avatart

khach

icon

Thẻ ATM Napas là gì? Điều gì làm nên sự khác biệt của loại thẻ này?

Kiến thức thẻ ATM

- 13/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

13/07/2021

0

Rất nhiều người hiện chưa biết thẻ ATM Napas là gì, loại thẻ này có những ưu điểm gì nổi trội so với các loại thẻ ATM bình thường? Tất cả những thắc mắc này sẽ được bật mí trong bài viết sau.

Mục lục [Ẩn]

Những năm gần đây, dịch vụ thanh toán hàng hóa hay chuyển lương bằng thẻ ATM đang dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, mỗi ngân hàng có một hệ thống thẻ khác nhau, thẻ ATM do ngân hàng này phát hành sẽ không thể hoặc khó khăn khi rút ở cây ATM ngân hàng khác. Do vậy mà không tiện cho người sử dụng, chưa kể những rắc rối phát sinh khi không thể sử dụng thẻ để cà lúc mua hàng.

Chính vì những lý do này mà thẻ ATM Napas đã ra đời nhằm tháo gỡ những vướng mắc đó. Vậy thẻ ATM Napas là gì? Công dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thẻ ATM Napas là gì?

Napas là thương hiệu thẻ quốc gia do công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam phát triển. Với sản phẩm thẻ Napas, khách hàng có thể dùng để thanh toán hóa đơn dịch vụ hoặc rút tiền mặt tại máy ATM, máy POS trên toàn quốc.

Thẻ ATM Napas (National Payment Services) được sử dụng như thẻ ATM nội địa tại thị trường trong nước. Đây là loại thẻ có tính bảo mật cao hơn khi sử dụng công nghệ chip bảo mật công nghệ cao. Mọi thông tin trên thẻ cũng được mã hóa ở mức độ cao nên khó có thể làm giả mạo, từ đó bảo vệ tốt hơn cho người tiêu dùng.

Để nhận biết thẻ ATM Napas, bạn có thể quan sát trên mặt trước hoặc mặt sau của thẻ có in biểu tượng logo Napas. Cũng có một vài trường hợp ngân hàng chưa in dấu hiệu này lên thẻ, bạn nên liên hệ ngân hàng phát hành thẻ để tìm hiểu và sử dụng.

 Xem thêm: Napas gồm những ngân hàng nào? 

Thẻ ATM Napas của VPBank

Thẻ ATM Napas của VPBank

Công dụng của thẻ Napas

Chúng ta nên hiểu, Napas không trực tiếp phát hành thẻ cho bạn sử dụng mà ngân hàng bạn mở thẻ sẽ liên minh với Napas tạo nên một hệ thống thẻ, gọi chung là thẻ Napas.

Do đó, với thẻ ATM nội địa Napas khách hàng sẽ hưởng trọn những chức năng của thẻ ghi nợ nội địa như thanh toán hóa đơn dịch vụ, thanh toán mua hàng trực tuyến, chuyển rút tiền tại máy ATM/máy POS.

Có thể thấy, việc Napas ngày càng mở rộng số lượng thành viên ngân hàng tham gia vào hệ thống sẽ tạo điều kiện cho khách hàng hưởng thêm nhiều ưu đãi tiện ích, không còn bị giới hạn vì khác ngân hàng như trước đây nữa. Đồng thời cũng gia tăng công dụng giao dịch, thanh toán thẻ cho khách hàng khi sử dụng thẻ ATM Napas.

Công dụng của thẻ Napas

Công dụng của thẻ Napas

Ưu điểm của thẻ ATM Napas

Khi sở hữu thẻ ATM Napas bạn sẽ nhận được ưu đãi riêng của ngân hàng và có cơ hội nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác của Napas như các chương trình giảm giá, chương trình tích lũy điểm thưởng, chương trình hoàn tiền… Ngoài ra, thẻ ATM Napas có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Có thể rút tiền, chuyển tiền ở tất cả các máy POS hay cây ATM của tất cả ngân hàng thành viên Napas. Hiện mạng lưới này đang có 16.800 cây ATM và 220.000 nơi dùng máy POS.
  • Liên minh trong hệ thống thẻ Napas giữa các ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng những khoản phí phát sinh khi thực hiện giao dịch, thậm chí còn được áp dụng miễn phí.
  • Phí rút tiền ATM được giảm đến mức 0% khi thực hiện rút tiền ở các cây ATM của các ngân hàng có cùng thương hiệu Napas.
  • Napas thường kết hợp với các công ty cung cấp hàng hóa, dịch vụ để khuyến mãi, giảm giá, có khi là giảm tiền, có khi là tặng thêm ưu đãi, quà tặng cho bạn nếu bạn dùng thẻ ATM Napas để thanh toán.
  • Sắp tới Napas cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các web mua hàng, mua dịch vụ online. Khi đó, miễn là bạn có thẻ ATM Napas thì bạn có thể thanh toán, không cần để ý tới việc ngân hàng mà bạn đang sử dụng có được trang mua hàng hỗ trợ hay chưa.
  • Nếu cùng hệ thống ngân hàng Napas thì việc chuyển tiền giữa các ngân hàng lại diễn ra một cách nhanh chóng. Bạn sẽ chẳng phải mất công chờ đợi như những giao dịch ngân hàng khác.

Những ngân hàng phát hành thẻ ATM Napas

Hiện nay số lượng ngân hàng trên toàn Việt Nam tham gia vào hệ thống Napas khá đông, đã có gần 40 ngân hàng tham gia, sau đây là danh sách của những ngân hàng đã là thành viên của Napas:

Agribank Vietinbank DongABank Saigonbank
BIDV SeABank GP.Bank PG Bank
PVcomBank Vietcapital Bank VietBank VCB
Sacombank ABBank VRB SHB
ACB Eximbank TPBank VIB
HDBank MBBank VPBank NCB
Việt Á LienVietPostBank OCB BVB
HLBVN VID Public BacABank Maritime Bank
Shinhan Bank Indovina SCB IBK
Nam Á Woori Bank Habubank  

Khách hàng sử dụng dịch vụ của 1 trong các ngân hàng trong liên kết này sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi lớn đặc biệt khi thực hiện các giao dịch như: Chuyển tiền, thanh toán, rút tiền…

Đọc ngay:

Cách sử dụng thẻ ATM Napas

Để thanh toán Napas cho các hóa đơn dịch vụ mua sắm, khách hàng có thể thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Bạn cần đăng nhập vào Web của nhà cung cấp dịch vụ hàng hóa, mua sắm và sau đó chọn hình thức thanh toán qua Napas.

- Bước 2: Trên cổng thanh toán Napas bạn sẽ cần phải nhập những thông tin cần thiết như:

  • Số tiền thanh toán
  • Nhà cung cấp dịch vụ
  • Tên ngân hàng
  • Tên chủ thẻ
  • Nhập số thẻ
  • Nhập hiệu lực thẻ

- Bước 3: Nếu thông tin thẻ hợp lệ và khách hàng đủ khả năng thanh toán, bạn sẽ được chuyển tới trang xác thực OTP.

Mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại hoặc email của bạn theo đúng như khi bạn đăng kí với đơn vị phát hành thẻ. Sau khi nhận thông tin OTP được hệ thống gửi và bạn phải điền đầy đủ thông tin trên trang. Cuối cùng, bạn bấm chọn thanh toán để hoàn tất giao dịch thanh toán của mình.

Trên đây là những thông tin về thẻ ATM Napas, hy vọng bạn đã nắm rõ những công dụng cũng như lợi ích đầy hấp dẫn của loại thẻ này. Khi sử dụng bạn sẽ được tận hưởng sự tiện lợi mà không có bất kỳ loại thẻ ATM nào có được.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (5 lượt)

4 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *