avatart

khach

icon

Thẻ ATM bị khóa mã pin do nhập sai 3 lần, phải làm sao?

Kiến thức thẻ ATM

- 10/01/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

10/01/2023

0

Bạn cần phải nhớ mã PIN để tránh tính trạng bị khóa thẻ, nuốt thẻ. Thẻ ATM bị khóa mã pin do nhập sai 3 lần, phải làm sao?

Mục lục [Ẩn]

Hiện tượng bị cây ATM “nuốt” thẻ hay thẻ ATM bị khóa mã pin do bạn nhập sai không phải là điều quá xa lạ. Vậy nhập sai mã PIN ATM 3 lần phải làm sao hoặc nhập sai PIN 3 lần thì thẻ ATM có thể giao dịch được nữa không? Với bài viết này chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Tại sao nhập sai mã PIN 3 lần bị khóa thẻ?

Nguyên nhân dẫn đến việc nhập sai mã PIN 3 lần sẽ bị khóa thẻ vì:

  • Nhằm đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn;
  • Thẻ của bạn sẽ không bị lợi dụng;

Nguyên tắc này để đảm bảo số tiền trong tài khoản không bị đánh cắp, bởi sau khi nhập sai tới 3 lần liên tiếp thì ngân hàng sẽ nghĩ đó không phải là bạn, nói cách khác thì tin tặc không thể lấy cắp tiền từ thẻ ATM bị khóa được nữa. Điều này thực sự cần thiết với các chủ thẻ ATM, đặc biệt với người dùng thẻ tín dụng (khi mà số tiền trong tài khoản có thể tới vài chục triệu đồng).

Khi đó bạn hãy liên hệ với ngân hàng phát hành để được hỗ trợ giải quyết sự cố. Bạn chỉ cần mang chứng minh nhân dân gốc và yêu cầu giao dịch viên hướng dẫn ký yêu cầu. Thời gian để bạn nhận lại được mã PIN mới khoảng 5 – 7 ngày làm việc của Ngân hàng.

Nhập sai mã pin 3 lần

Nhập sai mã PIN 3 lần sẽ bị khóa thẻ

Phải làm gì khi thẻ ATM bị khóa mã pin?

Khi bạn bị khóa mã PIN ATM thì bạn cần báo ngay cho chi nhánh ngân hàng và yêu cầu khóa thẻ ATM khi bị mất, hoặc khi phát hiện có dấu hiệu giao dịch không bình thường bằng nhiều cách (như kẹt thẻ, khó đưa thẻ vào khe ATM...).

Hãy đến chi nhánh gần nhất của ngân hàng phát hành thẻ để yêu cầu cấp mới mã PIN. Để được cấp mới mã PIN bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân và kê khai thông tin theo yêu cầu của ngân hàng. 

Nếu chữ ký và mọi thông tin đều chính xác thì thẻ ATM sẽ được kích hoạt lại. Thủ tục mở lại thẻ ATM bị khóa thường không tốn bất kỳ chi phí nào.

Trong lúc này, bạn có thể yêu cầu nhân viên ngân hàng cho bạn đổi mã PIN mới ngay tại đó. Hãy chọn mã PIN vừa có độ khó cao vừa dễ nhớ hơn với bạn.

Thẻ khi bị “nuốt” sẽ vẫn được nằm trong cây ATM và thông thường mỗi ngày nhân viên sẽ kiểm tra 1 lần, nếu có thẻ bị thu hồi sẽ gửi về chi nhánh gần nhất để chờ khách hàng nhận lại. Đó là lý do vì sao khi bị nuốt thẻ, bạn không thể lấy lại thẻ ngay được mà phải chờ đợi 1 vài ngày.

Thẻ ATM bị khóa có chuyển tiền được không?

Về cơ bản, việc khóa thẻ ATM không có ảnh hưởng gì tới tài khoản ngân hàng của bạn. Tuy nhiên, thẻ ATM bị khóa cũng đồng nghĩa với việc các hoạt động giao dịch sẽ dừng hoạt động. Để có thể chuyển tiền, bạn cần qua trực tiếp ngân hàng để thực hiện mở khóa thẻ.

Cách sử dụng mã PIN an toàn

Để sử dụng mã PIN an toàn, giúp tránh được những trường hợp nhập sai mã PIN thì cần:

  • Không được để lộ mã PIN ATM khi ngân hàng cung cấp cho bạn để tránh mất tiền.
  • Để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, bạn không nên đặt mã là số CMT, số điện thoại, ngày sinh… vì sẽ rất dễ bị kẻ gian phát hiện.
  • Luôn che bàn phím khi nhập mã PIN dù sử dụng thẻ ở bất kỳ đâu, điều này vừa có thể phòng tránh việc người khác nhìn trộm mã PIN vừa ngăn ngừa rò rỉ thông tin bởi các thiết bị quay lén có thể được kẻ gian cài đặt trong phòng đặt máy ATM.

Bất kỳ ai cũng nên dùng thẻ ATM để thanh toán hàng hóa thay cho tiền mặt, vì chắc chắn đây sẽ là hình thức thanh toán chiếm xu thế trong thời gian không xa, bên cạnh các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt hiện đại khác. Bạn chỉ cần từ đủ 15 tuổi là có thể làm thẻ ATM của riêng mình, và hãy sử dụng thẻ để thanh toán thay cho tiền mặt nhiều hơn khi điều kiện cho phép.

Nếu bạn còn những thắc mắc, hãy đăng ký thông tin để được tư vấn miễn phí!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (6 lượt)

4 (6 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *