avatart

khach

icon

Mua bảo hiểm hàng hóa đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Bảo hiểm phi nhân thọ

- 21/08/2019

0

Bảo hiểm phi nhân thọ

21/08/2019

0

Việc mua bảo hiểm hàng hóa từ lâu đã không còn xa lạ với bất cứ doanh nghiệp nào đặc biệt trong mảng vận chuyển hàng hóa nhiều rủi ro. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp có thể vẫn chưa biết hết về đặc điểm của từng loại bảo hiểm hàng hóa cũng như lợi ích đem lại khi mua sản phẩm.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm hàng hóa là một trong những sản phẩm thuộc nhóm bảo hiểm tài sản. Việc mua bảo hiểm hàng hóa từ lâu đã không còn xa lạ với bất cứ doanh nghiệp nào đặc biệt trong mảng vận chuyển hàng hóa nhiều rủi ro. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp có thể vẫn chưa biết hết về đặc điểm của từng loại bảo hiểm hàng hóa cũng như lợi ích đem lại khi mua sản phẩm.

Chính vì thế, chúng ta cùng tìm hiểu về lợi ích của việc mua bảo hiểm hàng hóa trong bài viết dưới đây.

Sự cần thiết của bảo hiểm hàng hóa

Khi nền kinh tế thương mại phát triển, các loại hình giao thông đa dạng càng tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hóa dễ dàng.

Tuy nhiên, chúng ta đều hiểu rằng hoàn toàn không có gì đảm bảo chắc chắn trong sự vận chuyển đó không phát sinh rủi ro gây thiệt hại ảnh hưởng đến hàng hóa.

Hàng hóa với doanh nghiệp mang một sứ mệnh là sự sống còn của mỗi doanh nghiệp, tổn thất về hàng hóa không chỉ làm tổn thất về tài chính mà còn ảnh hưởng đến mọi mặt khác.

Rủi ro là điều không ai mong muốn nhưng vốn dĩ cuộc sống không luôn bằng phẳng, bạn có dám chắc mình sẽ không gặp bất cứ rủi ro nào? Sẽ ra sao nếu tàu chở chuyến hàng hóa lớn không may bị đắm do đâm vào đá ngầm?

Đối với những thứ càng quan trọng, tâm lý chúng ta đều cẩn trọng và có nhiều phương pháp phòng trừ nhiều trường hợp xấu có thể xảy ra. Biện pháp hữu hiệu nhất để đảm bảo chắc chắn về mặt tài chính là việc mua bảo hiểm hàng hóa.

Đối tượng bảo hiểm chính là hàng hóa được mua bảo hiểm. Người mua bảo hiểm hàng hóa có thể là người mua hàng hay người bán hàng phụ thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện thương mại quy định trong hợp đồng có sự cam kết giữa hai bên.

Xem thêm: Bảo hiểm hàng hóa nội địa - An tâm trên từng chuyến giao thương.

Bảo hiểm hàng hóa rất quan trọng với doanh nghiệp

Bảo hiểm hàng hóa rất quan trọng với doanh nghiệp

Những lợi ích của việc mua bảo hiểm hàng hóa

Bảo hiểm hàng hóa mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp, cụ thể như sau:

Hạn chế tổn thất do rủi ro xảy ra

Bảo hiểm là một hoạt động kinh doanh tạo lợi nhuận và các công ty bảo hiểm muốn đạt được mục đích kinh doanh sẽ cần phân tính những khả năng có thể xảy ra rủi ro, tai nạn, tổn thất từ đó tìm biện pháp phòng ngừa tối đa. Bằng những quy định, quy tắc bắt buộc của bảo hiểm khiến cho người mua sản phẩm bảo hiểm sẽ có biện pháp tốt nhất để hạn chế tổn thất.

Bồi thường, giảm tổn thất tài chính

Trong trường hợp hàng hóa - đối tượng bảo hiểm bị thất thoát, hư hỏng, khi đó cả người mua và người bán đều đối diện với tình trạng tổn thất không chỉ tài chính mà còn nhiều rắc rối khác. Nếu doanh nghiệp không mua bảo hiểm hàng hóa, thiệt hại sẽ do hai bên gánh theo tỷ lệ thỏa thuận hoặc quy định trong hợp đồng.

Còn nếu doanh nghiệp có mua sản phẩm bảo hiểm hàng hóa, mọi chuyện được giải quyết nhanh chóng và ổn thỏa hơn khi công ty bảo hiểm đứng ra bồi thường tổn thất tài chính theo đúng quy định.

Bảo hiểm hàng hóa sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả rủi ro khi nó xảy ra, bù đắp tài chính, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh cho doanh nghiệp khi hàng hóa gặp tai nạn mà con người không thể lường trước hoặc không thể phòng ngừa hết.

Theo luật quốc tế, hãng vận tải sẽ giới hạn trách nhiệm hoặc hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm với một số nguyên nhân phổ biến do hành vi, hoàn cảnh bất khả kháng xảy ra trong quá trình vận chuyển gây tình trạng tổn thất về hàng hóa.

Nhưng chúng ta đều biết một điều rằng dù vận chuyển bằng con đường nào, bằng phương tiện nào thì luôn có những rủi ro gây thiệt hại hàng hóa ập đến bất cứ lúc nào. Vì vậy, khi có bảo hiểm hàng hóa sẽ chia sẻ rủi ro này cho người mua và người bán.

Hơn nữa, trong thương mại quốc tế, tham gia bảo hiểm hàng hóa gần như đã trở thành nguyên tắc bắt buộc. Khi có phát sinh rủi ro tổn thất hàng hóa, các bên tham gia sẽ nhận được sự hỗ trợ về mặt pháp lý khi có tranh chấp với các đối tượng liên quan.

Xem thêm: Sự cần thiết của bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển.

Bảo vệ an toàn cho nguồn hàng hóa

Bảo vệ an toàn cho nguồn hàng hóa

Phát hành hàng hóa nhanh chóng khi có rủi ro

Trong quá trình vận chuyển gặp tai nạn bất khả kháng, tất cả các bên liên quan sẽ chia sẻ mất mát như nhau. Đây là nguyên tắc quốc tế được áp dụng rộng rãi. Khi khách hàng tham gia mua bảo hiểm hàng hóa, công ty bảo hiểm sẽ giả định chịu trách nhiệm hoàn toàn bằng cách tiến hành phát hành hàng hóa của bạn một cách nhanh nhất. Như thế, khách hàng không chỉ giảm thiểu rủi ro mà sẽ giảm hẳn áp lực xử lý hậu quả.

Các loại hình bảo hiểm hàng hóa vận chuyển

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều “ông lớn” trong ngành bảo hiểm cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng hóa vận chuyển cho khách hàng doanh nghiệp như PTI, VBI, Bảo Việt, BIC… Tuy nhiên tùy vào quy mô và loại hình kinh doanh của mình, mỗi doanh nghiệp nên chọn một gói bảo hiểm phù hợp.

Xem thêm: Các loại hình bảo hiểm hàng hóa vận chuyển.

Công ty cung cấp bảo hiểm hàng hóa uy tín

Có rất nhiều đơn vị cung cấp bảo hiểm cho hàng hóa cho các cá nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Mỗi đơn vị cung cấp bảo hiểm sẽ có những chính sách bảo hiểm khác nhau kèm theo mức phí theo quy định. Khách hàng cần căn cứ vào nhu cầu, khả năng tài chính và loại hình hàng hóa cần vận chuyển để có thể lựa chọn loại bảo hiểm hàng hóa sao cho phù hợp.

Xem thêm: Các công ty cung cấp bảo hiểm hàng hóa uy tín.

Qua đây, chúng ta đều nhận thấy sự cần thiết tham gia bảo hiểm hàng hóa của bất cứ khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp thường xuyên tham gia lĩnh vực giao thương, vận chuyển hàng hóa quốc tế. Nếu nắm bắt đầy đủ, đây chính là lợi ích tối ưu của doanh nghiệp.

Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, hãy đăng ký ngay để được tư vấn nhanh nhất.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *