avatart

khach

icon

Lỡ chuyển tiền nhầm tài khoản Agribank làm sao để lấy lại tiền?

Kiến thức thẻ ATM

- 19/06/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

19/06/2021

0

Chuyển nhầm tiền Agribank có lấy lại được? Cách lấy lại như thế nào. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách xử lý khi gặp phải trường hợp này nhé.

Mục lục [Ẩn]

Trong quá trình sử dụng dịch vụ chuyển tiền Agribank, không ít khách hàng nhỡ tay nhập sai số tài khoản hoặc sai chi nhánh ngân hàng dẫn đến chuyển nhầm tiền cho một người nào đó không đúng người nhận. Khi rơi vào trường hợp này làm sao để lấy lại tiền? Cách nhận lại tiền khi chuyển nhầm ra sao?

Những lý do khiến bạn chuyển nhầm tiền Agribank

Những lỗi chuyển nhầm khi sử dụng Agribank

Những lỗi chuyển nhầm khi sử dụng Agribank

Có rất nhiều lý do khiến bạn chuyển nhầm tiền. Dưới đây là một số lý do phổ biến.

Ghi sai số tài khoản

Chuyển tiền sai số tài khoản Agribank là một trong những lỗi thường gặp nhất khi khách hàng chuyển tiền bởi số tài khoản ngân hàng thường khá dài và khó nhớ. Vậy nên, trong quá trình điền số tài khoản bạn nên copy số tài khoản mà người nhận gửi khi chuyển trên Internetbanking hoặc kiểm tra sau khi điền thông tin chuyển tiền để chắc chắn số tiền của mình không bị “chạy” sang số tài khoản người khác.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lấy lại tiền khi gửi tiền sai số tài khoản

Chuyển tiền sai tên người nhận Agribank

Ghi sai tên người nhận cũng là một trong những lỗi khi giao dịch chuyển tiền. Khi chuyển tiền trên Internet Banking hoặc Mobile banking, hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng nhập tên người nhận là chữ viết hoa không dấu. Vậy nên nếu bạn viết chữ thường hoặc có dấu thì giao dịch sẽ bị lỗi.

Nhập sai tên người nhận cũng xảy ra khi bạn giao dịch tại cây ATM bởi các cây ATM hiện nay chưa cập nhật tính năng tự động hiển thị người nhận sau khi nhập số tài khoản.

Chuyển tiền sai chi nhánh Agribank

Một trong những lỗi tiếp theo đó là ghi sai tên chi nhánh. Lý do ghi sai tên chi nhánh cũng dễ hiểu bởi hiện nay 1 ngân hàng ở Việt Nam sẽ có rất nhiều các chi nhánh/PGD nhỏ tại các tỉnh, quận, huyện điều này khiến cho khách hàng sẽ không thể nào biết được chi nhánh mà người nhận mở tài khoản là ở đâu. Vậy nên, khi đi chuyển tiền bạn nên hỏi rõ chi nhánh ngân hàng người nhận là ở đâu để tránh nhầm.

Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm

Sau khi xác định các lỗi chuyển nhầm tiền trên thì tiếp tục sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Một là chuyển nhầm cùng ngân hàng và hai là chuyển nhầm sang ngân hàng khác. Vậy để lấy lại bạn nên đến các quầy giao dịch hoặc gọi lên tổng đài của ngân hàng để lấy lại tiền. Cách lấy cụ thể như sau:

Chuyển nhầm cùng ngân hàng Agribank

Chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng được hiểu là tài khoản nhận đang cùng hệ thống với ngân hàng bạn gửi tiền.

Ví dụ: Bạn sử dụng thẻ Agribank nhưng lại chuyển nhầm sang một tài khoản cũng thuộc ngân hàng Agribank. Để lấy lại bạn thực hiện như sau:

Sau khoảng thời gian 3 ngày nếu người nhận chưa được cộng tiền vào tài khoản, thì rất tiếc bạn đã chuyển nhầm tiền. Lúc này bạn có thể chụp lại chi tiết giao dịch và xác định xem lý do chuyển nhầm là gì và đến chi nhánh ngân hàng Agribank để nhân viên hỗ trợ giải quyết.

Khi đi bạn nên mang theo chứng minh thư nhân dân, thẻ ATM cũng như hóa đơn chuyển khoản in ra từ máy ATM (nếu có) đến ngân hàng nơi đã chuyển tiền kèm thêm cung cấp các thông tin về số tài khoản của bản thân, số tài khoản chuyển nhầm, số tài khoản thực tế phải chuyển và chữ ký của chủ tài khoản để yêu cầu nhân viên ngân hàng tiến hành việc rà soát trong giao dịch của khách hàng có yêu cầu đối với giao dịch liên ngân hàng đó.

Lưu ý: Thời gian nhận được tiền sẽ khá lâu do ngân hàng phải liên hệ và làm việc với người nhận.

Chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng

Trong trường hợp chuyển nhầm tiền từ Agribank sang một tài khoản thuộc ngân hàng Vietcombank thì việc lấy lại tiền sẽ khó hơn và mất nhiều thời gian hơn rất nhiều. Các bước để lấy lại tiền như sau.

Ngay sau khi phát hiện bị chuyển tiền nhầm tài khoản, bạn cần mang theo chứng minh thư của mình tới ngân hàng mình đang sử dụng để giải quyết.

Nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn rà soát giao dịch cũng như liên hệ với ngân hàng chuyển nhầm tiền cho bạn để gửi thông báo cho chủ tài khoản nhận được tiền đó và xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, với trường hợp này, thời gian nhận lại được tiền sẽ rất lâu bởi còn tùy thuộc vào mức độ làm việc của hai bên ngân hàng.

Xem thêm: Những lỗi thường gặp khi chuyển tiền tại Agribank và cách xử lý

Nếu nhận tiền chuyển nhầm mà không trả sẽ bị xử phạt ra sao?

Theo đó nếu chủ tài khoản nhận được thông báo yêu cầu hoàn trả tiền từ ngân hàng nhưng vẫn không đồng ý trả thì sẽ bị xử lý như sau:

Nếu không tuân thủ nguyên tắc trên thì đó là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 15 Nghị định 167/2013 như sau:

Trường hợp sử dụng trái phép số tiền mà biết là được chuyển nhầm thì sẽ bị xử phạt từ 1 triệu đến 2 triệu đồng

Trường hợp chiếm giữ trái phép tài sản của người khác mà không chịu chuyển trả lại cho chủ sở hữu thì sẽ bị xử phạt từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng

Nếu việc chiếm hữu hay sử dụng tài sản của người khác mà có đầy đủ các yếu tố cấu thành tội phạm thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội:

Tội chiếm giữ trái phép tài sản của người khác được quy định tại điều 176 Bộ luật hình sự 2015: người nào biết rõ tài sản đó không thuộc quyền sở hữu của mình nhưng cố tình không muốn trả lại cho chủ sở hữu hoặc người quản lý hợp pháp hay không chịu tiến hành giao nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà giá trị tài sản từ 10 triệu đến dưới 200 triệu thì sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến dưới 50 triệu, cùng với đó là phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Nếu tài sản từ 200 triệu đồng trở lên thì phạt tù từ 1 đến 5 năm.

Tội sử dụng trái phép tài sản của người khác được quy định tại điều 177 Bộ luật hình sự 2015: người nào vì mục đích vụ lợi mà sử dụng trái phép tài sản của người khác trị giá từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

Đối với tài sản từ 500 triệu đến 1 tỷ 500 triệu đồng thì phạt tiền từ 50 triệu đến 100 triệu hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm. Với tài sản từ 1 tỷ 500 triệu đồng trở lên thì phạt từ 3 đến 7 năm tù.

Trên đây là cách xử lý khi lỡ chuyển nhầm tiền, bạn có thể tham khảo để xử lý khi rơi vào trường hợp này.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

1,5 (2 lượt)

1,5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *