avatart

khach

icon

Những tips để đầu tư kinh doanh online hiệu quả

Đầu tư

- 06/11/2021

0

Đầu tư

06/11/2021

0

Kinh doanh online là cách kiếm tiền được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Nhưng làm thế nào để đầu tư kinh doanh online hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn muốn biết bí quyết kinh doanh online thành công, hãy tham khảo ngay bài viết sau!

Mục lục [Ẩn]

Tận dụng thời gian rảnh rỗi 

Bạn muốn bán hàng online nhưng không thể ngay lập tức từ bỏ công việc hiện tại vì lợi nhuận chưa rõ ràng thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Bạn sẽ tiến hành song song cả 2 công việc để vẫn có nguồn thu nhập đầy đủ nhất.

Nếu vậy, bạn phải tranh thủ tận dụng mọi khoảng thời gian rảnh rỗi của mình để kinh doanh online. Công việc này sẽ rất phù hợp với đối tượng sinh viên, mẹ bỉm sữa, nhân viên công sở.

Bạn hãy chăm chút cho công việc kinh doanh online của mình vào buổi trưa, buổi tối hay cuối tuần.

Cho tới thời điểm sự nghiệp kinh doanh online đã mang đến nguồn thu nhập ổn định và bạn đã tự tin hơn nhiều vào nó thì bạn hoàn toàn có thể dành toàn bộ thời gian và công sức để phát triển cũng như mở rộng quy mô kinh doanh online.

Tìm một ý tưởng kinh doanh online khác biệt

Ý tưởng kinh doanh online là hình thức bán sản phẩm/dịch vụ có lợi thế khác biệt đến người tiêu dùng. Hiện nay, có nhiều người đi theo mô hình kinh doanh online  nên chắc chắn bạn cần có lợi thế riêng biệt mới có thể cạnh tranh.

Lợi thế này có thể là chính điểm mạnh của bản thân, bạn yêu thích nó và muốn cống hiến vì nó. 

Sau khi nghiên cứu, xem xét, đánh giá sản phẩm/dịch vụ, bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, liệu có tìm được thị trường ngách để tham gia không.

Trường hợp bạn không có ý tưởng kinh doanh độc đáo, chỉ còn cách nắm bắt xu hướng sẽ có lợi nhuận nhanh chóng. Nếu làm theo cách này, bạn chắc chắn phải là người nhanh nhạy để cập nhật xu hướng sớm. Tuy vậy, đây là hình thức kinh doanh có vòng đời ngắn cho nên sản phẩm sẽ phải thường xuyên thay đổi.

Ý tưởng kinh doanh online khác biệt

Ý tưởng kinh doanh online khác biệt

Lập kế hoạch kinh doanh online chi tiết

Để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh, chắc chắn bạn phải vẽ được kế hoạch kinh doanh chi tiết với đầy đủ phương án, chi phí, chiến lược, nhân sự cũng như những rủi ro có thể gặp phải và hướng giải quyết. Làm được như vậy thì khi tiến hành công việc cũng thuận lợi và dễ dàng hơn.

Bạn có thể áp dụng mô hình SWOT (Điểm mạnh - Điểm yếu - Cơ hội - Thách thức) và phân tích cạnh tranh trong kế hoạch của mình. Việc đánh giá này cho phép bạn đánh giá được toàn bộ ý tưởng và tính khả thi của ý tưởng này.

Chuẩn bị nguồn vốn kinh doanh

Dù là kinh doanh offline hay online chắc chắn bạn phải cần có vốn. Bạn phải chủ động tính toán xem mình đang có bao nhiêu vốn, có thể vay từ đâu để tiến hành kinh doanh. Nếu là người mới khởi nghiệp và còn non nớt trong kinh doanh, bạn nên bắt đầu với số vốn nhỏ rồi tăng dần quy mô lên, sau đó quay vòng vốn.

Bạn sẽ phải bỏ nhiều vốn hơn nếu bán những sản phẩm vật lý vì khá tốn kém phần tiền nhập hàng, kho bãi. Hãy tính toán phần vốn và chi phí cẩn thận.

Lưu ý: Đối với hình thức kinh doanh online, bạn sẽ cắt giảm được chi phí địa điểm, nhân viên… nên cũng tiết kiệm được ít nhiều.

Chuẩn bị vốn kinh doanh

Chuẩn bị vốn kinh doanh

Tìm nguồn hàng giá tốt và chất lượng

Chủ động tìm tòi những nguồn hàng giá tốt và chất lượng, nguồn hàng hiện nay rất đa dạng nên bạn tha hồ lựa chọn. Có thể tham khảo kinh nghiệm của người đi trường sẽ tìm được nguồn hàng tốt hơn.

Những nguồn hàng phổ biến phải kể đến như Facebook, Google, các website, nhà sản xuất, chợ đầu mối lớn, nguồn hàng từ Trung Quốc…

Tìm kênh bán hàng online thích hợp

Kinh doanh online chắc chắn bạn không mất tiền đầu tư mặt bằng để mở cửa hàng trực tiếp. Vì vậy, bạn cần lựa chọn kênh bán hàng phù hợp với sản phẩm của mình, như: Mạng xã hội (Zalo, Facebook, Instagram..), lập website riêng, mở shop trên sàn thương mại điện tử… Ở mỗi kênh, bạn sẽ cần xây dựng chiến lược kinh doanh thích hợp mới có thể tạo ra lợi nhuận tốt.

Lưu ý: Kinh doanh online bạn cũng cần đầu tư nhiều chi phí cho quảng cáo và xây dựng thương hiệu.

Bắt tay vào kinh doanh online

Khi đã chuẩn bị mọi vốn liếng rồi xây dựng được kế hoạch kinh doanh, bạn sẽ bắt tay vào việc, làm web, tạo Page, đăng sản phẩm, chạy quảng cáo và bán hàng.

Trong quá trình làm, bạn phải cố gắng tiếp cận những khách hàng tiềm năng thì mới có cơ hội bán được nhiều hàng.

Bạn phải thực sự chăm chỉ và cầu tiến, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để công việc ngày một trôi chảy hơn.

Theo dõi và đánh giá

Bạn là người trực tiếp kinh doanh, cần theo dõi thường xuyên các chỉ số bán hàng (đơn hàng, doanh thu, chi phí, tồn kho, lợi nhuận…) để đánh giá được tình hình kinh doanh của mình, tìm ra vấn đề để có cách khắc phục.

Bạn hãy chủ động ghi nhận những đánh giá của khách hàng, dù là tích cực hay tiêu cực để mình cải thiện tốt hơn.

Nắm bắt đầy đủ những tips đầu tư kinh doanh online trong bài viết sẽ giúp bạn làm mọi thứ dễ dàng hơn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *