avatart

khach

icon

Tiền mặt có sẵn ngay khi bạn cần với dịch vụ “Ứng tiền từ thẻ tín dụng”

Kiến thức thẻ tín dụng

- 22/08/2020

0

Kiến thức thẻ tín dụng

22/08/2020

0

Đôi khi trong cuộc sống chúng ta không thể nào biết trước được sự việc đột xuất gì sắp xảy ra. Làm thế nào nếu bạn cần tiền gấp mà không biết xoay xở ở đâu? Ứng tiền từ thẻ tín dụng sẽ “giải nguy” giúp bạn.

Mục lục [Ẩn]

Tổng quan về thẻ tín dụng 

Thẻ tín dụng là một loại thẻ mang rất nhiều tiện ích cho khách hàng, giúp khách hàng có thể chi tiêu trước trả tiền sau, thanh toán trực tuyến...Nhưng có một tiện ích mà có lẽ ít khách hàng biết và sử dụng đến đó là ứng tiền mặt hay còn gọi là rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.

Nhu cầu dùng tiền mặt của khách hàng có thể phát sinh bất cứ khi nào, đặc biệt là cần gấp. Ví như cần tiền mua sắm đồ dùng, thanh toán tiền hàng,.. và không phải khi nào khách hàng cũng có thể xoay xở, xử lý được nhu cầu này ngay lập tức. Chính vì vậy ứng tiền từ thẻ tín dụng ra đời để giải quyết vấn đề đó.

Tìm hiểu thêm: Thẻ tín dụng là gì? Dùng thẻ tín dụng để không mắc bẫy tài chính

Lợi ích của ứng tiền từ thẻ tín dụng

  • Giải quyết được nhu cầu cần tiền gấp
  • Có thể ứng tiền mặt tối đa lên đến 100% hạn mức thẻ (tùy ngân hàng)
  • Thời gian rút linh động (24/7)
  • Có cho vay trả góp (tùy ngân hàng)

Tuy nhiên dịch vụ này có lãi suất khá cao. Hiện nay tại nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất rút tiền từ 4% đến 20%, tức là ngay sau khi khách hàng ứng tiền mặt từ thẻ tín dụng tại cây ATM hoặc ngân hàng, lãi suất này sẽ được tính ngay lập tức trên mức rút tiền của khách hàng. Có một số ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất thấp hơn để nâng tính cạnh tranh cho thẻ. Vì vậy khách hàng nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định ứng tiền.

Xem thêm: Phí rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng nào rẻ nhất?

Thẻ tín dụng giúp bạn có được nguồn tiền mặt dễ dàng

Thẻ tín dụng giúp bạn có được nguồn tiền mặt dễ dàng

Giải đáp thắc mắc và nhận tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay

Làm thế nào để ứng tiền từ thẻ tín dụng?

Có 2 cách để khách hàng có ngay tiền mặt để giải quyết nhu cầu của mình đó là ứng tiền qua thẻ ATM hoặc tại ngân hàng và ứng tiền tại máy POS

Tại máy ATM

Khách hàng có thể rút ngay tiền mặt như rút tiền bình thường và lãi suất rút sẽ tính ngay sau đó.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đến địa chỉ cây ATM gần nhất: TRUY CẬP NGAY

Bước 2: Đưa thẻ vào khe đọc thẻ của máy

Bước 3: Chọn ngôn ngữ giao dịch Tiếng Việt/Tiếng anh

Bước 4: Nhập mã Pin thẻ của bạn

Bước 5: Màn hình hiện ra các lệnh: Rút tiền, chuyển khoản, tra cứu số dư…

  • Bạn chọn lệnh: Rút tiền

Bước 6: Chọn số tiền bạn muốn rút hoặc nhập 1 số tiền khác mà mình cần

Bước 7: Nhận tiền tại khe nhận tiền và kết thúc giao dịch

Nhận tiền tại khe nhận tiền và kết thúc giao dịch

Giải đáp thắc mắc và nhận tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay

Tuy nhiên máy ATM chỉ rút được một khoản tiền vừa và nhỏ (thông thường hạn mức rút của máy là 7 triệu đồng), nếu khách hàng muốn rút khoản tiền lớn thì nên thực hiện giao dịch tại sở giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng. Và đương nhiên lãi suất và cách tính lãi giống như khi khách hàng ứng tiền tại máy ATM.

Xem ngay: Những hạn chế thường gặp khi rút tiền thẻ tín dụng tại ATM

Tại máy POS

Hình thức này còn được gọi là hình thức ứng tiền “phạm luật”. Khách hàng sẽ tìm đến các điểm chấp nhận thẻ như máy POS để được hỗ trợ. Khách hàng và chủ máy POS sẽ thỏa thuận với nhau thực hiện một giao dịch mua bán hàng hóa khống nhằm đánh lừa ngân hàng để có thể giao dịch tối đa bằng hạn mức của thẻ.

Chủ thẻ sẽ được ứng tiền mặt tối đa bằng hạn mức tín dụng mà lại không bị tính phí rút như tại ATM hay ngân hàng. Các điểm máy POS sẽ đưa ra mức phí dịch vụ thấp hơn khi thực hiện tại ATM, đương nhiên cả 2 bên đều có lợi. Tuy nhiên cách ứng tiền này hết sức nguy hiểm và rủi ro.

Hiểm họa từ ứng tiền qua máy POS

Như đã nói ở trên, ứng tiền từ thẻ tín dụng qua máy POS đem lại “món hời” cho cả chủ máy POS và chủ thẻ, nhưng “món hời” đó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Đầu tiên có thể kể đến là sự phạm luật. Nếu bị phát hiện, chủ thẻ và đơn vị cung cấp dịch vụ này có thể sẽ bị phạt hành chính từ 15 - 30 triệu đồng theo quy định tại NĐ 96/2014 NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ngân hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng còn tự rủi ro cho chính mình, thông tin của thẻ có thể bị ăn cắp khi thực hiện dịch vụ trên. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy rằng ứng tiền tại máy POS như là một hình thức “chơi xấu” với ngân hàng vậy, rủi ro tín dụng đặt lên ngân hàng rất lớn.

Xem thêm: Cảnh báo dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng 24/7 nhiều rủi ro

Dịch vụ ứng tiền của 1 số ngân hàng hiện nay

TPBank

“Ứng tiền từ thẻ tín dụng” của TPBank là dịch vụ có chi phí thấp nhất tại Việt Nam với mức phí ứng tiền chỉ 2%, bằng 50% so với mức 4% phổ biến trên thị trường hiện nay. Ngoài ra nhân dịp ra mắt sản phẩm, các khách hàng đăng ký dịch vụ này trong 3 tháng đầu tiên còn được giảm phí ứng tiền chỉ còn 1%.

Maritime bank

Nhằm tối ưu hóa tiện ích cho khách hàng, đặc biệt trong hoạt động thanh toán và chi tiêu, Maritime Bank đã mang tới giải pháp ứng tiền mặt linh hoạt với mức phí 0 đồng từ Thẻ tín dụng - mức phí tốt nhất so với mức 2 - 4 % phổ biến trên thị trường hiện nay. Với tiện ích này ứng tiền mặt từ thẻ tín dụng Maritime bank đang có mức phí tốt nhất hiện nay.

Rút tiền từ thẻ tín dụng với phí 0 đồng

Rút tiền từ thẻ tín dụng với phí 0 đồng

FE CREDIT

Bạn có thể nhận tiền mặt ứng trước từ thẻ tín dụng FE CREDIT để giải quyết ngay nhu cầu sử dụng tiền mặt trên hạn mức tín dụng được cấp. Bạn chỉ cần đến các máy ATM có biểu tượng MasterCard để rút tiền với chỉ 1,5% phí dịch vụ, đây được xem là mức phí rút tiền mặt thấp hiện nay với mức trung bình là từ 2% đến 4%.

Như vậy ứng tiền từ thẻ tín dụng mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng đặc biệt là giải quyết vấn đề cần tiền gấp. Tuy vậy đây không phải là một dịch vụ mà ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều, bởi lẽ lãi suất rút rất cao và rủi ro mà ngân hàng phải chịu lớn. Chính vì vậy mỗi chủ thẻ tín dụng hãy lựa chọn cho mình những hình thức tiêu dùng và có phương án dự phòng tài chính tốt nhất.

Giải đáp thắc mắc và nhận tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (4 lượt)

4 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *