avatart

khach

icon

Những cách chi tiêu của người giàu cho chúng ta học tập

Tiết kiệm

- 10/11/2021

0

Tiết kiệm

10/11/2021

0

Kiếm tiền đã khó, làm sao để chi tiêu nó một cách thông minh, hợp lý lại là một bài toán không hề đơn giản. Nếu bạn là người chưa biết cách chi tiêu như thế nào cho hợp lý, thì hãy học theo kế hoạch chi tiêu của người giàu dưới đây để biết cách sử dụng đồng tiền hợp lý nhất nhé.

Mục lục [Ẩn]

Học cách theo dõi chi tiêu của mình

Theo dõi kế hoạch chi tiêu hàng tháng của mình là việc vô cùng quan trọng bởi nếu bạn không theo dõi chi thì bạn sẽ không thể nào mà biết được những đồng tiền lương của mình đã đi đâu về đâu.

Học cách chi tiêu của người giàu

Học cách chi tiêu của người giàu

Vậy nên dù bạn có thu nhập cao hay thấp thì cần để mắt đến những khoản chi tiêu của mình. Nếu bạn là người nắm giữ toàn bộ chi tiêu tài chính của gia đình thì việc này lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Cách tiết kiệm tiền của những tỷ phú ai cũng nên học tập

Không nên chi tiêu vượt quá thu nhập

Hiện nay không ít các bạn Gen Z, thậm chí các gia đình trẻ đang có xu hướng chi tiêu vượt quá thu nhập của mình. Chẳng hạn bạn nghĩ rằng, mình muốn mua một chiếc iPhone 13, mình chỉ cần bớt tiền ăn uống đi để lấy tiền trả góp hàng tháng. Tuy nhiên điều đó là hoàn toàn sai, bởi ăn uống là khoản chi tiêu cố định, bạn có thể mà bỏ qua được. Lúc này bạn sẽ phải đi vay nợ lãi để trả nợ khiến cho nợ nần lại chồng chất nợ nần.

Những người giàu có thường rất tối kỵ trong việc này. Điều này khiến cho bạn mãi chả bao giờ tiết kiệm được. Vậy nên hãy đảm bảo cho chi tiêu của bản thân thấp hơn với số tiền mình kiếm được. Có như vậy thì mới có thể giàu lên được.

Ưu tiên sử dụng tiền vào những thứ giúp bạn đẻ ra tiền

Chi tiền vào những khoản đầu tư sinh lời

Chi tiền vào những khoản đầu tư sinh lời

Hãy ưu tiên chi tiêu vào những khoản đầu tư để tiền đẻ ra tiền. Chẳng hạn với những khoản đầu tư dài hạn có lợi cho bản thân như mua máy tính phục vụ cho công việc, quần áo, xe cộ… hoặc cũng có đầu tư vào những khoản sinh lời nào đó như gửi tiết kiệm ngân hàng, hoặc mạo hiểm hơn, sinh lời tốt hơn thì đầu tư vào các lĩnh vực chứng khoán, bất động sản. Dù ít hay nhiều, nó vẫn sẽ hỗ trợ bạn phần nào trong tương lai.

Cân đối chi tiêu cho phù hợp

Phương pháp chi tiêu của người giàu

Phương pháp chi tiêu của người giàu

Nếu bạn nghĩ rằng hôm nay mình tiêu 1 triệu, ngày mai mình giảm xuống 500 như vậy là đã cân đối chi tiêu hoặc hôm nay tiêu 1 triệu ngày mai sẽ không tiêu gì nữa, điều này là hoàn toàn sai lầm trong việc cân đối chi tiêu.

Cân đối chi tiêu có nghĩa là số tiền mà bạn có thể chi tiêu trong vòng 1 ngày làm sao để nó không vượt quá kế hoạch chi tiêu. Ví dụ, mỗi tháng tổng chi tiêu của bạn là 12 triệu, nếu chia đều cho 30 ngày thì mỗi ngày thì hạn mức tối đa bạn có thể sử dụng là 400.000 đồng. Với số tiền này, bạn sẽ phải dùng cho các khoản tiền nhà, tiền điện, nước, xăng xe… số còn lại mới là chi tiêu tiết kiệm. Nếu để bản thân vượt quá con số đó thì bạn khó có thể trở nên giàu có được.

Bỏ tiền ra để sử dụng những dịch vụ tiết kiệm thời gian

Ông bà xưa thường có câu “thời gian là vàng là bạc”, như vậy có thể thấy tầm quan trọng của thời gian như thế nào. Khác với người có thu nhập thấp, thường chi rất mạnh tay để mua những “bộ cánh” trendy hay những chiếc mũ vì đang là xu hướng thời trang… thì những người giàu họ lại sẵn sàng bỏ tiền ra để mua những dịch vụ tiết kiệm thời gian cho bản thân như mua máy rửa bát, thuê giúp việc hay đơn giản là giao hàng tận nơi… Những điều này có thể khiến họ tốn nhiều tiền, nhưng với khoảng thời gian rảnh này, họ sẽ làm những công việc kiếm ra tiền gấp đôi số tiền đã bỏ ra đó.

Với những người có thu nhập thấp, không nhất thiết bạn phải thuê người giúp việc hay mua những món đồ thông minh trong nhà, bạn hãy làm sao tiết kiệm hợp lý là được.

Tiết kiệm cho tương lai

Hầu hết mối quan tâm lớn nhất của mọi người đó là hàng tháng thu nhập là bao nhiêu chứ chả mấy ai quan tâm bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu cho tương lai?

Chả ai có thể nói trước được gì cho tương lai, mọi chuyện đều có thể xảy ra như ngày mai bạn sẽ mất việc, hay công ty phá sản hay bố mẹ bạn bị bệnh phải nhập viện… lúc đó, bạn không có một đồng tiết kiệm nào trong người thì lấy đâu ra tiền để có thể chi tiêu cho những ngày tiếp theo, hay lấy đâu ra tiền để lo viện phí cho bố mẹ? Vậy nên, tiết kiệm sẽ không bao giờ là thừa trong kế hoạch chi tiêu của người giàu. Hãy học cách tiết kiệm dù muộn còn hơn là không.

Chia ngân sách chi tiêu phù hợp với bản thân

Có rất nhiều phương pháp chia ngân sách chi tiêu để bạn có thể áp dụng chẳng hạn như 6 chiếc hộp hoặc thông dụng hơn là phương pháp quản lý tài chính 50/30/20. Tức là 50 % cho các chi phí cần thiết trong cuộc sống, 30% chi phí du lịch, giải trí, đám cưới, 20 % còn lại sẽ được dùng vào tiết kiệm. Tùy thuộc vào lối sống cá nhân cũng như thu nhập mà hãy điều chỉnh làm sao cho phù hợp nhất có thể.

Lựa chọn sử dụng tiền mặt

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, xu hướng sử dụng thẻ ngân hàng hoặc dịch vụ ngân hàng số ngày càng phổ biến khiến cho thói quen sử dụng tiền mặt ngày càng bị mai một. Khi sử dụng thẻ để thanh toán, bạn sẽ ít có cảm giác mình đã sử dụng nhiều, cứ như thế tiền cứ đội nón ra đi mà không hề hay biết mình đã sử dụng nhiều như thế nào.

Vậy nên, muốn chi tiêu tiết kiệm thì hãy học cách tiêu tiền mặt. Sử dụng tiền mặt bạn sẽ cảm nhận được mình đã sử dụng nhiều hay ít giúp chi tiêu hợp lý cũng như tiết kiệm hơn.

Như vậy với những kế hoạch chi tiêu tiết kiệm của người giàu trên, bạn đã biết được cách những người giàu đã chi tiêu như thế nào để tiết kiệm và hợp lý nhất với những đồng tiền mình làm ra.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *