avatart

khach

icon

Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam hiện nay

Thị trường bảo hiểm

- 22/08/2019

0

Thị trường bảo hiểm

22/08/2019

0

Bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam là một ngành dịch vụ không mới nhưng đầy triển vọng. Những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng cũng như sự chăm sóc chu đáo của các nhãn hiệu là lý do mà bảo hiểm phi nhân thọ phát triển vượt bậc.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm phi nhân thọ hiện nay được rất nhiều người dùng. Nó xuất hiện ở mọi mặt trong cuộc sống cũng như công việc, để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Những điều khái quát nhất về loại bảo hiểm này, cũng như tình hình mới nhất về bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam sẽ được thông tin ngay sau đây.

Khái quát bảo hiểm phi nhân thọ

Cùng tìm hiểu ngay về loại hình bảo hiểm này cũng như các trường hợp nên sử dụng bảo hiểm phi nhân thọ.

Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Nếu bảo hiểm nhân thọ là bảo hiểm gắn liền với tuổi thọ của con người, thì bảo hiểm phi nhân thọ nói đơn giản là bảo hiểm bao quát về người và tài sản. Bảo hiểm giúp cá nhân tham gia tránh khỏi những tổn thất về đối tượng được bảo hiểm.

Theo đó, các công ty bảo hiểm phi nhân thọ sẽ cam kết chi trả, bồi thường cho những cá nhân người mua/nhận bảo hiểm có những vấn đề tổn thất về vật chất, cơ thể, tai nạn con người.

Đặc trưng của bảo hiểm phi nhân thọ đó là một loại hình dịch vụ đặc biệt, trong đó, khách hàng mua bảo hiểm và đóng phí để có thể nhận được những cam kết bồi thường lớn từ phía công ty bảo hiểm khi gặp rủi ro.

Các rủi ro được bảo hiểm phi nhân thọ bao gồm:

  • Mất mát tài sản (mất xe, cháy nhà...),
  • Trách nhiệm pháp lý phát sinh từ thiệt hại do cá nhân gây ra đối với bên thứ ba
  • Tử vong do tai nạn hoặc thương tích...

Xem thêm: Thị phần các công ty bảo hiểm phi nhân thọ hiện nay

Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Bảo hiểm phi nhân thọ là gì?

Các đối tượng được bảo hiểm là:

  • Tài sản: Như xe cộ (bảo hiểm xe máy), cháy nhà (bảo hiểm hỏa hoạn), các loại hàng hóa xuất nhập khẩu (bảo hiểm hàng hóa)...
  • Trách nhiệm pháp lý phát sinh cho bên thứ ba: Thiệt hại về người khi xảy ra giao thông (bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc)...
  • Tử vong do tai nạn, thương tích. 

Tại sao nên mua bảo hiểm phi nhân thọ?

Khách hàng nên tham gia bảo hiểm để được:

  • Đảm bảo tài chính cá nhân và gia đình: Nếu chẳng may bạn bị bệnh thì chi phí chữa trị là rất cao. Nếu không có bảo hiểm, chi phí chữa bệnh sẽ là gánh nặng vô cùng lớn lên gia đình. 
  • An toàn cho những tài sản giá trị cao: Những vật thường được bảo hiểm nhiều nhất là nhà, xe, hàng hóa... Tham gia bảo hiểm để được hỗ trợ tài chính kịp thời để khắc phục rủi ro không may xảy ra với các tài sản có giá trị.

Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2019

Cùng điểm danh top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam trong năm 2019 vừa qua. Danh sách này do công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố. Dựa trên 3 tiêu chí sau: Năng lực tài chính - Uy tín truyền thông - Mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng. Danh sách như sau:

Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam

Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam

  • Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt
  • Tổng công ty bảo hiểm PVI
  • Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Petrolimex
  • Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Bưu điện
  • Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh
  • Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam
  • Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam
  • Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Quân đội
  • Công ty TNHH bảo hiểm Liberty
  • Tổng Công Ty Cổ Phần Bảo hiểm Hàng Không

Chi tiết lễ công bố danh sách Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2019, vui lòng xem TẠI ĐÂY.

Tìm hiểu thêm:

Dự báo thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2020

Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ đang hấp dẫn các nhà đầu tư mới khi nhu cầu bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm sức khỏe ngày càng gia tăng, trong khi các sản phẩm chất lượng cho khách hàng còn thiếu, đặc biệt là cho đối tượng khách hàng cá nhân.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nhỏ đang ngày càng mạnh hơn và sẵn sàng cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn. Theo số liệu từ Hiệp Hội Bảo Hiểm Việt Nam, thị phần của Top 5 công ty dẫn đầu như Bảo Việt, bảo hiểm PVI, bảo hiểm PJICO, bảo hiểm bưu điện PTI, bảo hiểm Bảo Minh… đang có xu hướng giảm (từ 70% xuống 60%), vô hình chung làm tăng cơ hội cạnh tranh thị phần cho các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nhỏ.

Dự báo trong năm 2020, tình hình bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam sẽ có những bước tiếp mạnh mẽ. Trong thời gian qua các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn đang tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm. Các sản phẩm mới hứa hẹn sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng về số lượng cũng như nâng cao doanh số. Ngoài ra, để tăng năng lực cạnh tranh với nhau, việc giải quyết chi trả bồi thường sẽ được thực hiện nhanh chóng, minh bạch.

Những đánh giá khái quát về tình hình bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam, danh sách các công ty hàng đầu hiện nay sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về ngành dịch vụ này cũng như cho các nhà đầu tư thấy tiềm năng phát triển vượt trội của bảo hiểm phi nhân thọ trong thời gian sắp tới.

Nếu bạn còn bất kỳ điều gì thắc mắc hãy đăng ký ngay để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *