avatart

khach

icon

Dự báo giá vàng thế giới sẽ tăng hay giảm trong thời gian tới?

Tiền tệ

- 26/07/2024

0

Tiền tệ

26/07/2024

0

Dự báo giá vàng thế giới là một trong những chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân, bởi nó sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đến quyết định đầu tư. Dựa vào chu kỳ lên xuống của giá vàng, các yếu tố tác động bên ngoài như điều kiện xã hội, chính trị, yếu tố kinh tế khác… các chuyên gia đưa ra đánh giá về thị trường và dựa vào đó đưa ra dự báo giá vàng theo ngày, theo tuần.

Mục lục [Ẩn]

Tình hình giá vàng thế giới và trong nước hiện nay

Giá vàng thế giới và trong nước luôn được cập nhật hàng ngày, hàng giờ. Theo Kitco, tính đến ngày hôm nay, giá vàng thế giới hiện đang ở ngưỡng như sau:

Đơn vị: USD/ounce

Mua vào

Bán ra

2,350.60

2,354.20

Giá vàng thế giới trong những ngày giữa năm 2024 có xu hướng tăng nhẹ trong bối cảnh đồng USD quay đầu tăng khoảng 0,8% sau khi sụt giảm khoảng 5,6% trong 2 tháng cuối năm 2023.

USD tăng nhẹ trở lại trong khi bất ổn địa chính trị gia tăng và sức cầu từ châu Á cao. Điều này đang giữ giá vàng thế giới khá biến động. Để xem chi tiết hơn về giá vàng thế giới, bạn có thể tham khảo bài viết Giá vàng thế giới hôm nay là bao nhiêu?

Trong nước, giá vàng của nhiều thương hiệu lớn cũng có dấu hiệu giảm theo thị trường thế giới, cụ thể như sau:

  • Tại SJC thành phố Hồ Chí Minh Hà Nội và Đà Nẵng, vàng miếng SJC niêm yết ở mức 87,90 triệu đồng/lượng mua vào và 89,90,02 triệu đồng/lượng bán ra. 
  • Tại PNJ, giá vàng miếng SJC  đang duy trì ở mức 87,70 triệu đồng/lượng mua vào và 89,50 triệu đồng/lượng bán ra.
  • Tại DOJI thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng miếng SJC cũng xoay quanh ngưỡng mua vào 87,70 triệu đồng/lượng và 89,3 triệu đồng/lượng bán ra.  
  •  Vàng miếng SJC tại Phú Qúy đang được thu mua với giá 87,70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 89,4 triệu đồng/lượng.   
  • …. 

dự báo giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay

Dự báo giá vàng thế giới sẽ tiếp đà tăng

BMI, đơn vị nghiên cứu của Công ty nghiên cứu Fitch Solutions (Anh), cho biết: "Chúng tôi tin rằng các yếu tố chính thúc đẩy giá vàng vào năm 2024 sẽ là việc FED đã cắt giảm lãi suất, đồng USD yếu hơn và mức độ căng thẳng địa chính trị tăng cao".

Vàng có xu hướng tăng giá trong thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị do vị thế của vàng là nơi lưu trữ giá trị đáng tin cậy. Một số nguyên nhân được cho là lý do khiến vàng có thể tiếp tục tăng vào thời điểm năm 2024:

  • Cuộc xung đột Israel-Hamas và những bất ổn về kinh tế và địa chính trị khi kim loại quý này được coi là tài sản lưu trữ giá trị đáng tin cậy.

  • Lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt đã hỗ trợ đà tăng mạnh của giá vàng

  • Kỳ vọng về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tạm dừng chính sách thắt chặt tiền tệ và bắt đầu giảm lãi suất trong năm tới cũng thúc đẩy vàng tăng giá.

  • Dự đoán đồng USD suy yếu và việc Fed tiếp tục hạ lãi suất là đòn bẩy thúc đẩy giá vàng trong năm 2024. Dự báo giá vàng cuối năm 2024 có thể tăng lên mức 2.200 USD.
  • Theo khảo sát gần đây của Hội đồng Vàng Thế giới, 24% các ngân hàng trung ương có ý định tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới do họ ngày càng bi quan về giá đồng USD trong vai trò tài sản dự trữ.
  • Vàng đóng vai trò như một rào chắn cuối cùng trước những rủi ro kinh tế và đem lại sự an tâm cho các nhà đầu tư do vàng không liên quan đến trái phiếu và cổ phiếu.

Cũng theo một nghiên cứu gần đây do WisdomTree thực hiện, vàng có xu hướng hoạt động tốt giữa thời điểm kinh tế gặp khó khăn. Khi các hoạt động kinh tế suy thoái mạnh, vàng thường hoạt động tích cực. 

Những dự báo giá vàng thế giới chỉ mang tính chất dự đoán, có thể thay đổi bất cứ lúc nào nên cần thường xuyên cập nhật thông tin để từ đó đưa ra quyết định cho phù hợp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *