avatart

khach

icon

Kế hoạch chi tiêu hợp lý cho người độc thân

Tiết kiệm

- 10/11/2021

0

Tiết kiệm

10/11/2021

0

Nếu bạn chưa biết cách chi tiêu cho người độc thân với mức lương 7 triệu đồng/tháng thì có thể tham khảo kế hoạch như dưới đây.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay rất nhiều người làm việc văn phòng có mức thu nhập khoảng 7 triệu đồng/tháng. Với mức lương này, khi sống ở thủ đô muốn tiết kiệm cho tương lai bạn cần có kế hoạch chi tiêu hợp lý nếu không thì việc thâm hụt ngân sách là việc rất dễ xảy ra.

Quỹ 1: Dùng để ăn uống (2 triệu đồng)

Kế hoạch chi tiêu cho người độc thân

Kế hoạch chi tiêu cho người độc thân

Nhiều người khi sống 1 mình thường lựa chọn ăn ngoài bởi sự nhanh chóng, tiện lợi. Thế nhưng, bạn có biết khi ăn ngoài sẽ khiến bạn tốn kém hơn rất nhiều nếu ăn ngoài ngày 3 bữa. Vậy nên, hãy học cách tự nấu ăn ngay tại nhà với những thực đơn tiết kiệm cho bản thân.

Với 2 triệu tiền ăn một tháng, mỗi ngày bạn sẽ có 70.000 đồng để chi tiêu ăn uống. Bữa sáng bạn có thể nấu ăn cơm cùng thức ăn và đóng hộp đi làm. Tối hãy nấu hai món rau củ, và thêm 1 cốc sữa trước khi ngủ.

Xem thêm: Thực đơn cho bữa sáng nhanh và tiết kiệm cho người trẻ

Quỹ 2: Dùng để kết bạn, tạo quan hệ (1,5 triệu đồng)

Chúng ta sống sẽ không thể không có bạn bè, bạn có thể trích ra một chút tiền để sử dụng nó tạo dựng những mối quan hệ xã hội. Bạn có thể làm quen với những người nhiều tri thức hơn bạn, hay giàu hơn bạn, hay đã giúp bạn trong sự nghiệp... Khi kết bạn với những người có kiến thức cao hơn bạn sẽ giúp cho bạn học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, hay với những người giàu hơn bạn sẽ dạy bạn cách làm giàu, cách để tiền đẻ ra tiền. Như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn.

Quỹ 3: Dùng để học (1 triệu đồng)

Chi tiêu cho người độc thân như thế nào là hợp lý

Chi tiêu cho người độc thân như thế nào là hợp lý

Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư không bao giờ là thừa. Bạn có thể trích ra một khoản để đi học thêm tiếng Anh, học các khóa học chuyên ngành. Việc đi học không chỉ để bạn thu thập kiến thức tốt mà còn là cơ hội để gặp gỡ những bạn cùng chí hướng bình thường không dễ tìm.

Ngoài ra bạn cũng có thể nâng cao kiến thức cho bản thân bằng cách đọc sách hằng ngày. Sách được xem là cách để cập nhật kiến thức rẻ nhất của nhân loại.

Quỹ 4: Dùng để du lịch (700.000 đồng)

Với những người đam mê du lịch, mỗi tháng bạn có thể trích ra khoảng 10% tổng thu nhập để tiết kiệm cho một chuyến du lịch cuối năm. Mỗi năm hãy tự thưởng cho mình 1 chuyến đi để bản thân được tiếp thêm nguồn năng lượng mới, cũng như giúp bạn học tập, trải nghiệm thêm những điều mới mẻ trong cuộc sống từ đó giúp cuộc sống bạn trở nên vui vẻ và ý nghĩa hơn.

Quỹ 5: Đầu tư, tiết (1,8 triệu đồng)

Số còn lại trong quỹ lương bạn có thể sử dụng nó để đầu tư, gửi tiết kiệm ngân hàng sinh lời. Với số vốn này, sau 5-10 năm sau bạn có thể rút ra để mở quán cà phê hoặc kinh doanh những gì mình muốn.

Trên đây là kế hoạch chi tiêu của người độc thân với mức lương 7 triệu. Mỗi người sẽ có cuộc sống khác nhau, chính vì thế kế hoạch chi tiêu trong cuộc sống cũng sẽ khác. Có người sẽ cần chi trả tiền thuê nhà, có người lại cần gửi về gia đình phụ giúp bố mẹ... Vậy nên bạn có thể dựa vào cuộc sống của mình để lên kế hoạch chi tiêu sao cho phù hợp và tiết kiệm nhất cho thể.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *