avatart

khach

icon

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến Agribank

Kiến thức thẻ ATM

- 22/10/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

22/10/2019

0

Dịch vụ thanh toán trực tuyến Agribank đã mang tới cho khách hàng những tiện ích hiện đại, hấp dẫn. Vậy khách hàng cần lưu ý những gì khi tham gia hình thức này?

Mục lục [Ẩn]

Thanh toán trực tuyến Agribank là gì?

Thanh toán trực tuyến là dịch vụ do Agribank cung cấp cho phép khách hàng thanh toán hàng hóa/dịch vụ qua Internet bằng thẻ do Agribank phát hành.

Xem ngay: Danh sách các loại thẻ ATM Agribank

Thanh toán trực tuyến Agribank được nhiều người sử dụng

Thanh toán trực tuyến Agribank được nhiều người sử dụng

Hướng dẫn thanh toán trực tuyến Agribank

Bước 1: Đăng ký sử dụng dịch vụ

- Đối với thẻ nội địa: Đăng ký sử dụng dịch vụ SMS banking tại chi nhánh phát hành thẻ để nhận mật khẩu OTP khi giao dịch và đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến (E-Commerce) (Miễn phí đăng ký và phí duy trì).

- Đối với thẻ quốc tế: Đăng ký chức năng Internet/MOTO tại chi nhánh phát hành thẻ và dịch vụ 3D-Secure để nhận mật khẩu OTP ( Phí đăng ký: 20.000 VND/lần và miễn phí duy trì).

Lưu ý: Khách hàng chỉ nên đăng ký hạn mức sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến phù hợp với nhu cầu.

Bước 2: Khách hàng truy cập Website của nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ và lựa chọn hàng hóa, dịch vụ có nhu cầu.

Danh sách website kết nối thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa Agribank qua cổng thanh toán NAPAS, qua cổng thanh toán VNPAY.

Bước 3: Lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến.

- Trường hợp thanh toán bằng thẻ nội địa:

  • Lựa chọn logo Agribank.
  • Khách hàng khai báo các thông tin: Tên chủ thẻ, số thẻ, tháng/năm phát hành được dập nổi trên thẻ và lựa chọn hình thức nhận mật khẩu OTP bằng “tin nhắn SMS”.

- Trường hợp thanh toán bằng thẻ quốc tế:

  • Lựa chọn loại thẻ Visa/MasterCard/JCB.
  • Khách hàng khai báo số thẻ, ngày hết hạn của thẻ (tháng/năm), tên in trên thẻ, CVV/CVC2/CAV2 (03 số xác thực chủ thẻ ở sau mặt thẻ) và lựa chọn hình thức nhận mật khẩu OTP bằng “tin nhắn SMS hoặc bằng Email”.

Lưu ý: Trước khi sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến, bạn lưu ý đọc kỹ các điều khoản, chính sách bán hàng... của các nhà cung cấp dịch.

Bước 4: Mật khẩu OTP sẽ được gửi bằng tin nhắn SMS đến số điện thoại/Email mà chủ thẻ đăng ký với Agribank và khách hàng cần nhập mật khẩu OTP để hoàn tất giao dịch.

Bước 5: Thông báo kết quả giao dịch và thanh toán.

Các bước thanh toán khá đơn giản

Các bước thanh toán khá đơn giản

Lưu ý khi thanh toán trực tuyến Agribank

- Đối với máy tính dùng để giao dịch thanh toán trực tuyến

  • Cài đặt phần mềm chống virus và thường xuyên thực hiện quét virus ở máy tính bằng các chương trình diệt virus có bản quyền được cập nhật liên tục.
  • Không truy cập vào Website có địa chỉ truy cập (đường link) lạ gửi qua Email, mạng xã hội và thận trọng với những quảng cáo khi truy cập Internet.
  • Chỉ cài đặt phần mềm ứng dụng từ những đường link tin cậy, không chấp nhận các chương trình đính kèm các email không rõ nguồn gốc…
  • Thận trọng khi thực hiện giao dịch trên Website tại máy tính dùng chung hay máy tính tại điểm truy cập Internet công cộng.

- Bảo mật tên truy cập và mật khẩu ngân hàng điện tử

  • Khách hàng khi được cấp tên truy cập và mật khẩu truy cập vào các ứng dụng như E-Mobile Banking, Internet Banking thì cần thay đổi ngay mật khẩu, không nên đặt mật khẩu quá dễ đoán và nên thay đổi mật khẩu định kỳ.
  • Khách hàng cần bảo mật tên truy cập và đặc biệt là mật khẩu truy cập, tuyệt đối không tiết lộ cho người khác biết và ở bất kỳ Website nào trừ Website của Agribank.
  • Thoát khỏi tài khoản truy cập ứng dụng nếu không sử dụng các dịch vụ liên quan đến thanh toán bằng thẻ trên Internet.
  • Không click vào các link Website được đính kèm email, dù có đáng tin cậy thế nào.

- Phương thức xác thực OTP SMS

  • Khách hàng tuyệt đối không được tiết lộ OTP cho bất kỳ ai khác qua bất kỳ phương tiện nào (Chat, email, nhập vào Website, điện thoại di động, mạng xã hội...).
  • Khách hàng nên giữ điện thoại di động (Số đã đăng ký với ngân hàng để nhận tin nhắn SMS cung cấp OTP) bên mình. Trường hợp bị mất điện thoại di động thì thông báo ngay với Agribank để tạm dừng dịch vụ thanh toán trực tuyến. Sau đó khách đến Agribank để thay đổi số điện thoại di động nhận OTP.

Cẩn thận sử dụng để tránh bị mất cắp thông tin

Cẩn thận sử dụng để tránh bị mất cắp thông tin

Một số hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay

  • Giả mạo cán bộ ngân hàng Agribank gọi điện/nhắn tin cho khách hàng thông báo khách hàng có khoản tiền chuyển nhầm đến tài khoản/khoản tiền chuyển cho chính khách hàng/khách hàng đã trúng thưởng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin thẻ của khách hàng và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mại/quà tặng/trúng thưởng...
  • Giả mạo người thân gửi tin nhắn qua mạng xã hội thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về hoặc cần sự hỗ trợ về tài chính và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật cá nhân/OTP để nhận tiền.
  • Giả mạo màn hình ứng dụng, màn hình đăng nhập dịch vụ bằng cách gửi email từ một địa chỉ email mạo danh Agribank tới khách hàng trong đó chứa đường link giả mạo nhằm lừa khách hàng tiết lộ các thông tin bảo mật sử dụng dịch vụ.
  • Giả danh là người quản trị của dịch vụ ngân hàng/Website: Sử dụng các tài khoản Email lừa đảo với những từ khóa như: Admin, mod và gửi Email đến khách hàng với nội dung cảnh báo tài khoản của khách hàng bị hack và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản để thay đổi mật khẩu. Khi khách hàng cung cấp thông tin theo yêu cầu, kẻ gian sẽ ăn cắp tài khoản của khách hàng.

Hiện tại, có rất nhiều trường hợp lừa đảo mà các bạn phải lưu ý để phòng tránh trường hợp xấu nhất xảy ra với mình. Vì thế, hãy lưu ý những điều trên để bảo mật thông tin.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (2 lượt)

4,5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *