avatart

khach

icon

Tại sao sinh viên không nên làm thẻ Visa?

Kiến thức thẻ ATM

- 08/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

08/07/2021

0

Là sinh viên thì càng nên làm thẻ Visa để chủ động tích lũy kiến thức quản lý chi tiêu cho tương lai sau này, hơn nữa lại có thể dễ dàng tiếp cận kiến thức mới từ bên ngoài

Mục lục [Ẩn]

Tìm hiểu về thẻ Visa

Thẻ Visa là loại thẻ thanh toán quốc tế sử dụng mạng lưới thanh toán của tổ chức Visa, được phát hành bởi ngân hàng.

Thẻ Visa được dùng để thực hiện các giao dịch tiền tệ, thanh toán, chuyển khoản… Loại thẻ này sử dụng thay thế cho các dịch vụ thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt ở nhiều nơi, kể cả trong và ngoài nước. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất so với các loại thẻ ghi nợ nội địa.

Đọc ngay: Tìm hiểu thêm về tổ chức Visa

Ưu điểm của thẻ Visa

Có thể thấy hiện nay Visa đã được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, với nhiều lợi ích như:

  • Có thể thanh toán dễ dàng tại những địa điểm chấp nhận thanh toán thẻ và quẹt thẻ khi không mang theo tiền mặt. Điều này giúp giảm lượng lưu thông tiền mặt và hỗ trợ giảm thiểu lạm phát.
  • Rút tiền trong và ngoài nước, tiền sẽ tự động đổi thành giá trị tương ứng với ngoại tệ của nước bạn, cho nên bạn sẽ không còn mất thời gian chuyển đổi tiền.
  • Hỗ trợ chuyển khoản, giảm bớt chi phí dịch vụ khi chuyển tiền ra nước ngoài.
  • Việc dùng thẻ này sẽ giúp bạn hạn chế mang theo tiền mặt, trong trường hợp bị mất cắp vẫn có thể lấy lại số tiền đã mất bằng cách khóa thẻ kịp thời.

Đọc thêm: 4 lợi ích khi sử dụng thẻ Visa trả trước

Các loại thẻ Visa

Tại các ngân hàng, hiện đang có 3 loại thẻ visa như sau:

  • Thẻ ghi nợ (Visa Debit): Chủ thể sẽ chi tiêu, rút tiền dựa trên số tiền có trong tài khoản đăng ký. Khi không còn tiền trong thẻ, chi phí giao dịch sẽ không được duy trì và không thể thực hiện thanh toán nữa.
  • Thẻ tín dụng (Visa Credit): Chủ thẻ được thanh toán trả trước bằng thẻ và hoàn lại tiền cho ngân hàng trong thời gian được quy định, hoặc kèm thêm lãi nếu trả quá hạn.
  • Thẻ trả trước (Visa Prepaid): Là loại thẻ thanh toán thay thế tiền mặt của ngân hàng. Thẻ này được xem như một thẻ dự trữ giá trị, cũng như thẻ ghi nợ, người sử dụng cần chuyển một số tiền vào thẻ và thanh toán không quá số tiền đó.

Tìm hiểu thêm: 5 hạng thẻ Visa bạn cần nắm rõ

Thẻ ghi nợ Visa

Thẻ ghi nợ Visa

Sinh viên có nên làm thẻ Visa không?

Thẻ Visa với nhiều tiện ích, được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động chi tiêu, mua sắm hàng ngày. Nhưng không ít bạn trẻ thắc mắc rằng: Vậy sinh viên có nên làm thẻ Visa không? Hãy cùng TheBank phân tích các khía cạnh của từng loại thẻ Visa để tìm ra câu trả lời nhé!

  • Thẻ Visa Prepaid: Thẻ trả trước quốc tế được sử dụng để thanh toán và rút tiền mặt trên toàn cầu. Giống như SIM điện thoại của chúng ta, chỉ cần nạp tiền vào thẻ, chi tiêu bằng số tiền đó thì không có lý do gì sinh viên lại không nên làm thẻ Visa này để sử dụng cả. Hơn nữa thủ tục làm thẻ lại cực kỳ đơn giản.
  • Thẻ Visa Debit: Tính năng giống như thẻ ghi nợ nội địa (là thẻ ATM mà chúng ta vẫn sử dụng để chuyển khoản trong nước và rút tiền mặt thường xuyên tại cây rút tiền). Bạn có thể chuyển tiền, rút tiền mặt, thanh toán hàng hóa với thẻ ghi nợ quốc tế, nhưng dùng được tại nhiều nước trên thế giới. Cũng giống như thẻ trả trước, sử dụng số tiền mình có để chi tiêu nên không phải lo lắng về thời hạn “thanh toán dư nợ” như thẻ tín dụng.
  • Thẻ Visa Credit: Sinh viên không nên làm thẻ Visa Credit vì họ là nhóm người chưa có hoặc có thu nhập chưa ổn định trong khi muốn mở thẻ tín dụng thì ít nhất phải chứng minh được tài chính ổn định hàng tháng. Hơn nữa, khả năng quản lý chi tiêu của sinh viên còn khá kém nên rất dễ trở thành “con nợ”.

Nhìn chung, sinh viên không nên làm thẻ Visa Credit vì thẻ Visa Credit chỉ phù hợp với những người có thu nhập ổn định, khả năng quản lý chi tiêu tốt.

Sinh viên chỉ nên làm thẻ Visa Debit hoặc Visa Prepaid vì nó giúp thanh toán nhanh chóng, tiện lợi tại nhiều nơi trên thế giới, tránh rủi ro mất mát tiền mặt, đồng thời tránh được trường hợp chi tiêu quá đà, gây ra nợ xấu như thẻ Visa Credit.

Là sinh viên thì càng nên làm thẻ Visa

Là sinh viên thì càng nên làm thẻ Visa

Hướng dẫn làm thẻ Visa cho sinh viên

Thẻ trả trước Visa (Visa Prepaid) hoặc thẻ ghi nợ Visa (Visa Debit)

Bạn chỉ cần mang CMND tới chi nhánh ngân hàng, làm theo hướng dẫn của nhân viên giao dịch là có thể đăng ký và sử dụng thẻ.

Thẻ tín dụng Visa (Visa Credit)

  • Có thể chứng minh thu nhập: Chuẩn bị 1 bộ hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của ngân hàng đó.
  • Không chứng minh được thu nhập:
    • Làm thẻ tín dụng thương hiệu Visa bằng sổ tiết kiệm: Bạn có thể làm sổ tiết kiệm tại ngân hàng muốn mở thẻ, sổ tiết kiệm có giá trị từ 6 tháng trở lên với một số tiền tối thiểu theo yêu cầu từ ngân hàng.
    • Làm thẻ tín dụng thương hiệu Visa bằng chứng chỉ ký quỹ: Có thể là tiền gửi ký quỹ hoặc giấy tờ có giá khác được ngân hàng chấp nhận.
    • Làm thẻ tín dụng phụ: Bạn hãy đọc chi tiết 2 cách làm thẻ Visa không cần chứng minh thu nhập.

Hạn mức và điều kiện khi làm thẻ Visa

Học sinh sinh viên nên làm thẻ ngân hàng nào?

Hy vọng với những thông tin của bài viết trên, các bạn sinh viên sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về việc làm thẻ Visa. Nếu bạn đang có nhu cầu làm thẻ Visa, hãy đăng ký ngay TẠI ĐÂY để được làm thẻ nhanh chóng và hưởng nhiều ưu đãi nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (3 lượt)

3,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *