avatart

khach

icon

Chi tiêu bên Nhật 1 tháng hết bao nhiêu tiền? làm sao để tiết kiệm hiệu quả?

Tiết kiệm

- 13/11/2021

0

Tiết kiệm

13/11/2021

0

Sống ở Nhật chi tiêu 1 tháng hết bao nhiêu tiền, làm sao để tiết kiệm tiền khi sống ở Nhật… là những thắc mắc của không ít các du học sinh và người lao động khi chuẩn bị sang Nhật sinh sống và làm việc. Trong bài viết này TheBank sẽ cung cấp cho bạn những thông tin để bạn có thể tham khảo.

Mục lục [Ẩn]

Các khoản chi tiêu ở Nhật Bản bạn sẽ phải chi trả

Dưới đây sẽ là một số khoản chi tiêu khi bạn sinh sống ở Nhật. Mức chi tiêu này có thể cao hoặc thấp tùy thuộc vào khu vực bạn sinh sống. Nếu sống ở thành phố thì mức chi tiêu sẽ cao hơn so với vùng nông thôn.

Xem thêm: Học cách tiết kiệm tiền kiểu Nhật giúp bạn quản lý chi tiêu tốt hơn

Chi tiêu khi sống ở Nhật Bản

Chi tiêu khi sống ở Nhật Bản

Tiền nhà

Giá tiền thuê nhà tại Nhật sẽ phụ thuộc vào khu vực và loại hình nhà mà bạn sinh sống. Theo đó, sống ở ký túc xá hoặc công ty, thuê chung cùng bạn bè giá nhà sẽ thấp hơn dao động khoảng 15.000 yên/tháng.

Với những người sinh sống 1 mình thì giá thuê nhà sẽ cao hơn tùy theo khu vực và trang thiết bị có sẵn trong nhà. Theo đó, mức chi phí có thể lên tới 50.000 yên/tháng.

Lưu ý: ở Nhật có một văn hóa khi thuê nhà lần đầu đó là bạn sẽ phải chi trả cho chủ nhà 2-3 tháng tiền nhà bao gồm các chi phí như tiền lễ chủ nhà, tiền đặt cọc (ít khi lấy lại được), tiền môi giới,..nên khi chuyển nhà cần cân nhắc, và khi mới sang cũng nên dự trù khoảng 100.000 ~ 120.000JPY cho khoản này (tương đương 20 triệu ~ 24 triệu).

Tiền ăn

Ngoài tiền ở thì tiền ăn cũng là khoản chi phí khá tốn kém. Bởi ở Nhật giá thành thực phẩm thường cao hơn ở Việt Nam, mức chi phí này sẽ dao động từ 15.000JPY ~ 30.000JPY (tương đương 3 triệu~6 triệu) tiền ăn ở các vùng hẻo lánh thường chỉ dưới 20.000JPY/tháng. Khoản chi phí này có thể tiết kiệm nếu bạn tìm được những công việc làm thêm có kèm ăn trưa hoặc ăn tối, như vậy bạn cũng đã có thể tiết kiệm được kha khá khoản tiền ăn uống rồi.

Tiền điện, nước khi sử dụng ở Nhật

Chi phí điện nước khi sống ở Nhật

Chi phí điện nước khi sống ở Nhật

Cũng giống như ở Việt Nam, tiền điện ở Nhật sẽ được tính dựa trên số điện bạn sử dụng trong tháng. Nếu trong nhà bạn sử dụng nhiều thiết bị như nồi cơm điện, máy giặt, điều hòa, tivi, tủ lạnh, đèn, quạt sưởi… thì tiền điện sẽ cao hơn dao động trong khoảng 2500 – 8000 yên/tháng.

Tiền nước mỗi tháng ở Nhật khoảng từ 1500 – 2500 yên/ tháng. Mùa hè tiền nước có thể tăng hơn một chút. Tuy nhiên độ chênh lệch không quá lớn giữa các tháng, bạn có thể dễ dàng căn chỉnh đúng tiền nước mỗi tháng mình dùng. Tiền nước cũng không hết quá nhiều nếu bạn dùng chung và lựa chọn nhà trọ đóng tiền theo khối nước sử dụng.

Chi tiêu cho tiền mạng

Mạng Internet là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay, nhất là khi bạn sinh sống ở nước ngoài. Kết nối Internet sẽ giúp cho bạn có thể liên lạc về cho gia đình dễ dàng hơn cũng như có thể phục vụ các nhu cầu giải trí, học tập…

Giá tiền mạng ở Nhật mỗi tháng là 4500 yên/1 người tùy từng nhà mạng sẽ có giá thay đổi chút ít. Nếu bạn muốn giảm giá thành khi sử dụng mạng có thể đăng ký tại các cửa hàng siêu thị điện máy. Bởi khi mua các thiết bị điện hay gia đụng bạn sẽ được nhận khuyến mại thẻ điểm để sử dụng. Hoặc cũng có thể dùng mang mang với hàng xóm hoặc bạn cùng phòng để giảm chi phí.
Đối với du học sinh nếu ở trong ký túc xá, nhiều trường sẽ được miễn phí tiền mạng cho sinh viên sử dụng.

Tiền ga tại Nhật

Tiền ga ở Nhật sẽ tăng khi sử dụng vào mùa đông và giảm vào mùa hè. Bởi mùa đông ở Nhật thường sử dụng ga để đun nước nóng sử dụng cho tắm giặt, còn mùa hè chỉ sử dụng ga cho nấu ăn.

Đối với những người sử dụng bếp điện khi nấu ăn và sử dụng bình nóng lạnh thì tiền điện sẽ có giá cao hơn. Sử dụng bếp điện sẽ đảm bảo an toàn, tiện lợi hơn so với sử dụng bếp ga. Tuy nhiên, chi phí dùng ga vẫn rẻ hơn so với tiền điện, do đó bạn nên cân nhắc trước sử dụng ga hay bếp điện để nấu ăn.

Tiền điện thoại

Điện thoại là vật không thể thiếu với bất kỳ ai trong chúng ta, bạn có thể sử dụng chúng để liên lạc cho gia đình, bạn bè, công việc… Theo đó mức tiền cước viễn thông sẽ dao động trong khoảng 1500 – 2500 yên/ tháng. Nếu bạn đăng ký sử dụng mạng 4G thì chi phí sẽ tăng lên khoảng 6000 – 7000 yên / tháng.

Để tiết kiệm tiền điện thoại, bạn có thể liên lạc với người nhà ở Việt Nam qua các ứng dụng như Facebook, skypee… các ứng dụng này đều cho phép người dùng sử dụng miễn phí.

Các khoản chi phí khác

Ngoài các khoản chi phí kể trên thì sẽ có thêm nhiều khoản phát sinh khác ngoài danh mục chẳng hạn tiền đi lại bằng tàu, tiền mua quần áo, mỹ phẩm, ăn uống cùng bạn bè… Mỗi người sẽ có khoản chi phí này khác nhau tùy nhu cầu.

Nhìn chung thì tổng chi phí sinh hoạt tại Nhật Bản hàng tháng sẽ như sau:

Du học sinh: tối thiểu 50,000 yên trở lên, chưa tính học phí
XKLĐ Nhật Bản: 40,000 yên trở lên, lương cơ bản càng cao thì thuế thu nhập và tiền bảo hiểm càng nhiều.

Cách tiết kiệm chi phí khi sống ở Nhật

Cách tiết kiệm chi tiêu khi sống ở Nhật

Cách tiết kiệm chi tiêu khi sống ở Nhật

Muốn tiết kiệm khi sống ở Nhật, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau đây.

  • Hạn chế ăn ngoài, nên học cách nấu ăn tại nhà để tiết kiệm chi phí.
  • Thuê nhà chung cùng hội bạn bè 3-4 người để giảm bớt gánh nặng tiền phòng. Lựa chọn khu vực xa thành phố để giá thành rẻ hơn.
  • Giảm chi phí mua sắm bằng cách đi siêu thị muộn, thông thường sau 8h chiều sẽ có giảm giá từ 50-80% với thực phẩm.
  • Mua đồ ở các cửa hàng đồng giá như Daiso, miniso,…
  • Tìm thêm công việc làm thêm để có thêm nguồn thu nhập

Hy vọng với những thông tin trên mà TheBank cung cấp bạn đã có thể phần nào hình dung được những chi phí mà bạn sẽ phải trả khi sống ở Nhật.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *