avatart

khach

icon

Có nên làm đại lý bảo hiểm nhân thọ không?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 28/07/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

28/07/2022

0

Thị trường bảo hiểm Việt Nam nói chung và thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng đang rất phát triển, đây có thể coi là một trong những lĩnh vực làm việc hot nhất hiện nay khi tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn ngành mỗi năm trong vài năm gần đây đều tăng trưởng ở mức hai con số.

Mục lục [Ẩn]

Tiềm năng mạnh mẽ của thị trường bảo hiểm nhân thọ đã mở ra nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực này. Một trong số những nghề được số đông lựa chọn chính là đại lý bảo hiểm. Có thể nói đây là một nghề nghiệp đặc thù mà lại cho bạn rất nhiều lợi ích về mối quan hệ xã hội, tài chính, sức khoẻ, sự nhìn nhận cuộc sống,...

Nhiều người lựa chọn công việc đại lý bảo hiểm nhân thọ, làm nhiều tháng nhiều năm mà vẫn không HỐI HẬN, thậm chí họ còn giới thiệu cho bạn bè, người thân làm công việc này.

Có nhiều lợi ích khiến bạn NÊN trở thành một đại lý bảo hiểm nhân thọ:

Đại lý bảo hiểm nhân thọ không phải người làm công ăn lương

Ít ai biết rằng, nghề đại lý bảo hiểm cho bạn 3 chữ TỰ hấp dẫn, đó là: TỰ DO THỂ HIỆN CÁ TÍNH – TỰ CHỦ THỜI GIAN – TỰ QUYẾT ĐỊNH THU NHẬP.

  • Bạn được sống là bạn, tự tin khẳng định bản thân bằng kết quả công việc, luôn nhận được sự công tâm và công bằng từ sếp và đồng nghiệp.
  • Bạn được tự chủ thời gian làm việc, có thể là chiều muộn, có thể là buổi tối, miễn là bạn hoàn thành chỉ tiêu quy định của công ty. Bạn không cần xin phép để được nghỉ ốm,… như những công việc công sở khác.
  • Thu nhập cho đại lý bảo hiểm là không giới hạn, nó được dựa trên kết quả kinh doanh thực tế, thậm chí một đại lý bảo hiểm giỏi lương còn cao hơn cả giám đốc.

Trong môi trường bảo hiểm, từ quản lý, trưởng phòng cho đến giám đốc đều không phải là người trực tiếp trả lương cho bạn. Họ đơn giản là những người được trả lương để hỗ trợ bạn làm việc.

Khi họ chỉ đạo sai, bạn được phép không nghe theo mà chỉ cần tuân theo đúng quy định của công ty. Vì suy cho cùng, chỉ có công ty mới có trách nhiệm trả lương cho bạn.

Có nên làm đại lý bảo hiểm

Có nên làm đại lý bảo hiểm nhân thọ không?

Đại lý bảo hiểm không có lương cứng

Nếu bạn trông chờ làm đại lý bảo hiểm mà vẫn có lương cứng ổn định thì chắc chắn bạn đã nhầm. Đây không phải là công việc làm 8h/ngày, điểm danh đầy đủ 2 lần mỗi ngày. 

Chúng tôi có thể khẳng định nghề đại lý bảo hiểm không dành cho những ai thích AN PHẬN. 

Thu nhập của đại lý bảo hiểm đến từ tiền hoa hồng khi bạn có khách hàng ký hợp đồng bảo hiểm. Nghề đại lý bảo hiểm là một nghề bán được giá nhất khi bạn đổi lấy thời gian, trí tuệ và sức khỏe của mình.

Mức thu nhập minh bạch, rõ ràng

Các công ty bảo hiểm hiện nay đều có Memo tính thu nhập rõ ràng được Bộ Tài chính phê duyệt rồi sau đó mới chính thức chuyển công bố cho nhân viên trong công ty.

Nguồn thu nhập của đại lý bảo hiểm đến từ hoa hồng đại lý và những khoản thưởng khác.

Nguồn thu nhập này sẽ được công ty bảo hiểm tính dựa vào kết quả kinh doanh thực tế (phí bảo hiểm), đặc biệt không bị giới hạn bất cứ con số nào, nên có những đại lý có mức thu nhập cả tỷ đồng.

Ngoài ra, nghề đại lý bảo hiểm được ưu đãi mức thuế thu nhập cá nhân rất thấp, chỉ 5% nên cũng tiết kiệm được một khoản tương đối.

Đại lý bảo hiểm luôn được chi trả thu nhập, thưởng đúng hạn sau khi đã nộp thuế cho Nhà nước. Do đó, đây là những đồng tiền hợp pháp 100%.

Một nghề trang bị cho bạn nhiều kỹ năng nhất

Hiếm có nghề nào trang bị cho bạn rất nhiều kỹ năng về công việc như nghề đại lý bảo hiểm một cách hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn là một đại lý bảo hiểm, công ty bảo hiểm mặc định phải trang bị cho các đại lý bảo hiểm những kỹ năng cần thiết một cách bài bản và chuyên môn nhất: Kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình,…

Bạn còn có cơ hội được đi đào tạo trong nước và ngoài nước chứ không chỉ nội bộ trong công ty.

>>> Vậy bạn có biết hằng ngày công việc của những nhân viên tư vấn bảo hiểm là làm gì?

Được tôn vinh khi bạn xứng đáng

Trong môi trường công ty bảo hiểm, bạn sẽ thường xuyên được vinh danh khi bạn xứng đáng:

  • Khi bạn đạt được kết quả kinh doanh xuất sắc.
  • Khi bạn xây dựng được đội nhóm có năng suất và kết quả đáng ngưỡng mộ.
  • Khi bạn đưa ra một giải pháp tốt giúp cải thiện hiệu suất làm việc của mọi người.
  • Khi bạn đạt thành tích tốt trong các chương trình thi đua.
  • Khi bạn được tặng danh hiệu cao quý trong nghề bảo hiểm.
  • Được vinh danh bằng những danh hiệu khi làm đại lý bảo hiểm nhân thọ, như Danh hiệu MDRT (Bàn tròn triệu đô) - Danh hiệu dành cho các đại lý bảo hiểm, Tư vấn tài chính xuất sắc nhất trên thế giới,...

Tiềm năng thị trường bảo hiểm nhân thọ còn rất lớn

Mới chỉ có khoảng 12% dân số Việt Nam có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nên nếu bạn trở thành một đại lý bảo hiểm giỏi thì cơ hội để bạn kiếm được nhiều tiền là rất khả quan. Ngoài ý nghĩa về mặt kinh tế, đây còn là một nghề nghiệp hết sức nhân văn khi đem đến những giải pháp bảo vệ về sức khỏe, tính mạng, tài chính cho mọi người.

Tìm hiểu thêm về tiềm năng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam để nắm được những cơ hội đầu tư phát triển

Trở thành đại lý bảo hiểm nhân thọ là cơ hội để bạn kiếm được thu nhập không giới hạn, có thêm nhiều kỹ năng phát triển bản thân, mở rộng các mối quan hệ xã hội,... Hãy cân nhắc về nghề nghiệp này bạn nhé!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *