avatart

khach

icon

Mổ mắt cận có được bảo hiểm nhân thọ không?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 25/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

25/01/2024

0

Tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả khi xảy ra rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm, đặc biệt là quyền lợi về hỗ trợ chi phí phẫu thuật. Vậy mổ mắt cận có được bảo hiểm nhân thọ không?

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm nhân thọ là một trong những loại hình bảo hiểm mang đến quyền lợi ưu việt cho người tham gia. Bên cạnh các quyền lợi về tích lũy, tiết kiệm, đầu tư, người tham gia bảo hiểm sẽ nhận được các quyền lợi về chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ chi phí phẫu thuật khi gặp rủi ro liên quan đến tính mạng, thân thể, sức khỏe.

Quyền lợi của người mua bảo hiểm nhân thọ; mức hỗ trợ chi trả được thực hiện theo cam kết ghi rõ trong hợp đồng bảo hiểm (tùy sản phẩm mà khách hàng tham gia). Rất nhiều khách hàng gửi câu hỏi thắc mắc về cho Thebank.vn: "mổ mắt cận có được hưởng bảo hiểm nhân thọ chi trả không"? "Chi phí mổ mắt có bảo hiểm là bao nhiêu?".

bao-hiem-nhan-tho-co-chi-tra-mo-mat-khong-09

Mổ cận có được bảo hiểm không là thắc mắc của nhiều người

Đọc thêm: Bệnh bẩm sinh có được bảo hiểm nhân thọ không?

Bảo hiểm nhân thọ có chi trả mổ mắt không?

Khi mua bảo hiểm nhân thọ, khách hàng tham gia sản phẩm chính và được quyền lựa chọn tham gia thêm một hoặc nhiều sản phẩm bổ trợ để tăng thêm quyền lợi khi mua sản phẩm chính. 

Để biết bảo hiểm nhân thọ có chi trả mổ mắt hay không bạn cần nghiên cứu kỹ quyền lợi có trong sản phẩm chính và quyền lợi sản phẩm bổ trợ mà bạn mua có chi trả cho sự kiện bảo hiểm này hay không.

bảo hiểm nhân thọ có chi trả mổ mắt không

Bảo hiểm nhân thọ có chi trả mổ mắt hay không?

Đối với sản phẩm chính

Sản phẩm chính của bảo hiểm nhân thọ được thiết kế để bảo vệ, dự phòng tài chính cho khách hàng trước các rủi ro lớn như tử vong, bệnh hiểm nghèo, thương tật vĩnh viễn, tai nạn và có thêm một vài quyền lợi bổ sung để tạo nên sự khác biệt cho từng gói sản phẩm. Mỗi quyền lợi cho các rủi ro này đều được quy định cụ thể với các điều khoản quy tắc đi kèm. Nếu rủi ro xảy ra thuộc vào điều khoản loại trừ thì sẽ không được chi trả.

Hầu hết các sản phẩm bảo hiểm chính của công ty bảo hiểm nhân thọ đều không được chi trả quyền lợi mổ mắt cận. 

Đối với sản phẩm bảo hiểm bổ trợ

Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên tham gia thêm các sản phẩm bổ trợ để gia tăng phạm vi bảo vệ trước những rủi ro khác về bệnh hiểm nghèo, tai nạn dẫn đến thương tật, ốm đau phải nằm viện…

Các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ (bảo hiểm bổ sung) được thiết kế bên cạnh các sản phẩm trong hợp đồng chính với mục đích làm gia tăng các quyền lợi bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng một cách toàn diện. Một hợp đồng chính được gia tăng thêm một hoặc nhiều sản phẩm bổ trợ tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính của khách hàng.

Bảo Việt Nhân Thọ hiện tại đang cung cấp rất nhiều sản phẩm bổ trợ vô cùng đa dạng, đáp ứng nhu cầu toàn diện của khách hàng. Ví dụ, Bảo Việt Nhân Thọ có nhiều gói bảo hiểm bổ trợ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Thông thường quyền lợi chi trả mổ mắt sẽ được thiết kế trong các sản phẩm bổ trợ chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm trợ cấp y tế. Tuy nhiên, tùy chương trình hoặc gói bảo hiểm bạn tham gia, thậm chí là trường hợp cụ thể của sự kiện bảo hiểm mà quyết định đến việc doanh nghiệp bảo hiểm có chi trả chi phí mổ mắt hay không.

Để bạn dễ hình dung vấn đề này hãy cùng nghiên cứu một trường hợp cụ thể khi tham gia một sản phẩm bảo hiểm bổ trợ cụ thể như sau: 

Khách hàng A (25 tuổi, nữ) mua bảo hiểm Hành trình hạnh phúc của Manulife và tham gia thêm sản phẩm bổ trợ Sống Khỏe Mỗi Ngày vào tháng 1/2023. Tháng 11/2023, khách hàng A thực hiện phẫu thuật mổ mắt, cụ thể là mổ cận thị. Vậy khách hàng A có được Manulife chi trả quyền lợi bảo hiểm cho sự kiện mổ mắt này hay không?

Đối với trường hợp của khách hàng A nói trên, chúng ta có thể phân tích dựa trên điều khoản của hai sản phẩm mà khách hàng này đang sở hữu, cụ thể như sau:

Quyền lợi sản phẩm bổ trợ - Sống Khỏe Mỗi Ngày - Manulife

Trong điều 4.13 giới hạn phạm vi bảo hiểm, Manulife có quy định: Manulife sẽ không chi trả bất kỳ Chi Phí Y Tế thực tế nào liên quan đến điều trị hoặc phẫu thuật chỉnh hình liên quan đến tật khúc xạ của mắt.

Xét theo trường hợp của khách hàng A ở trên, cận thị là một trong 3 tật khúc xạ của mắt cùng với viễn thị và loạn thị. Như vậy, trường hợp khách hàng A thực hiện mổ mắt do cận thị, Manulife không chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Tóm lại, với trường hợp của khách hàng A, cả sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ đều không chi trả khi khách hàng này thực hiện mổ mắt cận thị.

bao-hiem-nhan-tho-co-chi-tra-mo-mat-khong-02

Quyền lợi chi trả mổ mắt khi tham gia các sản phẩm bổ trợ

Có thể bạn quan tâm: Người được bảo hiểm mất tích có được trả tiền bảo hiểm không?

Qua phân tích trường hợp cụ thể trên có thể thấy, mổ mắt có được chi trả quyền lợi bảo hiểm hay không sẽ tùy vào từng trường hợp cụ thể cũng như sản phẩm mà khách hàng tham gia. Cho nên, để nắm rõ sản phẩm bảo hiểm mà bạn mua có chi trả mổ mắt hay không, cách tốt nhất là nghiên cứu kỹ các điều khoản của bảo hiểm nhân thọ. Trong đó đặc biệt chú ý đến các điều khoản về quyền lợi, loại trừ bảo hiểm và thời gian chờ. 

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (7 lượt)

5 (7 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *