avatart

khach

icon

Cách tiết kiệm tiền của những tỷ phú ai cũng nên học tập

Tiết kiệm

- 06/11/2021

0

Tiết kiệm

06/11/2021

0

Khi nhắc đến những cái tên như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg, Michael Bloomberg, Jeff Bezo… ắt hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết đây là những tỷ phú giàu có và nổi tiếng khắp thế giới. Những vị tỷ phú này ngoài việc kiếm tiền giỏi thì họ còn biết cách tiết kiệm của mình làm ra, khác hoàn toàn với những người bình thường.

Mục lục [Ẩn]

Cách tiết kiệm tiền của tỷ phú đó là không mua sắm bốc đồng

Nếu bạn nghĩ rằng những người giàu sẽ dễ tính hơn trong mua sắm thì điều này hoàn toàn sai. Họ không bao giờ mua sắm dựa trên cảm xúc và sở thích cá nhân của mình kể cả khi món hàng đó đang giảm giá. Bởi “nếu mua thứ bạn không cần, bạn sẽ sớm phải bán thứ bạn cần." - tỷ phú Mỹ Warren Buffett từng nói.

Thay vào đó, họ sẽ mua sắm hợp lý, xem xét và phân tích giá trị các món đồ cùng so sánh các thương hiệu kỹ lưỡng trước khi mua một sản phẩm gì đó. Đồng thời, sử dụng hiệu quả những gì mình đang có hơn là vung tay cho những thứ màu mè nhưng không mấy giá trị.

Không mua các chương trình truyền hình

Không phung phí tiền vào các chương trình truyền hình mất phí

Không phung phí tiền vào các chương trình truyền hình mất phí

Một trong những cách tiết kiệm của các tỷ phú đó là không mua các chương trình truyền hình hay trò chơi điện tử, thay vào đó họ sẽ dành thời gian để đọc sách bổ sung thêm kiến thức cho bản thân mỗi khi rảnh rỗi.

Tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành từng nói: "Chỉ có số tiền đầu tư vào đầu óc mới đáng để tiêu".

Không mua một ngôi nhà quá đắt

Thay vì đầu tư một ngôi nhà đắt tiền thì các tỷ phú sẽ xem trọng việc tạo ra giá trị từ đồng tiền của mình. Bởi vậy họ sẽ không bao giờ bỏ tiền ra để mua những căn hộ, ngôi nhà đắt tiền hơn so với giá thị trường.

Tận dụng lại những món đồ cũ, đồ giá rẻ

Thay vì mua sắm những món đồ hàng hiệu đắt tiền, đồ mới thì các vị tỷ phú sẽ ưu tiên những món đồ giảm giá hoặc sử dụng lại đồ cũ. Chẳng hạn như tỷ phú Mark Zuckerberg cùng vợ đến siêu thị Costco, một trong những chuỗi siêu thị giá rẻ ở Mỹ để săn tivi giảm giá.

Hay Michael Bloomberg là ông đã đi hai đôi giày đen giống hệt nhau trong suốt một thập kỷ. Bởi theo ông thay vì vứt bỏ và mua mới, ông hoàn toàn có thể sửa chữa và tiếp tục sử dụng. Tận dụng tối đa tài nguyên của mọi vật là cách tiết kiệm tốt nhất và hiệu quả nhất.

Không mở nhiều thẻ tín dụng

Các tỷ phú thường không sử dụng quá nhiều thẻ tín dụng

Các tỷ phú thường không sử dụng quá nhiều thẻ tín dụng

Một trong những thói quen tiết kiệm của các người giàu mà chúng ta nên học hỏi đó là không nên mở quá nhiều thẻ tín dụng để sử dụng. Thẻ tín dụng tuy đa năng, nhưng bạn sẽ phải trả rất nhiều khoản phí đi kèm theo nó. Không những thế, khi có nhiều thẻ trong tay, xu hướng tiêu dùng sẽ nhiều hơn. Chính vì thế, mỗi người chỉ nên sử dụng tối đa 1 chiếc thẻ tín dụng.

Luôn đóng phí đúng hạn

Để tiết kiệm tiền, việc đầu tiên của các tỷ phú mỗi khi xem báo cáo tài chính đó là xem xét các khoản phí phải trả để thanh toán đúng hạn, tránh bị phạt chậm trễ. Việc này nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế nhiều người thường không quan tâm dẫn tới mất những khoản tiền oan do thanh toán chậm trễ.

Không chi tiêu những loại đồ ăn, thức uống đắt tiền

Các bữa ăn những loại thức uống chiếm một phần không nhỏ trong ngân sách chi tiêu. Nếu bạn thường xuyên lựa chọn những sản phẩm cà phê đắt tiền, bữa ăn sang chảnh, đắt đỏ, thì vô cùng lãng phí. Vậy nên, để tiết kiệm khoản này, bạn hoàn toàn có thể mua cà phê về nhà tự pha chế hoặc tự nấu ăn tại nhà.

Ví dụ: Tỷ phú Warren Buffett sẽ không bao giờ chi quá 4 USD (chưa đến 100K) cho một bữa sáng, ông thường dùng những bữa ăn sáng nhanh có giá thành rẻ.

Tiếp tục làm việc dù qua tuổi nghỉ hưu

Hiện nay nhiều người trẻ bị thu hút bởi các trào lưu nghỉ hưu sớm hoặc nghỉ “hưu non” để tận hưởng cuộc sống mình mong muốn. Ngược lại những suy nghĩ đó, các tỷ phú lại mong muốn được tiếp tục làm việc dù đã đến tuổi nghỉ hưu, họ không có ý định sẽ nghỉ hưu.

Những vị tỷ phú này nghĩ rằng, không thể để công ty mất trụ cột, có người lại do yêu nghề, luôn coi công việc là lẽ sống của mình. Bởi không quen với sự nhàn rỗi, thích sự bận rộn nên họ sẽ không nghỉ hưu, an hưởng tuổi già.

Trên đây là những cách tiết kiệm của các tỷ phú để chúng ta có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *