avatart

khach

icon

Để tiết kiệm thời gian, nên chuyển tiền qua số thẻ hay số tài khoản?

Kiến thức thẻ ATM

- 14/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

14/07/2021

0

Chuyển tiền là một trong số những dịch vụ ngân hàng có khối lượng giao dịch nhiều nhất, đặc biệt là chuyển tiền online. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều khách hàng phân vân về việc nên chuyển tiền qua số thẻ hay số tài khoản sẽ tiết kiệm thời gian.

Mục lục [Ẩn]

Chuyển tiền qua ngân hàng, đặc biệt là chuyển tiền online hiện là một trong những giao dịch phổ biến tại thị trường Việt Nam bởi sự thuận tiện và an toàn. Tuy nhiên khi thực hiện giao dịch này, rất nhiều khách hàng băn khoăn nên chọn chuyển tiền qua số thẻ hay số tài khoản sẽ tiết kiệm thời gian.

Trước khi tìm ra lời giải đáp, bạn cần phải tìm hiểu về sự khác nhau giữa số thẻ ATM và số tài khoản ngân hàng để hiểu rõ vấn đề đang gặp phải.

Phân biệt số thẻ và số tài khoản

Phần lớn mọi người dân Việt Nam hiện nay đều sở hữu cho mình một thẻ ATM nhưng rất ít người có thể phân biệt được số thẻ ATM và số tài khoản ngân hàng.

Số thẻ ATM là dãy chữ số được in nổi trên mặt trước của thẻ và thường là 12 hoặc 19 chữ số tùy vào ngân hàng. Trong đó thì 4 chữ số đầu tiên là 9704 được xem là số BIN tại Việt Nam, 2 chữ số tiếp theo là mã ngân hàng.

Tìm hiểu ngay: Cách tra cứu số tài khoản qua thẻ chính xác nhất để tránh những sai sót trong quá trình chuyển tiền.

Gửi thắc mắc để nhận tư vấn MIỄN PHÍ từ chuyên gia Thebank:

Đăng ký ngay

Số thẻ ATM được in nổi

Số thẻ ATM được in nổi

Trong khi đó thì số tài khoản hiếm khi được ngân hàng in trực tiếp trên thẻ. Số tài khoản thường sẽ được ngân hàng cung cấp ngay khi bạn đăng ký mở thẻ thành công, thường bao gồm 9 chữ số. Bạn cũng có thể xem số tài khoản của mình trên Internet Banking nếu có đăng ký dịch vụ này.

Đọc thêm: Danh sách ngân hàng liên kết chuyển tiền nhanh qua số thẻ ATM

Nên chuyển tiền qua số thẻ hay số tài khoản?

Việc chuyển tiền qua số thẻ hay số tài khoản hiện nay đều có thể thực hiện tại máy ATM hoặc Internet Banking của ngân hàng tuy nhiên mỗi hình thức đều có ưu nhược điểm riêng, trong đó thì chuyển tiền qua số thẻ vẫn chiếm ưu thế hơn. Các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn.

  • Ưu và nhược điểm của chuyển tiền qua số tài khoản

Nếu bạn thực hiện chuyển tiền nhanh trong cùng hệ thống ngân hàng thì người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay. Tuy nhiên nếu khác hệ thống thì thời gian giao dịch sẽ lâu hơn so với cùng hệ thống.

Trong trường hợp bạn chuyển tiền vào lúc 4.30PM và cùng hệ thống thì người thụ hưởng cũng sẽ nhận được tiền ngay. Thế nhưng nếu tài khoản người thụ hưởng là của ngân hàng khác thì phần lớn giao dịch này sẽ bị trì hoãn qua ngày mai.

Về phần chuyển tiền bằng số số tài khoản vào thứ 7 thì một vài ngân hàng như VietinBank, Sacombank, Agribank, Eximbank,... vẫn hoạt động nên giao dịch sẽ được duyệt và thực hiện. Một số ngân hàng khác thì giao dịch sẽ được thực hiện vào đầu tuần sau.

Khi thực hiện giao dịch vào thứ 6 trước 4.30 PM thì giao dịch của bạn sẽ được thực hiện bình thường. Nếu chuyển sau 4.30 PM thì sẽ bị trì hoãn qua thứ 7 hoặc đầu tuần sau, tùy vào ngân hàng.

Nhược điểm lớn nhất của chuyển tiền qua số tài khoản là giao dịch sẽ bị trì hoãn lâu, đặc biệt là vào dịp Tết cho đến khi ngân hàng hoạt động trở lại thì mới được xét duyệt và thực hiện.

  • Ưu và nhược điểm của chuyển tiền qua số thẻ

Hiểu được nhược điểm này, các ngân hàng đã cập nhật và thêm tính năng mới là chuyển tiền qua số thẻ để giúp tiến độ giao dịch nhanh chóng và phục vụ khách hàng tốt hơn. Điểm đáng chú ý ở đây là giao dịch này chỉ dành cho thẻ ghi nợ với số thẻ là dãy chữ số được in nổi trên thẻ.

Tuy nhiên không phải tất cả các ngân hàng hiện nay đều hỗ trợ chuyển tiền qua số thẻ ATM. Vì thế, bạn cần kiểm tra xem dịch vụ này có được ngân hàng hỗ trợ không rồi hãy thực hiện giao dịch sau bạn nhé!

Ưu điểm đầu tiên là bạn chỉ cần số thẻ của đối tác và không cần bất kỳ thông tin nào khác là đã có thể thực hiện giao dịch thành công. Tiếp theo phải kể đến thời gian giao dịch nhanh chóng, dù là khác hệ thống ngân hàng nhưng chỉ cần vài phút là đối tác đã nhận được tiền.

Đừng bỏ qua những ngân hàng miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng này. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm 1 khoản tiền không nhỏ.

Chuyển tiền qua số thẻ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Chuyển tiền qua số thẻ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Bên cạnh đó, một điểm vượt trội của sản phẩm này so với chuyển tiền qua số tài khoản là bạn có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, kể cả ngày cuối tuần với thao tác đơn giản.

Cách chuyển tiền và phí dịch vụ chuyển tiền bằng số thẻ

Việc bạn cần làm để thực hiện giao dịch thành công là nhập chính xác số thẻ của đối tác trên Internet Banking, Mobile Banking hoặc tại máy ATM. Các thông tin còn lại như tên chủ thẻ, chi nhánh ngân hàng sẽ được hệ thống tự động hiển thị để bạn kiểm tra. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu sai sót và mất tiền oan do chuyển nhầm tài khoản.

Về phí chuyển tiền sẽ tùy thuộc vào từng ngân hàng quy định từ trước. Bạn có thể tham khảo mức phí này trên website ngân hàng mà bạn sở hữu thẻ ATM.

Đọc thêm: Hướng dẫn chuyển tiền vào số thẻ ATM ngân hàng

Nếu đang phân vân, không biết nên chuyển tiền qua số thẻ hay số tài khoản thì chúng tôi xin gợi ý rằng là bạn nên chọn chuyển tiền qua số thẻ ATM. Hình thức chuyển tiền này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa giảm thiểu sai sót giúp bạn tránh việc mất tiền oan do chuyển sai tài khoản.

Gửi thắc mắc để nhận tư vấn MIỄN PHÍ từ chuyên gia Thebank:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *