. Có thể bạn sẽ thua lỗ một khoản tiền lớn khi đầu tư vào chứng khoán hoặc cũng có thể bạn sẽ phải dùng tiền để chữa bệnh… Vậy nên, hãy luôn có kế hoạch phòng bị sẵn sàng cho bản thân mình. Khi có nguồn dự phòng bạn sẽ có thể duy trì được cuộc sống.

Để nghỉ hưu ở tuổi 40 không hề khó một chút nào. Bạn hãy thử áp dụng những cách tiết kiệm trên, chắc hẳn nghỉ “hưu non” sẽ không còn là mơ ước.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *