avatart

khach

icon

Vàng 600 là vàng gì? Giá vàng 600 hôm nay

Tiền tệ

- 26/07/2024

0

Tiền tệ

26/07/2024

0

Hiện nay vàng 600 chưa được nhiều người biết đến. Để tránh những chiêu trò lừa đảo cùng tìm hiểu vàng 600 là vàng gì? Đồng thời cập nhật đến bạn giá vàng 600 hôm nay.

Mục lục [Ẩn]

Vàng 600 là vàng gì?

Vàng 600 là loại vàng được cấu tạo từ 60% vàng nguyên chất. Thành phần còn lại là các kim loại: Bạc, Đồng, Niken,...chiếm 40%. Phù hợp làm trang sức và phụ kiện.

So với giá vàng 710; vàng 600 có ưu điểm là giá thành không quá cao phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Giá trị của vàng được đánh giá tốt vì hàm lượng vàng nguyên chất tương đối cao. 

Loại vàng này chất lượng được đánh giá ở mức khá. Tỷ lệ vàng và kim loại phù hợp chế tạo trang sức, với độ cứng nhất định điều này giúp trang sức làm từ vàng 600 có những tạo hình bắt mắt, đa dạng và khó bị đứt gãy. 

Xét về độ thẩm mỹ, màu sắc trang sức làm từ vàng 600 rất sáng (sáng hơn so với vàng 416) đem đến cho người dùng vẻ ngoài sang trọng. 

VÀNG 600 LÀ GÌ

Vàng 600 thích hợp làm đồ trang sức

Vàng 600 là vàng 14K hay 18K?

Theo công thức tính hàm lượng kara:

Số Kara = Hàm lượng vàng * 24/100 (K)

Dựa vào công thức trên , tính được vàng 600 sẽ tương đương với:

60*24/100 = 14,4 (K)

Như vậy vàng 600 tương đương với vàng 14K, vì vậy thông thường sẽ dùng cách gọi khác là vàng 14K để nhắc đến vàng 600. Nhưng hầu như vàng 14K có tỷ lệ vàng thấp hơn 60%.

Đối với vàng 18K, hàm lượng vàng nguyên chất nhiều hơn 15% so với vàng 600. Giá vàng 18K sẽ có giá trị hơn.

Hiện nay, các sản phẩm trang sức vàng đều được đóng kí hiệu hàm lượng vàng thay cho Kara. Vì vậy bạn nên kiểm tra trước khi đi mua vàng. Tìm hiểu để nắm rõ vấn đề này nếu không sẽ dễ bị đánh lừa về số lượng kara so với kí hiệu hàm lượng vàng.

Giá vàng 600 hôm nay bao nhiêu 1 chỉ?

Giá vàng 600 tương đối rẻ thường được bán dưới dạng đồ trang sức là chủ yếu. Vì vậy giá thành của loại vàng này cũng phụ thuộc nhiều vào độ tinh xảo, độ khó trong khâu chế tác sản phẩm quyết định. Giá của chiếc nhẫn vàng họa tiết đơn giản sẽ rẻ hơn giá chiếc nhẫn có đính kim cương, đá quý hay những họa tiết phức tạp khác.

Chính vì lý do trên, giá vàng 600 không có con số cụ thể. Đồng thời còn tùy thuộc vào thương hiệu vàng, giá bán tại cơ sở có uy tín, nổi tiếng cũng khác so với giá tại các cơ sở nhỏ lẻ. Ngay cả một chuỗi hệ thống cửa hàng cùng thương hiệu, giá bán cũng có sự chênh lệch nhau. Hiện nay trên thị trường vàng 600 sẽ có mức giá dao động như sau: 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm giá các sản phẩm trang sức vàng 600 hay còn gọi là vàng 14K tại các thương hiệu nổi tiếng như PNJ, SJC... sau đây:

Bảng giá trang sức vàng 14K hôm nay

Đơn vị: đồng/chỉ

Có nên mua vàng 600 không?

Nếu xét về nhu cầu: Việc nên mua vàng 600 hay không còn tùy vào nhu cầu của mỗi người. Nhưng về cơ bản vàng 600 không có giá trị cao nên thích hợp cho nhu cầu mua làm trang sức là chủ yếu. Còn không nên mua với mục đích đầu tư hay tích trữ vì khi bán ra sẽ không có lời. Bạn có thể tìm hiểu thêm giá vàng hôm nay để có thể cân nhắc các loại vàng trước khi chọn mua. 

Nếu xét về chất lượng: Chất lượng vàng 600 được đánh giá và xếp ở vị trí trung bình. Bởi vì trong quá trình sử dụng có thể bị xỉn màu nhanh, hao hụt mạnh khiến người mua phải thường xuyên đi bảo hành.

Nếu để lựa chọn thì lời khuyên dành cho người sử dụng là nên mua vàng 600 để làm trang sức thay vì để đầu tư, tích trữ sinh lời.

VANG-600-LA-GI-05

Nên mua vàng 600 để làm trang sức thay vì để đầu tư

Có thể bạn quan tâm: Giá vàng 10K hôm nay

Các cách bảo quản vàng 600

Thường các trang sức làm từ vàng Tây hay vàng 600 đều dễ bị xỉn màu theo thời gian khi sử dụng. Tác nhân gây ra tình trạng trên có thể là mồ hôi, hóa chất khi bị tiếp xúc,… Sau đây là một số cách xử lý, vệ sinh và bảo quản vàng 600 hiệu quả nhất.

  • Sử dụng oxy già: Với tính oxi hóa của oxy già, chỉ cần dùng bông hay vải mềm tẩm chất này để lau chùi trang sức bằng vàng 600 bị xỉn màu. Có thể ngâm trong vòng 3 - 5 phút để dung dịch thấm vào các khe kẽ của trang sức. Lưu ý không nên ngâm quá lâu vàng sẽ bị ăn mòn.
  • Sử dụng nước rửa chén: Nước rửa chén hay dùng hàng cũng có thể làm sạch đồ trang sức bằng vàng 600 rất tốt. Pha theo tỉ lệ 1:2, một ít nước rửa chén vào nước ấm. Dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ trên bề mặt muốn làm sạch. Sau đấy rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn.
  • Làm sáng vàng bằng bia: Với thành phần men và hơi ga có trong bia sẽ làm sạch các vết bẩn. Ngâm đồ trang sức bằng vàng 600 vào bia trong vòng 40 – 45 phút. Sau đó lấy ra và lau thật khô bằng khăn bông.

Ngoài những cách thông dụng trên, có thể có những cách làm sạch khác. Nhưng lưu ý không dùng những hóa chất có tính tẩy rửa, hay tính axit mạnh để vệ sinh vàng 600.

Các thông tin trên mong rằng có thể giải đáp cho mọi người thắc mắc “ Vàng 600 là vàng gì?”. Đồng thời, cung cấp chi tiết giá vàng 600, giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn mua các sản phẩm trang sức vàng 600 phù hợp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (24 lượt)

4,5 (24 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *