avatart

khach

icon

Chi tiêu cho nhu cầu văn hóa tinh thần sẽ bao gồm những khoản nào?

Tiết kiệm

- 13/11/2021

0

Tiết kiệm

13/11/2021

0

Chi tiêu trong gia đình là các khoản chi phí được sử dụng nhằm đáp ứng cho những nhu cầu vật chất và nhu cầu văn hóa tinh thần của con người thông qua thu nhập của họ. Vậy chi tiêu dành cho nhu cầu văn hóa tinh thần của con người sẽ bao gồm những khoản nào và những khoản nào không thuộc chi tiêu này?

Mục lục [Ẩn]

Chi tiêu cho nhu cầu văn hóa tinh thần bao gồm những khoản sau

Chi tiêu văn hóa tinh thần sẽ bao gồm các khoản chi tiêu dưới đây. Đây được xem là những khoản chi tiêu không cố định, nếu bạn biết sắp xếp và chi tiêu hợp lý thì có thể tiết kiệm được một khoản kha khá mỗi tháng đấy. 

Xem thêm: Chi tiêu trong gia đình bao gồm những khoản nào?

Học tập

Chi tiêu cho các khoản học tập

Chi tiêu cho các khoản học tập

Với những gia đình có con cái thì chi phí cho khoản này là không thể thiếu. Ngoài tiền học cố định cho con, bạn còn phải chi tiêu thêm các khoản cho học tập như học thêm, mua đồng phục, sách vở cho con, văn phòng phẩm…

Bên cạnh tiền học cho con, các bậc cha mẹ cũng có thể nâng cao kiến thức cho mình bằng cách mua thêm sách về đọc hoặc học thêm các khóa học ngắn hạn như tiếng Anh giao tiếp để phục vụ cho cuộc sống và công việc.

Nghỉ ngơi, giải trí

Với khoản chi tiêu này, bạn có thể sử dụng nó vào những mục đích như đi nghỉ dưỡng cùng gia đình tại một địa điểm nào đó trong 2-3 ngày. Nếu không có thời gian để đi lại, thì bạn có thể lựa chọn những điểm vui chơi, khu công viên gần nhà. Ngoài ra khoản chi phí nghỉ ngơi giải trí còn được sử dụng cho những chuyến về quê thăm ông bà với những gia đình ở xa. Hay tiền trông trẻ cho ba mẹ đi làm.

Giao tiếp xã hội

Chi tiêu cho giao tiếp, kết thân bạn bè

Chi tiêu cho giao tiếp, kết thân bạn bè

Giao tiếp xã hội cũng là danh mục thuộc chi tiêu văn hóa tinh thần. Theo đó, bạn có thể trích ngân sách hàng tháng để chi cho những cuộc gặp gỡ bạn bè, đám cưới, đám ma hay những món quà cho các bữa tiệc sinh nhật của bạn bè, đồng nghiệp.

Mỗi gia đình sẽ có các khoản chi tiêu khác nhau. Tùy thuộc vào từng nhu cầu của gia đình bạn mà hãy cân đối chi tiêu như thế nào cho phù hợp nhất.

Chi tiêu cho nhu cầu văn hóa tinh thần không bao gồm những khoản sau

Những khoản chi tiêu sẽ không thuộc nhóm văn hóa tinh thần bao gồm những khoản như.

Các khoản chi cho dịch vụ

Đây là khoản chi thiết yếu được xếp thứ hai, sau khoản chi cho vật chất của 1 gia đình. Các khoản chi này bao gồm: chi tiền điện, nước, internet, điện thoại…. Mỗi thứ một ít, nhưng cộng gộp thường nó sẽ chiếm Khoảng 20% tổng các chi tiêu (tỷ số này được khảo sát trên số đông các gia đình có thu nhập mức trung bình trở lên).

Các khoản chăm sóc sức khỏe

Với khoản ngân sách này chúng ta sẽ chi tiêu nó cho các vấn đề phát sinh về sức khỏe của các thành viên trong gia đình chẳng hạn như mua thuốc khi ốm, khám sức khỏe định kỳ. Khoản chi tiêu này thuộc nhu cầu vật chất của con người.

Với những phân tích ở trên, hy vọng bạn đã nắm được đâu là những khoản chi tiêu nào thuộc nhu cầu văn hóa tinh thần để cho vào trong kế hoạch chi tiêu của gia đình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *