avatart

khach

icon

Điểm danh những cách chuyển tiền cho người thân an toàn và tiện lợi nhất hiện nay

Kiến thức thẻ ATM

- 14/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

14/07/2021

0

Hầu hết mọi người đều có nhu cầu chuyển tiền cho người thân hàng tháng, song chưa phải ai cũng biết cách thực hiện đơn giản và tiết kiệm. ... Hiện nay, có các cách chuyển tiền tiện lợi như: gửi trực tiếp tại quầy giao dịch, chuyển bằng thẻ ATM, sử dụng dịch vụ InternetBanking, BankPlus...

Mục lục [Ẩn]

Trước đây, khi muốn chuyển tiền cho người thân bạn chỉ có thể ra bưu điện. Tuy nhiên, với hình thức này bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và phải 1 đến 2 ngày sau đó, người thân bạn mới có thể nhận được khoản tiền ấy.

Hiện nay, dịch vụ ngân hàng ngày càng phát triển, việc chuyển tiền trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, người thân của bạn có thể nhận tiền chỉ sau vài giây.

Dưới đây là tổng hợp một số cách chuyển tiền an toàn, tiện lợi nhất hiện nay:

Chuyển tiền không cần tài khoản ngân hàng

Dịch vụ này cho phép khách hàng cá nhân chuyển khoản hoặc chuyển tiền cho người nhận bằng chứng minh thư một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Với dịch vụ này, khách chỉ cần mang chứng minh thư ra điểm giao dịch của ngân hàng do người chuyển tiền chỉ định, sau đó điền và ký các giấy tờ theo mẫu của ngân hàng trước khi nhận tiền, chỉ sau vài phút, người nhận đã có thể nhận được tiền. Tất nhiên, chuyển tiền theo cách này cả người chuyển và người nhận đều phải chịu một phí rất thấp từ ngân hàng. Ngân hàng sẽ thu của người chuyển từ 0,045 đến 0,06% trên tổng số tiền được chuyển (nhưng không dưới 30.000đồng) và thu của người hưởng 0,03% trên tổng số tiền được nhận (nhưng không dưới 20.000 đồng).

Ví dụ chị bạn chuyển cho bố mẹ 10 triệu đồng, thì phí chuyển tiền bạn phải đóng sẽ là 30.000 đồng và tiền phí bố mẹ chị phải đóng khi nhận là 20.000 đồng.

Phiếu nộp tiền vào tài khoản tại các ngân hàng

Phiếu nộp tiền vào tài khoản tại các ngân hàng

Ngoài ra, bạn cũng có nhiều cách chuyển tiền khác phù hợp với từng trường hợp. Cụ thể, bạn có thể lựa chọn chuyển từ tài khoản (đối với khách hàng có tài khoản) hoặc nộp tiền mặt để chuyển đi (đối với khách hàng không có tài khoản hoặc số dư trên tài khoản không đủ để chuyển đi).

Mọi thắc mắc cần giải đáp nhanh chóng!!!

Đăng ký ngay

Chuyển tiền qua Internetbanking

Đối với khách hàng sử dụng thẻ ATM và đăng kí Internet Banking thì có thể chuyển khoản cho tài khoản ngân hàng khác hệ thống bằng cách tải ứng dụng trên Google Play/App Store. Sau đó, bạn đăng nhập vào tài khoản, chọn lệnh chuyển tiền và nhập số tài khoản của người thụ hưởng.

>> Tham khảo thêm: "Internet Banking là gì ? Các dịch vụ của Internet Banking" để sử dụng hiệu quả hơn.

Giao diện của dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Giao diện của dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Chuyển tiền trực tiếp tại cây ATM

Bạn thực hiện thao các bước sau:

  • Bước 1: Cho thẻ ATM vào máy và nhập số PIN. Sau đó chọn chức năng “Chuyển khoản”. Màn hình sẽ hiện lên danh sách các ngân hàng có thể chuyển khoản đến.
  • Bước 2: Chọn Ngân hàng quản lý tài khoản đích.
  • Bước 3: Nhập “Số thẻ/Số tài khoản” đích cần chuyển.
  • Bước 4: Nhập số tiền cần chuyển.
  • Bước 5: Xác nhận thông tin chuyển khoản với tên TK và số TK. Nếu đồng ý thanh toán, bấm nút “ Đồng ý” và chờ đợi để nhận thông báo kết quả.

Phí chuyển tiền sẽ được quy định theo tùy từng ngân hàng. Một số ngân hàng miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng, bạn có thể tham khảo tại đây.

Giao diện màn hình cây ATM ngân hàng OCB

Giao diện màn hình cây ATM ngân hàng OCB

Trong trường hợp trực tiếp chuyển khoản tại trụ ATM, bạn cần lưu ý: chỉ những ngân hàng có liên minh thẻ với nhau mới có thể thực hiện chuyển khoản qua ATM cho nhau được. Hiện nay, tại Việt Nam, có 3 liên minh thẻ chính là: Smartlink, VNBC và Banknet.

  • Smartlink và Banknet có 34 thành viên bao gồm các ngân hàng: Vietcombank, ACB, MBBank, Maritime Bank, BacA Bank, VIB, GP bank, SCB, ABBank, HDBank, OCB, Tienphongbank, SHB, VPBank, Eximbank, SeaBank, Sacombank, VietAbank, NaviBank, IndovinaBank, VIDPublicBank, Standard Chartered, Shinhan, SouthernBank, Baovietbank, MHBank, Hongleong Bank, Lienvietpostbank, KienlongBank, OCeanbank, DAiABank, BIDV, Vietinbank, DongABank.
  • VNBC bao gồm các thành viên: MHB, Saigonbank, Indovinabank, DongABank, DaiABank, China unionpay, GP.Bank, PI Bank, MaiLinh Group và Ngân hàng UOB.

Chuyển tiền qua BankPlus

BankPlus Viettel là dịch vụ chuyển tiền nhanh trên Mobile hiện đang được khá nhiều người dùng thuê bao Viettel quan tâm. Đồng hành cùng BankPlus khách hàng có thể chuyển và thanh toán tiền ngay trên thiết bị di động vô cùng nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đến tận ngân hàng để thực hiện giao dịch. Khi kết nối với tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản thẻ của khách hàng thông qua giao dịch như chuyển và thanh toán tiền qua BankPlus bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật 2 lớp gồm mật khẩu và mã xác thực.

Giao diện dịch vụ BankPlus trên điện thoại di động

Giao diện dịch vụ BankPlus trên điện thoại di động

Nhờ vào tính năng tương tác trực tiếp BankPlus giúp người dùng giải quyết khó khăn trước mắt như thanh toán hóa đơn dịch vụ, chuyển tiền mặt qua di động hay nạp tiền Viettel online cho “dế yêu”,… Không những bạn sẽ hoàn toàn không mất bất kỳ cước phí để di trì dịch vụ hàng tháng mà khi thực hiện các giao dịch thanh toán trên Bankplus bạn còn được ưu đãi giảm giá hơn 5% cho mỗi hóa đơn.

Nếu bạn có tài khoản ngân hàng và đăng kí dịch vụ Bankplus thì có thể tải ứng dụng trên Google Play/App Store  sau đó đăng nhập hoặc gọi *123#.

Bạn có thể chuyển tiền trong ngân hàng nhanh hơn bằng cách nhập số điện thoại của người nhận thay vì nhập số tài khoản ngân hàng (Điều kiện: người nhận cũng dùng BankPlus). Hoặc chuyển tiền ngoài ngân hàng nhanh hơn khi nhập số thẻ. Người nhận sẽ nhận được tiền nhanh hơn so với nhập số tài khoản.

Biểu phí dịch vụ được quy định theo ảnh dưới đây:

1. BankPlus tại ngân hàng MB

BankPlus tại ngân hàng MB

BankPlus tại ngân hàng MB

2. BankPlus tại các ngân hàng khác

BankPlus tại các ngân hàng khác

BankPlus tại các ngân hàng khác

Mọi thắc mắc cần giải đáp nhanh chóng!!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (4 lượt)

3,5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *