avatart

khach

icon

Chi tiết cách đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank

Kiến thức thẻ ATM

- 08/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

08/07/2021

0

Dù là một việc tương đối đơn giản nhưng lại có khá nhiều người loay hoay không biết đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank như thế nào? Hãy theo dõi hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ ATM Vietcombank là một loại thẻ do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát hành. Theo đó, khách hàng dùng thẻ để thực hiện các giao dịch tự động như kiểm tra tài khoản, rút tiền hoặc chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại…

Xem thêm: Các loại thẻ ATM Vietcombank và biểu phí phát hành thẻ.

Mật khẩu thẻ ATM Vietcombank hay còn gọi là mã PIN là một mã số dùng để xác nhận người dùng với phía ngân hàng, một công cụ bảo vệ chiếc thẻ ATM của bạn một cách hữu hiệu.

Mật khẩu đầu tiên sẽ do ngân hàng Vietcombank cung cấp cho khách hàng trong phong thư đi kèm với chiếc thẻ bạn nhận tại ngân hàng này.

Với những ai mới nhận được thẻ từ ngân hàng sẽ được yêu cầu thực hiện thao tác kích hoạt thẻ tức là đổi mã PIN (mật khẩu) thẻ ATM của mình.

Không chỉ những người mới nhận thẻ cần đổi mã PIN mà ngay cả khi đã sử dụng thẻ được một thời gian thì việc đổi mật khẩu ATM Vietcombank cũng rất cần thiết, nhằm tăng tính bảo mật, sự an toàn cho tài khoản của bạn.

Mật khẩu tài khoản ngân hàng có mấy số?

Thẻ ATM Vietcombank là gì?

Thẻ ATM Vietcombank là gì?

Hướng dẫn đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank

Dù bạn tiến hành đổi mật khẩu lần đầu hay đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank lần 2 trở đi thì thao tác cũng tương đương nhau. Bạn chỉ cần đến cây ATM Vietcombank và thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Đưa thẻ vào khe nhận thẻ theo đúng chiều mũi tên quy định

Bước 2: Giao diện màn hình sẽ hiện ra, yêu cầu bạn lựa chọn ngôn ngữ để giao dịch: “Tiếng Anh” hoặc “Tiếng Việt”. Bạn lựa chọn ngôn ngữ mà mình hiểu và dễ dàng giao dịch nhất bằng cách ấn vào nút bên cạnh kiểu ngôn ngữ mà bạn chọn.

Bước 3: Bạn tiến hành nhập mật khẩu thẻ ATM. Nếu là lần đầu bạn tiến hành đổi mật khẩu thì mật khẩu bạn nhập vào chính là mã PIN mà ngân hàng cấp cho bạn trong phong bì. Còn nếu là lần sau thì bạn chỉ cần nhập mật khẩu cũ của mình vào là xong.

Bước 4: Trong trường hợp đổi mã PIN lần đầu thì sẽ có thông báo “Thẻ sử dụng lần đầu, đề nghị Quý khách đổi PIN trước khi giao dịch”.

Nếu đã qua việc kích hoạt thì màn hình sẽ hiển thị các chức năng của thẻ ATM: Rút tiền, kiểm tra tài khoản, đổi mật khẩu… Bạn chọn vào mục “Đổi mật khẩu” rồi nhấn “Tiếp tục”.

Bước 5: Nhập lại mã PIN cũ, chính là mật khẩu mà bạn đã nhập ở bước số 3.

Bước 6: Bạn tiến hành nhập mật khẩu mới, sao cho không trùng với mật khẩu cũ, rồi nhấn Enter.

Bước 7: Bạn thao tác nhập lại mật khẩu mới một lần nữa xong ấn Enter.

Bước 8: Màn hình sẽ thông báo việc đổi mật khẩu của bạn thành công và bạn có thể thực hiện các giao dịch khác.

Xem thêm: Đổi mã PIN bị nuốt thẻ thì phải làm sao?

Che tay trong qua trình nhập mật khẩu

Che tay trong qua trình nhập mật khẩu

Cách đóng tài khoản Vietcombank khi không còn sử dụng

Lưu ý khi đổi mật khẩu

- Rất nhiều người thắc mắc cách đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank online như thế nào. Tuy nhiên, hiện nay, Vietcombank mới chỉ áp dụng hình thức đổi mật khẩu tại cây ATM. Hình thức đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank online hiện chưa được triển khai.

- Mật khẩu thẻ ATM Vietcombank bạn không nên đặt các kiểu mật khẩu dễ đoán như 123456, 000000, 111111 hoặc ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư của bạn.

Vì mật khẩu này rất dễ bị ăn cắp và gây ra các hậu quả không lường. Bạn nên đặt mật khẩu là các con số có ý nghĩa với bạn như một ngày đặc biệt mà bạn không bao giờ quên.

- Hơn thế nữa, trong quá trình nhập mật khẩu từ bàn phím, bạn nên dùng một tay che đi để đảm bảo không ai nhìn thấy được, mang lại sự an toàn nhất cho tài khoản của bạn.

- Việc kích hoạt thẻ, thay đổi mật khẩu lần đầu tiên, trước khi thực hiện các giao dịch, chức năng khác của thẻ thì bạn nên đến cây ATM Vietcombank để đổi mật khẩu.

Hãy áp dụng cách đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank định kỳ nhằm nâng cao tính bảo mật, sự an toàn cho tài khoản của bạn trước các mối nguy hại từ bên ngoài.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *