avatart

khach

icon

Lãi suất vay ngân hàng "mùa dịch": Giảm mạnh, chỉ còn từ 4%/năm

Thông tin ngân hàng

- 21/02/2023

0

Thông tin ngân hàng

21/02/2023

0

Để hỗ trợ đồng hành cùng khách hàng vượt dịch bệnh, nhiều ngân hàng tiếp tục công bố giảm mạnh lãi suất cho vay, chỉ còn từ 4%/năm.

Mục lục [Ẩn]

Sau đợt giảm lãi suất cho vay vào giữa tháng 7/2021, thời điểm hiện tại có thêm nhiều ngân hàng công bố tiếp tục giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch.

Theo đó, đợt giảm lãi suất lần này áp dụng cho những khách hàng tại các tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Cụ thể như sau:

Nhóm ngân hàng "Big 4"

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong "mùa dịch" nhóm Big 4 ngân hàng lớn là Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV đã công bố tiếp tục thực hiện giảm mạnh lãi suất cho vay đối với 19 tỉnh, thành phía Nam, hiện đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Theo đó:

Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank đã thông báo sẽ tiếp tục giảm lãi suất tiền vay trong thời gian từ 18/8/2021 đến hết 31/12/2021 đối với tất cả doanh nghiệp và cá nhân ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam hiện đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

- Giảm lãi suất tới 0,5%/năm cho toàn bộ dư nợ vay cho những khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

- Giảm lãi suất tới 0,3%/năm cho toàn bộ dư nợ vay của khách hàng tại các địa bàn tỉnh, thành phố phía Nam khác áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, bao gồm:

  • Đồng Nai
  • Cần Thơ
  • Bình Phước
  • Tây Ninh
  • Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Tiền Giang
  • Long An
  • Vĩnh Long
  • Đồng Tháp
  • Bến Tre
  • Hậu Giang
  • An Giang
  • Bạc Liêu
  • Sóc Trăng
  • Trà Vinh
  • Cà Mau
  • Kiên Giang.

Lưu ý: Việc giảm lãi suất này không áp dụng với các khoản vay kinh doanh chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản, vay cầm cố giấy tờ có giá

Đáng chú ý, nếu đáp ứng điều kiện, các khách hàng đã được giảm lãi suất theo Chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh giai đoạn 3 của Vietcombank triển khai ngày 15/07/2021 sẽ được tiếp tục giảm thêm lãi suất theo Chính sách hỗ trợ lần này.

Ngoài việc giảm lãi suất, Vietcombank còn triển khai nhiều chương trình cho vay lãi suất thấp đối với các khoản vay mới để hỗ trợ khách hàng trên địa bàn tỉnh, thành phố phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn. Thời gian từ nay đến cuối năm.

Lãi suất vay ngân hàng mùa dịch

Lãi suất vay ngân hàng mùa dịch chỉ từ 4%/năm

Ngân hàng Vietinbank

Vietinbank mới đây đã tiếp tục triển khai bổ sung gói tín dụng ưu đãi lãi suất từ 4,0%/năm với quy mô 20.000 tỷ đồng đối với các khách hàng hoạt động trong ngành nghề, địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Vietinbank đã nâng tổng quy mô của tất cả các gói hỗ trợ lãi suất lên tới 150 nghìn tỷ đồng.

Các ngành nghề bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch được ưu tiên cho vay với lãi suất ưu đãi như trên gồm:

  • Dệt may
  • Da giày
  • Dược
  • Vật tư y tế
  • Thương mại phân phối
  • Bán lẻ
  • Lúa gạo
  • Thủy sản
  • Vật tư nông nghiệp
  • Vận tải
  • Hàng tiêu dùng thiết yếu…

Ngoài ra, Vietinbank còn có nhiều gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận vay vốn với lãi suất:

  • Chỉ từ 4,0%/năm đối với khoản vay ngắn hạn
  • Chỉ từ 7,0%/năm đối với khoản vay trung dài hạn.

Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV mới đây đã bố dành 1.000 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất cho vay các doanh nghiệp tại 19 tỉnh, thành phía Nam.

Từ nay đến hết 31/12/2021, BIDV giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu và triển khai các gói vay mới với lãi suất thấp dành cho khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch bệnh tại 19 tỉnh/thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Theo đó, BIDV thực hiện giảm 0,5 - 1,5%/năm lãi suất cho vay VND đối với dư nợ hiện hữu phát sinh đến ngày 15/7/2021. Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh.

Mức giảm tối đa sẽ dành cho các khoản vay chịu ảnh hưởng nặng trong các lĩnh vực như: giao thông, vận tải, y tế, giáo dục, dịch vụ lưu trú, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, resort…..

Ngoài ra, BIDV dành hỗ trợ đối với dư nợ hiện hữu, áp dụng cho tất cả các kỳ hạn, lên đến 800 tỷ đồng.

Lưu ý: Các khách hàng đã từng được áp dụng các chính sách lãi suất cho vay ưu đãi khác vẫn tiếp tục được BIDV hỗ trợ trong chương trình này.

Bên cạnh đó, BIDV còn triển khai gói tín dụng mới với quy mô 30.000 tỷ đồng, áp dụng cho các khoản vay ngắn hạn có thời gian vay tối đa 12 tháng, với mức giảm lãi suất lên đến 1,5%/năm so với lãi suất thông thường. Nguồn lực hỗ trợ đối với gói tín dụng này dự kiến khoảng 200 tỷ đồng.

Ngân hàng Agribank

Để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn dịch bệnh, Agribank đã triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, lãi suất thấp hơn từ 2% - 2,5% so với lãi suất cho vay thông thường với quy mô hơn 300.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng lớn, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp FDI.

Ngoài ra, Agribank cũng chủ động giảm tiếp lãi suất cho vay đối với tất cả khách hàng cá nhân và tổ chức vay vốn bằng Việt Nam đồng tại Agribank. Cụ thể:

Đối với khoản vay tại thời điểm 15-7-2021, Agribank giảm tiếp 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ cho vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ cho vay trung, dài hạn có lãi suất từ 7%/năm trở lên.

Theo ước tính, với việc tiếp tục giảm lãi suất lần này, Agribank dành khoảng 5.500 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng. Chương trình giảm lãi suất cho vay kéo dài đến hết ngày 31-12-2021 và được áp dụng rộng rãi tại 2.300 điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

Nhóm ngân hàng TMCP

Bên cạnh các ngân hàng lớn quốc doanh, các ngân hàng tư nhân TMCP cũng nhập cuộc giảm mạnh lãi suất để hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch.

Sacombank

Ngân hàng Sacombank đã triển khai nguồn vốn ưu đãi 10.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4%/năm, thời hạn vay tối đa 6 tháng dành cho doanh nghiệp xuất khẩu, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thời gian áp dụng từ ngày 18/6/2021 đến hết ngày 31/12/2021 hoặc khi hết nguồn tùy điều kiện nào đến trước.

Mới đây, Sacombank còn công bố đối với khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng hỗ trợ lãi suất vay ngắn hạn chỉ còn từ 4%/năm và được miễn phí tất toán trước hạn.

Kienlongbank

Ngân hàng Kienlongbank đưa ra thông báo, ngân hàng sẽ giảm tối đa 1,5%/năm lãi suất vay cho tất cả khách hàng đang quan hệ tín dụng tại Kienlongbank bị ảnh hưởng trực tiếp/gián tiếp bởi dịch Covid–19 và thỏa mãn các điều kiện của chương trình.

Chương trình áp dụng từ ngày 10/8/2021 và kết thúc khi thực hiện hoàn tất chương trình và/hoặc chấm dứt trước hạn theo thông báo của Kienlongbank

Ngoài ra, tùy vào mục đích và nhu cầu vay vốn, khách hàng của Kienlongbank còn được hưởng chính sách lãi suất ưu đãi khác.

Ngân hàng TMCP giảm lãi suất cho vay mùa dịch

Các ngân hàng TMCP đều đồng loạt giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng

HDbank

Gần 18.000 khách hàng vay vốn tại HDbank được giảm lãi suất với mức giảm bình quân từ 1 điểm %/năm.

Ngoài ra, HDbank cũng đang triển khai gói tín dụng ưu đãi lãi suất đến 4,5 điểm % so với lãi suất hiện hành cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, không yêu cầu chứng minh thiệt hại do dịch bệnh.

Đồng thời, HDBank có gói tín dụng ưu đãi như cho vay sản xuất - kinh doanh và tiêu dùng lãi suất từ 3%/năm, ân hạn vốn gốc 6 tháng để chia sẻ gánh nặng chi phí thuê mặt bằng đang gây khó khăn cho khách hàng như các hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ. Từ đó giúp giảm áp lực trả nợ trong thời gian đầu.

Ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB đã giảm lãi suất cho các khách hàng hiện hữu với mức tối đa 0,8%/năm cho khoản vay ngắn hạn và 1%/năm cho khoản vay trung dài hạn... Thời gian từ ngày 15/7.

Ngân hàng VIB

Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) thông báo sẽ giảm lãi suất với hơn 8.500 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, mức trung bình 1,5 điểm % ngay từ tháng 7 này, tập trung vào nhóm khách hàng chịu tác động nặng nề của đại dịch.

VIB sẽ dựa trên đánh giá tác động của dịch bệnh để giảm lãi suất cho khách hàng là doanh nghiệp thuộc ngành nghề ưu tiên của Chính phủ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác bị ảnh hưởng...

Ngân hàng MSB

Ngân hàng MSB cũng điều chỉnh giảm lãi suất cho vay tới 3 điểm %/năm so với lãi suất hiện hành đến hết năm 2021 nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trước ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo đó:

  • Khách hàng vay vốn phục vụ kinh doanh (hộ kinh doanh) sẽ được giảm tới 3 điểm %/năm
  • Khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất - kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp, mua nhà giảm 1 điểm %/năm.
  • Khách hàng doanh nghiệp: MSB triển khai chính sách hỗ trợ khách hàng hiện hữu và vay mới thuộc lĩnh vực kinh doanh, xuất - nhập khẩu, thương mại dược - y tế, xây dựng thuộc vốn ngân sách nhà nước... với mức lãi suất từ 5,5%/năm với VNĐ và từ 3%/năm với USD.

Chia sẻ trên báo chí, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước - ông Đào Minh Tú cho biết, trong năm 2020, lãi suất toàn hệ thống trung bình giảm khoảng 1,2 - 1,5%. Trong 7 tháng đầu năm 2021, lãi suất tiếp tục giảm thêm khoảng 0,5%.

Trước tình hình dịch lan rộng ở các địa phương, đặc biệt là tỉnh phía Nam, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại giảm tiếp lãi suất cho các doanh nghiệp thông qua 2 nguồn gồm cắt giảm tối đa chi phí hoạt động và chia sẻ lợi nhuận của các NHTM.

Có thể thấy tính đến thời điểm hiện tại nhiều ngân hàng đã có thêm các chính sách giảm lãi suất cho vay trong "mùa dịch" nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *