avatart

khach

icon

Hé lộ 3 cách đổi mật khẩu thẻ ATM đơn giản chỉ trong 1 phút

Kiến thức thẻ ATM

- 12/07/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

12/07/2019

0

Trong quá trình sử dụng thẻ ATM vì một số lí do về bảo mật bắt buộc bạn phải đổi mã PIN nhằm đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân cũng như số tiền trong tài khoản. 3 cách đổi mật khẩu thẻ ATM này sẽ giúp bạn đổi mã PIN thành công trong tích tắc.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ ATM hiện nay là một vật bất ly thân với nhiều người bởi nhiều tiện ích tuyệt vời. Thế nhưng trong quá trình sử dụng thẻ ATM, vì một vài lý do như: Nghi ngờ lộ mã PIN, tăng tính bảo mật cho tài khoản sau một thời gian sử dụng…mà nhiều người muốn đổi mã PIN.

Tuy nhiên thì đổi mật khẩu thẻ ATM ở đâu là an toàn, hay quy trình đổi mã PIN như thế nào là hiệu quả... vẫn còn là những thắc mắc của nhiều khách hàng hiện nay. 3 cách đổi mật khẩu thẻ ATM đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện đổi mã Pin nhanh chóng và thành công.

Hướng dẫn đổi mật khẩu tại máy ATM

Đây là cách đổi mã PIN thẻ ATM truyền thống và cho đến nay vẫn được rất nhiều người sử dụng. Các bước đổi mật khẩu thẻ ATM tại máy ATM cụ thể như sau:

Bước 1: Đưa thẻ vào máy theo hướng mũi tên màu vàng, tương tự như khi thực hiện giao dịch.

Bước 2: Chọn ngôn ngữ rồi tiến hành nhập mã PIN. Tùy vào từng ngân hàng mà mã PIN này sẽ quy định khác nhau, thường là 4 hoặc 6 số.

Bước 3: Chọn phần đổi mã PIN theo hướng dẫn trên hệ thống.

Đổi mã PIN thẻ ATM

Bước 4: Tiến hành nhập mã PIN cũ.

Bước 5: Tiến hành nhập mã PIN mới lần thứ nhất. Mã PIN này không được trùng lặp với mã PIN cũ.

Bước 6: Tiến hành nhập mã PIN mới lần hai. Lúc này thì mã PIN được nhập lần thứ 2 phải hoàn toàn trùng khớp với lần nhập đầu tiên ở bước 5.

Bước 7: Màn hình máy ATM xuất hiện thông báo đổi mã PIN thành công và bạn tiến hành nhận lại thẻ. Lúc này bạn nên nhận lại thẻ ngay để tránh trường hợp bị nuốt thẻ do để quá lâu.

Cuối cùng bạn nên kiểm tra lại lần nữa bằng cách đưa thẻ vào máy và đăng nhập giao dịch bằng mã PIN mới vừa đổi. Trong trường hợp mã PIN bị sai và đăng nhập đến lần thứ 2 vẫn không được thì bạn nên gọi ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để được hỗ trợ giải quyết.

Cẩn thận khi nhập mã PIN tại máy ATM

Đổi mã PIN tại cây ATM

Đổi tại ngân hàng

Tuy đây là phương pháp được xem là an toàn, hiệu quả cao. Nhưng bởi vì phải tốn nhiều thời gian và công sức hơn nên hiện nay, rất ít người sử dụng cách này để đổi mã PIN.

Việc bạn cần làm là mang theo Chứng minh nhân dân dùng để đăng ký thẻ ATM đến chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng mà bạn mở thẻ, yêu cầu nhân viên thực hiện đổi mã PIN thẻ ATM. Sau đó bạn lần lượt thực hiện hoàn thành hồ sơ theo sự hướng dẫn của nhân viên.

Đổi mật khẩu thẻ ATM online

Với một số ngân hàng hiện nay như BIDV, Maritime Bank... bạn còn có thể sử dụng Internet Banking để đổi mã PIN trực tuyến. Các bước đổi mã PIN thẻ ATM online cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Internet Banking bằng tài khoản mà ngân hàng đã cung cấp cho bạn.

Bước 2: Chọn mục Đổi mật khẩu/Đổi mã PIN.

Cách đổi mã PIN

Bước 3: Hệ thống sẽ xuất hiện thông báo và yêu cầu bạn phải điền đầy đủ thông tin như: Tên khách hàng, Mật khẩu cũ, Mật khẩu mới. Trong quá trình này, nếu bạn gõ 2 lần mật khẩu mới không trùng nhau, hệ thống sẽ xuất hiện thông báo để chủ thẻ nhập lại.

Bước 4: Nhấn “Đồng ý” để xác nhận giao dịch vừa thực hiện.

Đổi PIN thành công

Mặc dù hiện nay một số ngân hàng đã cho phép đổi mật khẩu thẻ ATM trực tuyến nhưng vẫn chưa xuất hiện cách đổi mật khẩu thẻ ATM trên điện thoại. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn không thể thực hiện đổi mã PIN thông qua app điện thoại vì ngân hàng chưa hỗ trợ dịch vụ này.

Xem thêm: Cách lấy lại mật khẩu thẻ ATM

Nắm được cách đổi mật khẩu thẻ ATM trong quá trình sử dụng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bảo vệ thông tin cá nhân cũng như số tiền trong tài khoản. Hi vọng 3 cách đổi mật khẩu ATM trên sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn trong từng hoàn cảnh cụ thể. Nếu bạn còn có thắc mắc về thẻ ATM, hãy đăng ký TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *