avatart

khach

icon

Ngăn chặn rủi ro tài chính bằng bảo hiểm tín dụng

Bảo hiểm phi nhân thọ

- 19/08/2019

0

Bảo hiểm phi nhân thọ

19/08/2019

0

Bảo hiểm tín dụng và rủi ro tài chính là một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay. Khách hàng nên tham gia bảo hiểm tín dụng khi vay vốn tại một số ngân hàng tốt nhất Việt Nam.

Mục lục [Ẩn]

Thị trường tài chính luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro bất ngờ. Đây vốn dĩ là lĩnh vực nhạy cảm và không phải ai cũng đủ tự tin tham gia vào mà không lo sợ cho đồng vốn của mình. Để hỗ trợ người dân khi vay vốn ngân hàng, một sản phẩm bảo hiểm vô cùng đặc biệt đã ra đời: bảo hiểm tín dụng. Sản phẩm này không những giúp khách hàng bảo vệ tài sản đảm bảo và người thân của mình mà còn giúp ngân hàng tránh tình rạng nợ xấu.

Bảo hiểm tín dụng ngăn ngừa rủi ro tài chính như thế nào?

Bảo hiểm tín dụng là một hình thức bảo hiểm giúp người vay có thể trả nợ vốn ngân hàng trong trường hợp họ gặp phải các rủi ro không lường trước, tránh để lại hậu quả quá nặng nề cho gia đình và người thân. Các khoản vay tại ngân hàng đều có thời hạn dài 5 năm , 10 năm, thậm chí 20 năm, kể cả những khoản vay ngắn hạn cũng đến 12 tháng. Trong thời gian đó, rất có thể người đi vay sẽ gặp phải những sự cố. Và số tiền quá lớn như vậy không thể dồn lên những người thân của họ.

Trong trường hợp xấu nhất xảy ra nợ xấu do mất khả năng thanh toán, ngân hàng sẽ phát mại tài sản đảm bảo. Đó có thể là nhà, đất, tài sản quý giá thuộc về người đi vay và điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống riêng của những người còn lại trong gia đình người mắc nợ. Để muốn bảo vệ người thân của mình khỏi những rủi ro trên, người đi vay thường đăng ký bảo hiểm tín dụng để đảm bảo cho những rủi ro phát sinh liên quan tới khoản vay của mình.

Bảo hiểm tín dụng ngăn ngừa rủi ro tài chính thế nào?
Bảo hiểm tín dụng ngăn ngừa rủi ro tài chính thế nào?

>>> Đọc thêm: Bảo hiểm tín dụng và rủi ro tài chính

Theo quy định, nếu người vay tham gia bảo hiểm tín dụng, toàn bộ số nợ vay bao gồm cả gốc và lãi sẽ được công ty bảo hiểm chi trả khi người đi vay có biến cố xấu như qua đời hoặc thương tật vĩnh viễn. Do vậy khoản tín dụng này sẽ không gây ảnh hưởng gì tới tài sản đảm bảo của người đi vay và đương nhiên bảo vệ được cho người thân của họ.

Bảo hiểm tín dụng không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân người đi vay. Chính ngân hàng cũng được hưởng những lợi ích từ loại hình này. Khi có bảo hiểm tín dụng, ngân hàng và các tổ chức tài chính cắt giảm lượng nợ xấu do khách hàng không có khả năng trả nợ. Dòng vốn được luân chuyển nhanh hơn và hỗ trợ thêm cho sự phát triển của nền kinh tế. Vì những lý do này, bảo hiểm tín dụng là một sản phẩm khá quan trọng trên thị trường hiện nay.

Một số sản phẩm bảo hiểm tín dụng tại các ngân hàng Việt Nam hiện nay

Bảo hiểm Bảo An Tín Dụng - Vietcombank

Quyền lợi bảo hiểm

Trong trường hợp Người được bảo hiểm (Bên vay) bị tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn, Công ty sẽ thay Bên vay chi trả toàn bộ hoặc một phần Khoản dư nợ vay (bao gồm lãi đến hạn) cho Ngân hàng. Các tài sản thế chấp vay (nếu có) sẽ được bảo vệ an toàn và vẫn thuộc quyền sở hữu của Bên vay.

Đối tượng tham gia bảo hiểm và thủ tục đăng ký

Là các cá nhân từ 18 – 65 tuổi có tham gia các sản phẩm tín dụng tại ngân hàng, có khoản vay thời hạn 3 tháng hoặc 6 tháng.
Thủ tục đăng ký bảo hiểm rất đơn giản, bạn chỉ cần: Giấy đề nghị vay vốn kèm yêu cầu bảo hiểm hoặc Giấy yêu cầu bảo hiểm nếu đã là khách hàng vay vốn của VCB, ngoài ra là cam kết sức khỏe tốt hoặc điền vào bản câu hỏi về sức khỏe. Thông thường, gói Bảo An Tín Dụng này sẽ được tư vấn ngay khi khách hàng đến ngân hàng vay vốn.

Một số sản phẩm bảo hiểm tín dụng các ngân hàng Việt Nam hiện nay

Một số sản phẩm bảo hiểm tín dụng các ngân hàng Việt Nam hiện nay

Gói bảo hiểm cho vay kết hợp bảo hiểm tín dụng  - Vietinbank

Vietinbank cũng là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm tín dụng. Tháng 12/2015, Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã cho ra mắt gói sản phẩm “Cho vay kết hợp bảo hiểm tín dụng”. Tham gia gói sản phẩm, khách hàng không những được hỗ trợ tài chính đến 90% nhu cầu vốn vay mà còn được tặng ngay Bảo hiểm con người VietinCare của VBI.

Quyền lợi bảo hiểm

Khách hàng sẽ được tăng tỉ lệ cho vay/nhu cầu vay vốn từ 5% - 10% so với quy định hiện hành. Hạn mức cho vay theo gói sản phẩm này có thể đáp ứng tới 90% nhu cầu vốn vay của khách hàng. Bên cạnh ưu đãi đặc biệt này, khách hàng còn được tặng Bảo hiểm con người VietinCare.
Với sản phẩm Bảo hiểm con người VietinCare của VBI, khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi bảo hiểm chi trả nợ vay trong trường hợp tai nạn, ốm đau dẫn đến tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn với số tiền chi trả lên tới 4 tỷ đồng/người/vụ.
Khi xảy ra những rủi ro trên, VBI sẽ hoàn thành nghĩa vụ trả nợ cho ngân hàng thay khách hàng. Ngoài ra, khách hàng còn được trợ cấp mất giảm thu nhập lên tới 50 triệu/năm trong quá trình điều trị thương tật vĩnh viễn do tai nạn và chi trả thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn.

Đối tượng tham gia bảo hiểm và thủ tục đăng ký

Khách hàng cá nhân vay mua nhà/ đất, xây sửa nhà, mua nhà dự án, sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, mua ô tô, phát triển nông nghiệp nông thôn, du học đều có cơ hội tham gia gói sản phẩm “Cho vay kết hợp bảo hiểm tín dụng” của VietinBank.
Khách hàng cần có đầy đủ giấy tờ hồ sơ vay vốn hợp lệ và yêu cầu đăng ký gói bảo hiểm tín dụng kết hợp là có thể tham gia.

Sản phẩm bảo hiểm tín dụng của Vietinbank

Sản phẩm bảo hiểm tín dụng của Vietinbank

>>> Có thể bạn quan tâm: Đừng đẩy gánh nặng nợ nần lên vai những người thân yêu khi rủi ro vay vốn không may xảy ra

An Tâm Tín Dụng - Sacombank

Ngoài 2 ngân hàng lớn hàng đầu cả nước thì Sacombank cũng đã và đang triển khai gói sản phẩm bảo hiểm tín dụng mang tên “An Tâm Tín Dụng”.

Quyền lợi bảo hiểm

Khi thực hiện thủ tục vay vốn có tài sản đảm bảo (ôtô, bất động sản) tại Sacombank, khách hàng sẽ được tư vấn tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi Life Việt Nam, với mức giá ưu đãi, thủ tục đơn giản và không cần thẩm định sức khỏe.
Trong thời gian hiệu lực của hợp đồng vay, khi có sự cố rủi ro xảy ra đối với khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ thay mặt khách hàng thanh toán toàn bộ số dư nợ vay còn lại của khách hàng cho Sacombank, duy trì quyền sở hữu của khách hàng và gia đình đối với tài sản được thế chấp.

Đối tượng tham gia và thủ tục đăng ký

Là khách hàng cá nhân từ 18 đến 75 tuổi. Hồ sơ và thủ tục cũng rất đơn giản. Chỉ cần khách hàng đã có đầy đủ hồ sơ yêu cầu khoản vay tại Sacombank và viết giấy đăng ký dịch vụ bảo hiểm là cán bộ ngân hàng sẽ tư vấn và giải thích cặn kẽ cho khách hàng về những quyền lợi được hưởng từ bảo hiểm.

Có thể thấy, hầu hết các ngân hàng hiện nay đều đã áp dụng gói bảo hiểm tín dụng này để giảm thiểu rủi ro tài chính cho khách hàng, và cũng là bảo vệ cho hoạt động tín dụng của chính ngân hàng.

Bảo hiểm tín dụng không chỉ là một sản phẩm hữu ích với người vay vốn mà còn đóng vai trò quan trọng đối với thị trường tài chính. Nhờ có bảo hiểm tín dụng, các rủi ro tài chính mới được cắt giảm và mang lại sự an tâm cho mọi nhà.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *