avatart

khach

icon

Hiểu thế nào về vàng 23K? Giá vàng 23K hôm nay là bao nhiêu?

Tiền tệ

- 26/07/2024

0

Tiền tệ

26/07/2024

0

Vàng 23K là loại vàng có chất lượng chỉ sau vàng 24K nhưng lại được ít người chú ý. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về vàng 23K giá vàng hôm nay là bao nhiêu?

Mục lục [Ẩn]

Vàng 23K là gì?

Vàng 23K là loại vàng trong đó có chứa 95,83% vàng nguyên chất4,17% các kim loại khác.

Vàng 23K không phải là vàng nguyên chất nhưng cũng có chất lượng vô cùng tốt, chỉ đứng sau vàng 24K. Trong trường hợp phân loại theo tuổi vàng thì vàng 23K có tuổi là 9,6.

vang-23k-la-gi

Vàng 23K được chế tác thành nhiều vật phẩm bắt mắt

Giá vàng 23K hôm nay bao nhiêu 1 chỉ?

Có chất lượng tốt và cũng được sử dụng trên thực tế nhưng giá vàng 23K lại không được công bố, nếu muốn biết bạn phải liên hệ trực tiếp với cơ sở kinh doanh vàng bạc.

Tuy nhiên trên thực tế giá vàng 23K và giá vàng 24K không chênh nhau quá nhiều, do đó hoàn toàn có thể dựa vàng giá vàng 24K để ước lượng giá vàng 23K.

Hãy cùng theo dõi bảng giá vàng 23K dưới đây để ước lượng xem vàng 23K giá vàng hôm nay là bao nhiêu.

Đơn vị: VND/lượng

Bảng trên đây là giá vàng 24K tại một số tỉnh thành trên cả nước, căn cứ vào đó bạn có thể ước lượng được giá vàng 23K. Theo khảo sát thì hầu như tại các tiệm vàng đều cho giá vàng 23k thấp hơn vàng ta tầm 1,5 triệu đến 2 triệu/lượng.

Đọc thêm: Ngày hôm nay giá vàng 1 chỉ bao nhiêu tiền?

Một số sản phẩm nổi bật từ vàng 23K

Vàng 23K nói riêng và vàng nói chung có nhiều ứng dụng trong đời sống ở nhiều ngành nghề khác nhau, dưới đây là một số sản phẩm nổi bật của vàng 23K

  • Đồng hồ Watch Urbane Luxe mạ vàng 23K: Mẫu đồng hồ giới hạn chỉ có 50 chiếc trên toàn thế giới của LG được mạ vàng 23K, kiểu dáng hiện đại, sang trọng.
  • Xe máy Polini – Vespa dát vàng 23K: Chiếc xe được dát 500 miếng vàng 23K hiện nay đang được trưng bày tại Milan Italy.
  • Cupcake phượng hoàng phủ vàng 23K tại Dubai: Điều làm nên sự khác biệt cho món ăn này là bên ngoài chiếc bánh được phủ một lớp vàng 23K. Đây được xem là một trong những món ăn xa xỉ bậc nhất tại Dubai.

vang-23k-la-gi-2

Vàng 23K còn xuất hiện trong các món ăn xa xỉ ở Dubai

Vàng 23K có ăn được không?

Vàng 23K xuất hiện trong các món ăn không còn quá xa lạ, điều này chứng tỏ con người hoàn toàn có thể ăn được vàng 23K nếu thêm một lượng vừa đủ vào thức ăn. 

Tuy nhiên trên thực tế, các nhà khoa học chỉ ra rằng vàng 23K không đem lại giá trị dinh dưỡng hay giúp ích cho con người. Việc nó được thêm vào món ăn chỉ mang tính chất trang trí hoặc thỏa mãn tâm lý muốn hưởng thụ, trải nghiệm cảm giác sống xa hoa, vương giả.

Bên cạnh đó nếu không chú ý mà sử dụng loại vàng 23K còn dư lượng chì và các kim loại nặng khác thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Bài viết liên quan: Vàng 24K là gì? Bảng giá vàng 24K mới nhất hôm nay

Vàng 23k có bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng?


Thành phần của vàng 24K có kim loại và hợp kim khác, do đó vàng có thể bị thay đổi màu sắc, xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Nhưng với tỷ lệ hợp kim chưa đến 5% thì đây không phải điều đáng lo ngại. Chúng sẽ xảy ra những phản ứng trong điều kiện tự nhiên nhưng nó thường diễn ra chậm và rất lâu mới có hiện tượng này. Còn đối với các loại vàng tây như 10K, 14K, 18K hiện tượng này sẽ xảy ra nhanh trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra để vàng luôn giữ được bền màu, độ bóng, sáng tự nhiên, bạn nên bảo quản và vệ sinh đúng cách. Sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho vàng bạc để làm sạch bụi bẩn thường xuyên. Ngoài ra quá trình sử dụng khi tắm, gội, rửa bát, giặt quần áo nên tháo ra tránh để vàng tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất. Bạn cũng có thể mang tới các cửa hàng, tiệm vàng bạc để được hỗ trợ đánh xi bóng lại.

Đọc thêm: Cách nhận biết vàng 18K thật giả nhanh và chính xác nhất

Có nên đầu tư vàng 23K không?

Trên thực tế, vàng 23K cũng có chất lượng rất tốt nên cũng có thể coi là một trong những phương án có thể đầu tư an toàn. Tuy nhiên do vàng 23K vẫn chứa hàm lượng kim loại nhất định nên vẫn tồn tại khả năng mất giá trong quá trình đầu tư.

Khi lựa chọn vàng đầu tư, khách hàng nên lựa chọn các sản phẩm có tỷ lệ vàng nguyên chất càng cao càng tốt, vàng 24K vẫn là lựa chọn tối ưu hơn cả.

Vàng 23K có thể sử dụng để làm trang sức bởi chất lượng chỉ sau vàng 24K mà lại có thêm thành phần kim loại nên dễ uốn và tạo hình.

Có thể bạn quan tâm: Mua vàng 18K có bị xỉn màu không?

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc về vàng 23K, qua đó bạn hoàn toàn có thể ước lượng giá vàng 23K hôm nay. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về thị trường vàng.

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (18 lượt)

4,5 (18 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *