avatart

khach

icon

Quỹ mở Manulife là gì? Hướng dẫn đầu tư vào quỹ mở Manulife

Chứng khoán

- 07/01/2022

0

Chứng khoán

07/01/2022

0

Có thể nói quỹ mở Manulife là một trong những quỹ đầu tư uy tín và được nhiều người lựa chọn tham gia. Vậy bạn đã biết cách đầu tư vào quỹ mở Manulife như thế nào chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để có câu trả lời chi tiết nhất!

Mục lục [Ẩn]

Quỹ mở Manulife là gì?

Quỹ mở là loại quỹ đầu tư do công ty quản lý quỹ thành lập với nguồn vốn được góp từ nhiều nhà đầu tư. Người mua quỹ mở là người sở hữu chứng chỉ quỹ mở. Công ty quản lý quỹ là đơn vị thay mặt các nhà đầu tư đem tiền đi đầu tư vào danh mục gồm các sản phẩm tài chính khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, các tài sản cố định khác.

Quỹ mở Manulife là quỹ đầu tư trực thuộc Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife Investment (Việt Nam).

Với quỹ mở Manulife, bạn vẫn luôn được tận hưởng cuộc sống tuyệt vời mỗi ngày mà tài sản của bạn vẫn được quản lý chuyên nghiệp, sinh ra lợi nhuận hiệu quả.

Đầu tư sinh lời cùng quỹ mở Manulife

Đầu tư sinh lời cùng quỹ mở Manulife

Hiện nay, quỹ mở Manulife được phân chia thành 2 quỹ: Quỹ Đầu Tư Cân Bằng Manulife và Quỹ Đầu Tư Cổ Phiếu Manulife:

Quỹ Đầu Tư Cân Bằng Manulife (MAFBAL)

Quỹ Đầu Tư Cân Bằng Manulife phù hợp cho đối tượng đầu tư là các khách hàng trung niên, ưu tiên lựa chọn mức độ rủi ro thấp mà vẫn muốn đa dạng hoá đầu tư cho kế hoạch tài chính trung và dài hạn.

Thời gian giao dịch:

  • Ngày giao dịch: Thứ Tư và Thứ Sáu hàng tuần
  • Ngày định giá: Thứ Tư và Thứ Sáu hàng tuần
  • Phí phát hành: 0.5% - 2% giá trị mua

Mục tiêu đầu tư:

Quỹ Đầu Tư Cân Bằng Manulife luôn tận dụng những cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán sao cho cân bằng và ổn định nhất.

Chiến lược đầu tư:

  • Quỹ lựa chọn đầu tư cân bằng giữa các loại cổ phiếu và trái phiếu, cụ thể: Đầu tư cụ thể vào cổ phiếu của các doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng tốt và những loại trái phiếu ít rủi ro như trái phiếu Chính phủ, trái phiếu địa phương, trái phiếu Chính phủ bảo lãnh.
  • Ngoài ra, tuỳ theo điều kiện thị trường mà MAFBAL có thể đầu tư thêm vào trái phiếu doanh nghiệp với mức lợi nhuận kỳ vọng cao, song rủi ro cũng tăng thêm.

Quỹ Đầu Tư Cổ Phiếu Manulife (MAFEQI)

Quỹ Đầu Tư Cổ Phiếu Manulife được thành lập từ năm 2014 với mục tiêu gia tăng giá trị đầu tư trong trung và dài hạn, song song với đó là hạn chế rủi ro khi giá giảm mạnh.

Hiện nay, MAFEQI chủ yếu đầu tư vào cổ phiếu của các doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, dược phẩm, tiện ích và những doanh nghiệp tiềm năng khác.

Quỹ MAFEQI đặt ra mục tiêu đầu tư là mang đến sự tăng trưởng giá trị đầu tư vốn trong khoảng thời gian trung đến dài hạn, đồng thời hạn chế một phần rủi ro biến động giá trị đầu tư.

  • Trong danh mục đầu tư cổ phiếu của quỹ thường tập trung tỷ trọng lớn vào các loại cổ phiếu trong những ngành ít phụ thuộc vào sự thay đổi của chu kỳ kinh tế như tiện ích, tiêu dùng, viễn thông, dược phẩm…
  • Phần tỷ trọng còn lại sẽ đầu tư vào những cổ phiếu của các doanh nghiệp tăng trưởng mạnh.
  • Sự dịch chuyển linh động giữa các ngành ít phụ thuộc vào chu kỳ kinh tế và các ngành tăng trưởng theo biến động chu kỳ kinh tế.

Hướng dẫn đầu tư vào quỹ mở Manulife

Để đầu tư vào quỹ mở Manulife, nhà đầu tư cần thực hiện các bước theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Mở tài khoản chứng chỉ quỹ

Nhà đầu tư điền đơn đăng ký theo mẫu của Công ty Quản lý Quỹ Manulife hoặc làm theo sự hướng dẫn của nhân viên tư vấn. Bên cạnh đó, nhà đầu tư sẽ gửi thêm một bản photo CMND/CCCD.

Nhà đầu tư sẽ nhận được các thông tin về tài khoản vào Email đăng ký sau khoảng 2 ngày kể từ ngày nộp đơn.

Bước 2: Đăng ký đầu tư định kỳ

Ngoài cách mở tài khoản đầu tư thông thường, nhà đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn hình thức đầu tư định kỳ (SIP). Khi nhà đầu tư điền chính xác thông tin, đăng ký chuyển khoản tự động tại 1 ngân hàng mà nhà đầu tư đang có tài khoản thì có thể tham gia theo hình thức này. Số tiền tối thiểu để đầu tư định kỳ là 500.000đ/lần.

Bước 3: Mua chứng chỉ quỹ

Nhà đầu tư nộp đơn đăng ký mua chứng chỉ quỹ và nộp số tiền mua tương ứng cho Công ty quản lý Quỹ Manulife. Tài khoản của quỹ thuộc ngân hàng HSBC.

Bạn sẽ lựa chọn đầu tư vào Quỹ Đầu tư Cân bằng Manulife (MAFBAL) hoặc Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Manulife (MAFEQI) thì phải chọn đúng số tài khoản tương ứng.

Lưu ý: Nội dung chuyển tiền sẽ ghi: Tên nhà đầu tư_ Số CMND/CCCD

Nhà đầu tư tiến hành giao dịch, đặt lệnh mua/bán chứng chỉ quỹ vào ngày giao dịch quy định.

Bước 4: Chuyển đổi chứng chỉ quỹ

Trong trường hợp nhà đầu tư muốn chuyển đổi chứng chỉ quỹ do Công ty Quản lý Quỹ Manulife quản lý thì nhà đầu tư phải nộp đơn đăng ký chuyển đổi.

Bước 5: Bán chứng chỉ quỹ

Nhà đầu tư cần gửi đơn đăng ký bán chứng chỉ quỹ trong ngày giao dịch quỹ. Thời gian nhận tiền bán chứng chỉ quỹ là sau 4 ngày làm việc (T+4).

Giá chứng chỉ quỹ được xác định theo NAV của ngày giao dịch gần nhất.

Bước 6: Cập nhập thông tin

Nếu như nhà đầu tư muốn thay đổi thông tin cá nhân thì phải nộp đơn yêu cầu kèm theo các chứng từ cơ sự thay đổi cho Công ty quản lý quỹ.

Lưu ý: Những yếu tố như giá trị giao dịch (mua, bán, chuyển đổi) hay số dư tối thiểu trong tài khoản, các điều kiện giao dịch của quỹ mở là khác nhau, phụ thuộc vào điều lệ và chương trình đầu tư của từng quỹ.

Tìm hiểu thêm về các loại quỹ mở khác như quỹ mở Vietcombank, quỹ mở SSI, quỹ mở Mirae Asset...

Hy vọng với những hướng dẫn cụ thể được nêu trong bài viết này, bạn đọc quan tâm sẽ biết cách tham gia đầu tư quỹ mở Manulife hợp lý và hiệu quả.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *