avatart

khach

icon

Tiền gửi giao dịch là gì? Phân biệt tiền gửi giao dịch và tiền gửi tiết kiệm như thế nào?

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 26/08/2019

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

26/08/2019

0

Tiền gửi giao dịch là gì? Với loại tiền gửi này người sử dụng có lợi ích gì không và cách thức sử dụng như thế nào mà nó càng ngày càng phổ biến trên thị trường như vậy?

Mục lục [Ẩn]

Tiền gửi giao dịch được rất nhiều người sử dụng trong cuộc sống nhưng chưa chắc họ đã hiểu được hết bản chất cũng như những lợi ích mà nó mang lại cho chúng ta hàng ngày. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tiền gửi giao dịch là gì? Phân biệt tiền gửi giao dịch và tiền gửi tiết kiệm ngay nhé!!

Tiền gửi giao dịch là gì?

Tiền gửi giao dịch hay còn gọi là tài khoản tiền gửi thanh toán là khoản tiền mà người có nhu cầu sử dụng thực hiện gửi tiền vào tài khoản này với mục đích thực hiện các giao dịch trong thời gian nhanh nhất thông qua các hình thức thanh toán như séc lĩnh tiền mặt, thanh toán hóa đơn mua hàng, chuyển khoản, chuyển tiền điện tử… Không chỉ giúp đảm bảo nhu cầu thanh toán của khách hàng mà vẫn liên tục sinh lời cao theo số tiền gửi. Ngoài ra, đối với khách hàng là các tổ chức có thể sử dụng kèm dịch vụ thấu chi trên tài khoản tiền gửi thanh toán.

Xem thêm: Tài khoản thanh toán hữu dụng với mọi người

Đặc điểm của tiền gửi giao dịch

  • Tiền gửi giao dịch là loại tiền gửi không kỳ hạn.
  • Phạm vi sử dụng tiền gửi thanh toán trong và ngoài nước mà không cần thiết phải sử dụng tới tiền giấy.
  • Loại tiền gửi thường là: VND, USD, EUR.
  • Số dư tối thiểu trong tài khoản: 1.000.000 VND/100 USD/100 EUR.
  • Lãi suất được áp dụng với tiền gửi giao dịch là không kỳ hạn được tính trên số dư tài khoản cuối ngày và cộng dồn hàng ngày, tự động hạch toán trả vào ngày 25 hàng tháng.
  • Quyền sở hữu: Cho phép người sử dụng đồng sở hữu tài khoản.
  • Quý khách không muốn sử dụng tài khoản này nữa chỉ có thể đóng tài khoản tại chi nhánh mà trước đó đã mở tài khoản.
  • Có thể sử dụng các dịch vụ giao dịch trực tuyến chỉ cần kết nối mạng.

Xem thêm: Phân biệt giữa tiền gửi giao dịch và phi giao dịch

Tiền gửi giao dịch được rất nhiều người sử dụng trong cuộc sống hiện nay

Tiền gửi giao dịch được rất nhiều người sử dụng trong cuộc sống hiện nay

Lợi ích của tiền gửi giao dịch

An toàn, chính xác, bảo mật

Việc đảm bảo an toàn thông tin doanh nghiệp trong giao dịch thương mại được rất được ngân hàng chú trọng và đảm bảo. Với tiêu chí tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn của nhà nước về an toàn thông tin, tổ chức giám sát an toàn thông tin, nâng cao nhận thức an toàn thông tin người sử dụng,.. nhiều ngân hàng đang là lựa chọn tốt nhất của các khách hàng doanh nghiệp.

Thanh toán nhanh chóng

Một xu hướng thanh toán mới được khách hàng ưa chuộng là giải pháp thanh toán trực tuyến ngay lập tức, là phương thức thanh toán trực tuyến ngay trên tài khoản tích hợp với các thiết bị di động. Các ngân hàng thương mại và các tổ chức trung gian thanh toán rất tích cực triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian của doanh nghiệp.

Một số lợi ích khác của dịch vụ

Dịch vụ tiền gửi thanh toán cho phép khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch gửi/rút tiền mặt, phát hành séc, thanh toán chuyển khoản, nhận chuyển khoản trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc qua Fax/Scan/Email một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • Đảm bảo đáp ứng khả năng thanh toán của khách hàng nhưng vẫn sinh lãi.
  • Thủ tục đăng ký đơn giản, tiện lợi.
  • Có nhiều tiện ích và các dịch vụ đi kèm tiện lợi như: SMS banking, Mobile banking, Internet Banking.
  • Thấu chi, trả lương tự động, thu tiền hộ,…

Các loại tài khoản đa dạng dành cho doanh nghiệp: Tài khoản chuyên thu, tài khoản chuyên chi, tài khoản vốn, tài khoản ký quỹ…

Xem thêm: Sản phẩm tiền gửi thanh toán - Dịch vụ tiện ích cho người tiêu dùng

Tài khoản tiền gửi giao dịch và tài khoản tiền gửi tiết kiệm có nhiều điểm khác biệt

Tài khoản tiền gửi giao dịch và tài khoản tiền gửi tiết kiệm có nhiều điểm khác biệt

Phân biệt tiền gửi giao dịch và tiền gửi tiết kiệm

Tài khoản tiền gửi giao dịch và tài khoản tiền gửi tiết kiệm có nhiều điểm khác biệt, tuy nhiên vẫn rất nhiều người nhầm lẫn giữa 2 loại tài khoản này khi gửi tiết kiệm ngân hàng.

Thực tế tài khoản tiền gửi giao dịch thanh toán thuộc phạm vi của tài khoản tiền gửi tiết kiệm, tài khoản tiền gửi tiết kiệm rộng hơn và bao trùm cả tiền gửi giao dịch thanh toán. Mỗi loại lại tiền này được lưu trữ ở tài khoản khác nhau và chúng đều có những chức năng chính riêng biệt riêng.

Tiêu chí phân biệt Tiền gửi giao dịch Tiền gửi tiết kiệm
Mục đích sử dụng Loại tiền này chỉ có chức năng thanh toán, sinh lãi suất thấp nhưng mục đích chính mà các nhà cung cấp hướng tới đó là bạn có thể sử dụng nó để thanh toán bất cứ giao dịch phát sinh nào tại những địa điểm, những nơi chấp nhận dịch vụ thanh toán qua tài khoản thanh toán này. Chủ tài khoản sinh lợi và dựa trên lãi suất đưa ra của từng ngân hàng sẽ có mức lãi suất cụ thể. Và cụ thế số dư sẽ được ghi trong sổ tiết kiệm. Bạn chỉ có thể rút tài khoản tiết kiệm này khi liên hệ trực tiếp với ngân hàng.
Hình thức thẻ ngân hàng Sử dụng thông qua các loại thẻ thanh toán như là thẻ ghi nợ nội địa, thẻ Mastercard, thẻ Visa… sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Được ghi lại trong quyển sổ tiết kiệm. Tất cả hoạt động gửi tiền và rút tiền, lãi suất… đều được nhân viên giao dịch lưu vào sổ này và được bảo mật kỹ. Vì thế, bạn cần giữ gìn sổ tiết kiệm thật cẩn thận, tránh tình trạng mất cắp.
Cách rút tiền mặt Bạn dễ dàng rút được tiền mặt, thậm chí chuyển khoản hoặc gửi tiền tại những cây ATM. Chỉ cần đến những cây ATM gần nhất, không cần cùng ngân hàng mà bạn vẫn thực hiện các giao dịch nhanh chóng.

Bạn không thể rút tiền tiết kiệm ở ATM mà phải đến chi nhánh ngân hàng để được thực hiện giao dịch.

Tuy nhiên để khắc phục tình trạng này, hiện nay các ngân hàng cũng đã kích hoạt và khuyến khích khách hàng dùng thẻ tiết kiệm đa năng để thuận tiện hơn cho người dùng.

Lãi suất Có lãi suất linh hoạt hơn. Do không có kỳ hạn nên khách hàng có bao nhiêu tiền thì sử dụng bấy nhiêu và được tính lãi suất không kỳ hạn. Tài khoản này có thể gửi tiền và rút tiền bất cứ lúc nào có nhu cầu. Có nhiều hạn mức thời gian tiền gửi cho bạn lựa chọn và không giới hạn số lượng đăng ký mở tài khoản. bạn sẽ phải phụ thuộc vào hạn mức đã đăng ký trước đó. Nếu rút tiền trước kỳ hạn, lãi sẽ được tính theo lãi suất không kỳ hạn.



Xem thêm: Tiền gửi thanh toán sử dụng thế nào mới hiệu quả?

Đây là 2 loại tài khoản được khách hàng sử dụng phổ biến để tiện lợi quản lý cũng như chi tiêu tiền của mình. Còn đối với tiền gửi giao dịch sẽ giúp khách hàng chủ động trong việc giao dịch đồng thời có thể dễ dàng kiểm soát dòng tiền tiện lợi mà không cần dùng tới tiền mặt khi thanh toán.

Như vậy tiền gửi giao dịch không dùng tới tiền mặt giúp giảm khối lượng tiền mặt lưu thông trong nền kinh tế, hạn chế được tình trạng làm tiền giả hay rửa tiền, thúc đẩy nền kinh tế phát triển theo hướng tích cực.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *