avatart

khach

icon

Nên mở tài khoản USD ở ngân hàng nào - Bạn đã biết?

Kiến thức thẻ ATM

- 13/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

13/07/2021

0

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ việc mở tài khoản USD (tài khoản ngoại tệ). Thế nhưng nhiều người vẫn phân vân không biết nên mở tài khoản USD ở ngân hàng nào là tốt nhất.

Mục lục [Ẩn]

Khách hàng có mong muốn mở tài khoản USD đang ngày càng phổ biến không chỉ là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức mà còn là các cá nhân do nhu cầu giao dịch thanh toán, nhận và chuyển tiền quốc tế ngày càng tăng lên. Việc nên mở tài khoản USD ở ngân hàng nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy trình thực hiện, biểu phí, thái độ phục vụ, tỷ giá chuyển đổi và mức độ tiện lợi về mặt địa lý…Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về tài khoản USD cũng như quy trình thực hiện mở thẻ tại một số ngân hàng lớn hiện nay.

Tài khoản USD để làm gì?

Tài khoản USD được dùng để:

  • Chuyển tiền: Để chuyển ngoại tệ cho cá nhân ở nước ngoài cần sự cho phép của ngân hàng Nhà nước và được cấp phép bởi Phòng Quản lý Ngoại hối của chi nhánh Ngân hàng nhà nước tại các tỉnh thành. Sau khi được cấp phép, bạn có thể đến các điểm giao dịch của ngân hàng để thực hiện chuyển tiền theo thủ tục quy định.
  • Nhận tiền: Bạn có thể nhận USD từ người nhà ở nước ngoài gửi về và rút tiền theo 2 hình thức là nhận trực tiếp bằng tiền USD hoặc tiền VNĐ. Sẽ có biểu phí phù hợp cho từng loại được ngân hàng quy định. Để nhận tiền nhanh chóng, người nhận nên cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân người nhận (họ tên, số chứng minh thư) và số tài khoản, mã SWIFT của ngân hàng cho người gửi.

 Xem ngay: Tài khoản ngân hàng là gì? Thủ tục mở tài khoản ngân hàng như thế nào?

Tài khoản USD để làm gì?

Nên mở tài khoản ngân hàng nào tốt?

Thủ tục mở tài khoản USD của các ngân hàng tương tự nhau, phụ thuộc vào quy định của Ngân hàng nhà nước và chỉ có một chút thay đổi tùy thuộc vào từng ngân hàng. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mở tài khoản USD tại bất cứ một ngân hàng uy tín nào như:

Điểm khác nhau giữa các ngân hàng này nằm ở biểu phí mở tài khoản, phí chuyển đổi ngoại tệ, phí rút tiền mặt…tuy nhiên không có sự chênh lệch quá lớn. Để cân nhắc nên mở tài khoản USD của ngân hàng nào bạn có thể dựa vào chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng mà ngân hàng đang có hay vị trí nơi ở của bạn để thuận tiện cho việc giao dịch.

Dưới đây điện phí trong nước và nước ngoài của một số tài khoản ngân hàng bạn có thể tham khảo:

 Ngân hàng  Điện phí trong nước  Điện phí nước ngoài
 Vietcombank     0.2% tối thiểu 5 USD
VietinBank  3 USD   5 USD
 BIDV  100.000VND   5USD
 ACB  Miễn phí  0.05%
 HSBC  0,055%  0,11% (tối thiểu 220.000VND –

tối đa 2.200.000VND)



Hồ sơ mở tài khoản USD

Mỗi ngân hàng có thủ tục và điều khoản mở tài khoản khác nhau, nhưng về cơ bản điều kiện chung để mở một tài khoản USD cho cá nhân là người Việt Nam đó là:

  • Bạn là công dân Việt Nam trên 18 tuổi
  • Giấy tờ cá nhân: chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực
  • Nộp phí mở tài khoản: Nhiều ngân hàng thu phí mở tài khoản rất ít hoặc thậm chí là miễn phí
  • Nộp vào tài khoản số dư tiền gửi tối thiểu để duy trì tài khoản.

 Tìm hiểu ngay: 1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt?

Hồ sơ mở tài khoản USD

Cách mở tài khoản USD

Mở trực tiếp tại ngân hàng

Việc thực hiện mở tài khoản ngoại tệ cho khách hàng cá nhân hiện nay rất dễ dàng bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tìm địa chỉ chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng: TRA CỨU NGAY

Bước 2: Ra ngân hàng lấy số và chờ đến lượt giao dịch

Bước 3: Xuất trình giấy tờ cá nhân khi vào quầy giao dịch và yêu cầu nhân viên ngân hàng mở tài khoản USD cho mình.

Bước 4: Nhân viên tiếp nhận yêu cầu

  • Phát cho khách hàng mẫu đơn yêu cầu mở tài khoản USD cho khách hàng để khai báo và lưu lại.
  • Khách hàng kiểm tra thông tin và đưa lại nhân viên đơn cùng các giấy tờ có liên quan để mở tài khoản USD.

Bước 5: Nhập thông tin vào hệ thống, đợi phê duyệt từ cấp trên

Bước 6: Đồng ý mở tài khoản cho khách hàng và hoàn thành giao dịch

  • Mỗi ngân hàng sẽ có các tài khoản ngoại tệ khác nhau.

Ví dụ: Ngân hàng HSBC có tài khoản An Lợi, tài khoản Vãng Lai, tiền gửi có kỳ hạn. Sự khác nhau của các tài khoản này phụ thuộc vào các tiện ích cung cấp như tiện ích giao dịch, lãi suất tiền gửi, dịch vụ thấu chi…

Với các ngân hàng khác cũng có những quy định về loại tài khoản ngoại tệ tương tự, bạn nên tìm hiểu về các tiện ích đi kèm cũng như biểu phí trước khi tiến hành đăng ký mở tài khoản.

Mở tài khoản trực tuyến

Khách hàng khi mở tài khoản USD cũng có thể đăng ký các dịch vụ hỗ trợ như SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking. Thông qua các dịch vụ này khách hàng không cần đến trực tiếp điểm giao dịch của ngân hàng mà vẫn có thể tra cứu được số dư và các thông tin giao dịch tài khoản trực tuyến.

Các câu hỏi thường gặp

1. Có thể chuyển tiền từ nước ngoài vào tài khoản cá nhân VNĐ không?

Bạn có thể chuyển tiền từ nước ngoài về tài khoản ngoại tệ tương ứng của quý khách tại ngân hàng. Nếu quý khách muốn nhận tiền mặt thì chúng tôi sẽ quy đổi sang VND theo tỷ giá của ngày chuyển về và chuyển vào tài khoản VND hay tiền mặt VND theo yêu cầu của quý khách.

2. Tôi có tài khoản cá nhân VNĐ, người nhà muốn chuyển tiền USD vào tài khoản của tôi. Tôi có thể rút ngoại tệ đó được không?

Để nhận được USD do người nhà chuyển từ nước ngoài về, quý khách phải có tài khoản bằng USD tại ngân hàng bạn mở.

Về việc nhận tiền mặt, có 2 khả năng:

+ Nếu quý khách muốn nhận EUR tiền mặt, quý khách sẽ đóng một khoản phí.

+ Nếu quý khách nhận tiền mặt bằng VND, quý khách sẽ không mất khoản phí nào cả.

3. Chuyển tiền USD cho người nước ngoài như thế nào?

Có hai cách chuyển tiền quốc tế được đa số khách hàng sử dụng đó là:

Chuyển tiền qua mã SWIFT Code của ngân hàng: Là cách người gửi sẽ ra các chi nhánh ngân hàng mà mình mong muốn để yêu cầu chuyển tiền đi nước ngoài cho bạn bè, người thân hoặc con cái của mình. Các ngân hàng sẽ thực hiện giao dịch chuyển tiền thông qua mã SWIFT Code.

Qua dịch vụ như: Western Union, MoneyGram: Hiện nay chuyển tiền qua Western Union trở nên thông dụng và rẻ nhất hiện nay. Theo đó, quy trình chuyển khoản nước ngoài được thực hiện như sau:

Bước 1: Quý khách hàng đến ngân hàng và điền đầy đủ, chính xác các thông tin vào “Phiếu chuyển tiền” theo quy định của ngân hàng đó

Bước 2: Chuyển “Phiếu chuyển tiền” đã điền đầy đủ thông tin và nộp số tiền chuyển, phí dịch vụ chuyển tiền cho nhân viên ngân hàng

Bước 3: Nhân viên ngân hàng cập nhật dữ liệu vào hệ thống.

Bước 4: Giao dịch viên ngân hàng chuyển cho bạn giấy biên nhận và mã số chuyển tiền (MTCN) gồm 10 chữ số.

Bước 5: Quý khách hàng thông báo cho người nhận các thông tin cần thiết và MTCN. Khi đến nhận tiền tại đại lý Western Union gần nhất, khi đi nhớ mang theo giấy tờ tùy thân để ngân hàng xác minh và cho nhận tiền nhanh nhất.

4. Được chuyển tối đa bao nhiêu USD?

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, việc chuyển tiền tới cá nhân ở nước ngòai phải có sự cho phép của ngân hàng Nhà nước, Như vậy, trước hết, bạn phải đến Phòng Quản lý Ngoại hối của chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại các tỉnh, thành phố nơi quý khách ở để xin giấy phép chuyển Ngoại tệ ra nước ngoài. Nhân viên ngân hàng bạn đang thực hiện giao dịch sẽ thực hiện chuyển tiền cho bạn theo như giấy phép của Ngân hàng Nhà nước. Bạn chỉ cần đến các điểm giao dịch của ngân hàng đó, các nhân viên sẽ hướng dẫn chi tiết các bước tiếp theo cho bạn chuyển tiền thành công.

5. Thời gian chuyển tiền USD là bao lâu?

Có khá nhiều người vẫn đang thắc mắc “chuyển tiền từ Việt nam ra nước ngoài qua ngân hàng mất bao lâu?”. Với hình thức chuyển tiền quốc tế qua ngân hàng thì người nhận có thể nhận được tiền ngay trong ngày bạn chuyển. Tuy nhiên để người nhận có thể nhận tiền được nhanh chóng, khi chuyển tiền bạn có thể cung cấp số điện thoại của người nhận. Ngân hàng sẽ liên lạc với người nhận ngay khi nhận được tiền của bạn.

Nên mở tài khoản USD ở ngân hàng nào? Các bạn tuyệt đối không nên bỏ qua những cái tên như: Vietcombank, ACB để được miễn phí mở tài khoản (theo thông tin đăng tải trên website của ngân hàng).


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2,5 (4 lượt)

2,5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *