avatart

khach

icon

Cách bán bảo hiểm nhân thọ AIA hiệu quả cho tư vấn viên

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 27/05/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

27/05/2022

0

Bán bảo hiểm nhân thọ AIA là công việc của các tư vấn viên bảo hiểm AIA. Hoạt động này nhằm kết nối khách hàng, đưa sản phẩm bảo hiểm nhân thọ AIA đến gần hơn với người dùng.

Mục lục [Ẩn]

Nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay bán bảo hiểm nhân thọ là một trong những nghề thu hút hiện nay. Với sự cạnh tranh thị phần của 17 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, hệ thống tư vấn viên, đại lý bảo hiểm nhân thọ theo đó cũng lớn mạnh và phân bổ rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước. Với bảo hiểm nhân thọ AIA, tuyển dụng, đào tạo và xây dựng hệ thống đại lý bảo hiểm được xem là một trong những hoạt động được chú trọng. Tại AIA mỗi năm đều có các đợt tuyển dụng tư vấn viên bảo hiểm với số lượng lớn. 

Hoạt động bán bảo hiểm nhân thọ AIA không chỉ mang lại thu nhập cho tư vấn viên, mà còn giúp họ trau dồi và nâng cao các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục… và nhất là kỹ năng chuyên môn liên quan đến bảo hiểm nhân thọ và tài chính nói chung. Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bảo hiểm với đa dạng công ty càng khiến công việc tư vấn bán bảo hiểm nhân thọ không hề dễ dàng. Các tư vấn viên cần xây dựng một kế hoạch bán bảo hiểm nhân thọ chỉn chu và khoa học để hoạt động này mang lại hiệu quả cao. Hãy cùng tìm hiểu cách bán bảo hiểm nhân thọ AIA hiệu quả sau đây để bổ sung thêm kiến thức cho hoạt động tư vấn của mình.

Bán bảo hiểm nhân thọ AIA

Bán bảo hiểm nhân thọ AIA

Tư vấn viên phải được học về bảo hiểm nhân thọ và được cấp code

Học về bảo hiểm nhân thọ là điều kiện cần và bắt buộc trước khi trở thành tư vấn viên, đại lý bảo hiểm của công ty bảo hiểm AIA cũng như các công ty bảo hiểm khác.

Bảo hiểm AIA chỉ cấp code bảo hiểm (mã số đại lý bảo hiểm) cho tư vấn viên/đại lý sau khi họ hoàn thành khóa học và thi cấp code bảo hiểm do Bộ Tài Chính tổ chức. Code bảo hiểm chính là mã số cho phép tư vấn viên có quyền đăng nhập tài khoản vào hệ thống thông tin đại lý của công ty bảo hiểm AIA để quản lý thông tin hợp đồng bảo hiểm của khách hàng, tạo bảng minh họa cho khách hàng mới, theo dõi quá trình duyệt/thẩm định hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng đã tham gia bảo hiểm nhân thọ qua kênh đại lý…

Khi được đào tạo về kiến thức, kỹ năng liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, tư vấn viên sẽ đủ cơ sở pháp lý để thực hiện việc bán bảo hiểm nhân thọ AIA và hưởng hoa hồng theo đúng tỷ lệ đã thỏa thuận. Đây có thể xem là bước đầu tiên và quan trọng để bạn bắt đầu với nghề tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ.

Đừng bỏ qua: 6 cuốn sách tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay mà các tư vấn viên nên biết

Tư vấn viên phải hiểu rõ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ AIA

Người bán hàng phải là người hiểu rõ sản phẩm mình bán. Đây có thể xem là nguyên tắc “bất di bất dịch” trong tất cả các hoạt động bán hàng ở mọi lĩnh vực, bao gồm cả bảo hiểm nhân thọ. Khi hiểu rõ sản phẩm, bạn sẽ tự tin tư vấn giúp khách hàng tìm ra được sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất.

Bởi vậy để hoạt động bán bảo hiểm nhân thọ AIA diễn ra thuận lợi, các tư vấn viên cần trau dồi kiến thức về sản phẩm. Chính bạn phải là người biết rõ AIA đang cung cấp những sản phẩm bảo hiểm nào, thế mạnh của từng sản phẩm, quyền lợi bảo hiểm của các sản phẩm… Ngoài ra cần hiểu rõ các điều khoản, quy định trong hợp đồng cho đến phí bảo hiểm… Bằng việc nắm rõ thông tin về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ AIA, bạn sẽ giúp khách hàng tìm hiểu sâu hơn và đưa ra quyết định cuối cùng dễ dàng. 

Lập được kế hoạch bán bảo hiểm AIA

Hoạt động bán hàng nào cũng hướng đến mục đích cuối cùng là dẫn đến hợp đồng được ký kết giữa người mua và người bán. Bán bảo hiểm nhân thọ AIA cũng không ngoại lệ. Bởi thế xây dựng một bản kế hoạch bán bảo hiểm cụ thể là điều cần thiết với tư vấn viên, điều này càng quan trọng với những người mới bắt đầu công việc tư vấn bảo hiểm nhân thọ.

Khi lập được kế hoạch bán bảo hiểm, bạn sẽ vạch rõ được mục tiêu và hướng đi cho mình trong công việc. Đồng thời xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng và giải pháp tiếp cận. Bạn có thể tham khảo cách lập kế hoạch bán bảo hiểm nhân thọ để biết cách xây dựng một bản kế hoạch hoàn chỉnh cho mình.

Biết cách tìm hiểu và tìm kiếm khách hàng

Tìm kiếm khách hàng và tìm hiểu thông tin liên quan đến khách hàng là cách giúp bạn thành công ở các bước tiếp theo khi bán bảo hiểm nhân thọ. Hãy tận dụng nhiều kênh khác nhau để có thể tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng và sau đó có giải pháp tiếp cận, tư vấn hiệu quả.

Tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ của AIA có thể tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh như:

  • Tìm kiếm khách hàng qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram… bằng cách tham gia các nhóm, page liên quan đến bảo hiểm nhân thọ AIA
  • Tận dụng các mối quan hệ cá nhân để tìm kiếm khách hàng 
  • Tham gia các sự kiện liên quan đến bảo hiểm nhân thọ nói chung hoặc bảo hiểm AIA nói riêng có sự góp mặt của khách hàng
  • Sử dụng các dịch vụ cung cấp data khách hàng

Sau khi tìm kiếm hãy sàng lọc khách hàng để có được nhóm khách hàng tiềm năng chất lượng nhất và tiến hành các bước tiếp theo của hoạt động bán hàng như tìm hiểu sở thích, nghề nghiệp, nhu cầu… của họ. Tham khảo cách tìm kiếm data khách hàng bảo hiểm nhân thọ hiệu quả để giúp ích cho quá trình bán bảo hiểm nhân thọ.

Tìm kiếm khách hàng bảo hiểm nhân thọ AIA

Tìm hiểu và tìm kiếm khách hàng là bước quan trọng để tư vấn bán bảo hiểm thành công

Lựa chọn cách tiếp cận khách hàng phù hợp

Có nhiều cách giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình để tư vấn về bảo hiểm nhân thọ như gửi email, gọi điện, gặp mặt trực tiếp… Tùy vào từng tình huống khác nhau mà bạn nên áp dụng cách tiếp cận tương ứng. 

Tuy nhiên hãy lưu ý cần khéo léo trong giao tiếp, hãy cho họ thấy thái độ chuyên nghiệp, tự tin về chuyên môn và tận tâm với khách hàng của bạn. Từ đó tạo được sự tin tưởng để họ tiếp nhận sự tư vấn từ bạn. Một cuộc tư vấn thành công là cuộc nói chuyện mà bạn giúp họ hiểu về sản phẩm, cho họ thấy giá trị mà bảo hiểm nhân thọ mang lại đúng với nhu cầu mà khách hàng đang cần. 

Đọc thêm 60 cách xử lý tình huống của khách hàng khi tư vấn bảo hiểm nhân thọ để có thêm nhiều kinh nghiệm cho mình.

Hãy chú ý đến việc chăm sóc khách hàng

Sau khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ AIA được ký kết bạn hãy chú ý đến giai đoạn chăm sóc khách hàng và theo sát họ trong suốt quá trình tham gia. Tư vấn viên phụ trách hợp đồng bảo hiểm chính là người hỗ trợ khách hàng của mình trong tất cả các vấn đề liên quan đến hợp đồng. Cần giữ liên lạc thường xuyên và chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm, nhất là khi sự kiện bảo hiểm xảy ra và quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Những hành động chăm sóc, quan tâm của tư vấn viên sẽ giúp khách hàng tin tưởng và sẵn sàng giới thiệu bạn cho những người thân, bạn bè khi họ có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ.

Bên cạnh đó đừng quên làm chủ cộng nghê, tận dụng tốt nhất ứng dụng bán hàng trực tuyến mà AIA đã triển khai. Ứng dụng này giúp đội ngũ tư vấn của AIA Việt Nam có thể tư vấn và hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bảo hiểm từ xa mà không cần gặp mặt khách hàng. Đây có thể xem là một cải tiến nâng cao trải nghiệm cho khách hàng lẫn hỗ trợ hoạt động bán bảo hiểm của tư vấn viên mà bảo hiểm AIA thực hiện.

Bán bảo hiểm nhân thọ AIA hay bất kỳ sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của công ty khác đòi hỏi tư vấn viên/đại lý bảo hiểm phải trau dồi không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn cả kỹ năng và thái độ nghề nghiệp. Hy vọng qua đây bạn đã có thêm thông tin hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động bán bảo hiểm nhân thọ AIA.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *