avatart

khach

icon

Hướng dẫn 4 bước để giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sun Life nhanh chóng

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 13/08/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

13/08/2022

0

Chỉ với những bước đơn giản và các chứng từ cần thiết, bạn có thể hoàn tất hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sun Life và nhận được kết quả trong thời gian sớm nhất.

Mục lục [Ẩn]

Trong quá trình tham gia bảo hiểm nhân thọ Sun Life, khách hàng sẽ gửi hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm đối với người được bảo hiểm.

Tại Sun Life, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được thực hiện theo quy trình 4 bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Khi có yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khách hàng cần điền đầy đủ thông tin vào 2 mẫu đơn theo yêu cầu chung của Sun Life sau đây:

 Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sun Life

Mẫu đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sun Life

Ngoài ra, đối với từng quyền lợi cụ thể, khách hàng cần chuẩn bị hồ sơ gồm các chứng từ tương ứng như sau:

Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

  • Bản gốc Giấy ra viện của người được bảo hiểm (NĐBH)
  • Bản gốc Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật).
  • Bản sao bệnh án hoặc Tóm tắt Bệnh án của việc điều trị bệnh liên quan.
  • Kết quả giám định y khoa (nếu có);
  • Kết quả giải phẫu bệnh (sinh thiết);
  • Các kết quả xét nghiệm và Chẩn đoán xác định bệnh hiểm nghèo.

Quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn

  • Bản gốc Giấy ra viện của Người được Bảo hiểm
  • Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật).
  • Bản sao bệnh án hoặc Tóm tắt Bệnh án của việc điều trị bệnh liên quan.
  • Kết quả Giám định Y khoa do Hội đồng Giám định Y khoa (của Tỉnh hoặc Thành phố trực thuộc Trung ương) cấp và được thực hiện sau 06 tháng kể từ ngày NĐBH bị thương tật.
  • Trường hợp người được bảo hiểm bị tai nạn cần phải có Biên bản tai nạn (nếu vụ tai nạn có công an thụ lý), và/hoặc Bản tường trình nguyên nhân và hậu quả của vụ tai nạn do Cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Quyền lợi bảo hiểm tử vong

  • Trích lục khai tử; Giấy báo tử.
  • Bản sao bệnh án hoặc Tóm tắt Bệnh án của việc điều trị bệnh liên quan.
  • Giấy ra viện của người được bảo hiểm do Bệnh viện nơi điều trị bệnh trước khi tử vong của NĐBH cùng Sổ khám bệnh/toa thuốc/kết quả xét nghiệm (nếu có).
  • Bản sao bệnh án hoặc Tóm tắt Bệnh án của NĐBH do Bệnh viện nơi NĐBH đã từng điều trị trước đây cấp (nếu có).
  • Trường hợp NĐBH bị tử vong không rõ nguyên nhân hoặc tử vong do tai nạn cần phải có Biên bản kết luận vụ việc, Biên bản tai nạn, và/hoặc Bản tường trình nguyên nhân và hậu quả của việc tử vong do Cơ quan cảnh sát điều tra cấp quận/huyện xác nhận.

Quyền lợi bảo hiểm hỗ trợ viện phí

  • Bản gốc Giấy ra viện của Người được Bảo hiểm
  • Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật).
  • Bảng kê chi tiết chi phí khám chữa bệnh nội trú của NĐBH.
  • Bản sao bệnh án hoặc Tóm tắt bệnh án của việc điều trị bệnh liên quan.

Quyền lợi Bảo hiểm - Thương tật bộ phận vĩnh viễn/Bỏng độ 3 do tai nạn

  • Bản gốc Giấy ra viện của Người được Bảo hiểm
  • Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật).
  • Bản sao bệnh án hoặc Tóm tắt Bệnh án của việc điều trị bệnh liên quan.
  • Phim và kết quả chụp X-Quang, Sơ đồ bỏng (nếu trường hợp bị bỏng) của NĐBH liên quan đến Thương tật bộ phận vĩnh viễn/Bỏng độ 3 và Các Kết quả xét nghiệm liên quan.
  • Trường hợp NĐBH bị tai nạn cần phải có Biên bản tai nạn (nếu vụ tai nạn có công an thụ lý), và/hoặc Bản tường trình nguyên nhân và hậu quả của vụ tai nạn do Cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
  • Giấy chứng nhận Thương tật bộ phận vĩnh viễn/Bỏng độ 3.

Quyền lợi Bảo hiểm - Bảo Vệ Sức Khỏe Toàn Diện

  • Bản gốc Giấy ra viện của Người được Bảo hiểm
  • Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật).
  • Bảng kê chi tiết chi phí khám chữa bệnh nội ngoại trú của NĐBH.
  • Bản góc Hóa Đơn, Biên lai thu phí, Đơn thuốc
  • Bản sao bệnh án hoặc Tóm tắt bệnh án của việc điều trị bệnh liên quan.

Quyền lợi bảo hiểm Bảo Vệ Sức Khỏe Toàn Diện là loại hình bảo hiểm thanh toán chi phí thực tế nên sẽ do công ty đối tác của Sun Life giải quyết bồi thường. Hiện tại, đối tác này đang là Công Ty INSMAST.

Lưu ý: Tất cả các hồ sơ này cần được chuẩn bị đầy đủ và chính xác để quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sun Life diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn, khách hàng nộp Hồ sơ Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Sun Life theo một trong các hình thức sau:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại các Văn phòng giao dịch của Sun Life Việt Nam trên toàn quốc: Bạn có thể tìm kiếm Trung tâm dịch vụ khách hàng của Sun Life tại các tỉnh/thành tại đây để thuận tiện cho việc di chuyển
  • Nộp Hồ sơ trực tuyến thông qua ứng dụng my Sun Life: Trên ứng dụng my Sun Life bạn có thể thực hiện thao tác nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm bằng cách tải các chứng từ liên quan lên hệ thống và thực hiện các bước theo hướng dẫn của hệ thống. Chú ý nên tham khảo cách sử dụng ứng dụng My Sun Life trước khi thực hiện để đảm bảo việc gửi hồ sơ trực tuyến diễn ra thuận lợi nhất.
  • Liên hệ Tư vấn tài chính: Bạn trực tiếp liên hệ với tư vấn tài chính - người trực tiếp phụ trách hợp đồng của mình để được hỗ trợ gửi hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sun Life.

Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng sẽ được chuyển đến Phòng Giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Sun Life để tiến hành kiểm tra hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, thẩm định.

Bước 3: Bổ sung thông tin/chứng tờ (nếu cần)

Sau khi kiểm tra và thẩm định hồ sơ, tùy theo từng hồ sơ, Phòng Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sun Life có thể yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin/chứng từ (nếu cần).

Bước 4: Nhận thông báo Quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Phòng giải quyết quyền lợi bảo hiểm phát hành thư thông báo Quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm, chuẩn bị thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm nếu là trường hợp chấp nhận chi trả.

Sau khi nhận được thư thông báo Quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm từ Sun Life, khách hàng hoàn tất thủ tục nhận quyền lợi bảo hiểm. Công ty bảo hiểm nhân thọ Sun Life thực hiện chi trả quyền lợi cho khách hàng.

 Sun Life giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Sun Life hỗ trợ giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cho khách hàng

Một số lưu ý khi nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sun Life

Trong quá trình hoàn tất và nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sun Life, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thời hạn nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là 1 năm kể từ ngày Người được bảo hiểm mắc bệnh hiểm nghèo/bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn/tử vong/xuất viện hoặc thương tật bộ phận vĩnh viễn.
  • Người đứng Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm phải là Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm, Người đại diện hàng thừa kế theo pháp luật của bên mua bảo hiểm hoặc Người được ủy quyền theo pháp luật.
  • Thông tin cung cấp trong Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cần rõ ràng, đầy đủ và chính xác (nhất là đối với các thông tin liên quan đến việc nhận quyền lợi bảo hiểm).
  • Người nhận quyền lợi bảo hiểm phải nộp Bản sao CMND/CCCD có công chứng hợp lệ hoặc bản photo có đối chiếu xác nhận của nhân viên CS Sun Life từ bản gốc CMND/CCCD tại quầy CS của Sun Life
  • Trường hợp có nhiều Người thụ hưởng: Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cần bổ sung thêm mẫu: Thông tin người thụ hưởng
  • Trường hợp không có Người thụ hưởng được chỉ định: Sun Life sẽ chi trả Quyền lợi bảo hiểm cho Bên mua bảo hiểm.
  • Trường hợp Bên mua bảo hiểm đã qua đời thì Công ty bảo hiểm nhân thọ Sun Life sẽ chi trả cho những Người thuộc hàng thừa kế (theo quy định của Pháp luật). Khi đó những Người thuộc hàng thừa kế hoặc Người đại diện/Người được ủy quyền của những Người thuộc hàng thừa kế vui lòng bổ sung các chứng từ sau:

Bên cạnh đó, Sun Life Việt Nam có thể yêu cầu bổ sung thêm thông tin có liên quan hợp lý khác nhằm giúp cho việc thẩm định giải quyết quyền lợi bảo hiểm được chính xác và nhanh chóng.

Có thể thấy đối với việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia khi không may xảy ra rủi ro, Sun Life hỗ trợ đầy đủ trong việc hướng dẫn thực hiện, hoàn tất hồ sơ với các chứng từ cụ thể. Khách hàng trước khi nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sun Life cần chú ý nghiên cứu kỹ, hoàn tất các chứng từ hợp lệ theo yêu cầu để đảm bảo việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm diễn ra thuận tiện và nhanh chóng nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *