avatart

khach

icon

Hé lộ chiêu thức lừa đảo “dụ” khách hàng cà thẻ tín dụng quận 7

Kiến thức thẻ ATM

- 26/04/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

26/04/2023

0

Đánh trúng vào tâm lý rút tiền mặt nhanh chóng với mức phí cực thấp, nhiều đối tượng xấu đã tung chiêu trò “dụ” khách hàng cà thẻ tín dụng quận 7 lấy tiền mặt để lừa đảo.

Mục lục [Ẩn]

Cà thẻ tín dụng quận 7 rút tiền mặt ở đâu uy tín?

Thực tế, lãi suất rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng thấp hơn so với lãi suất vay ngân hàng. Chính vì vậy, khi có nhu cầu cần tiền mặt gấp, nhiều người thường lựa chọn rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng thay vì ra trực tiếp PGD/chi nhánh ngân hàng để làm hồ sơ vay. 

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại các cây ATM của ngân hàng là cách rút tiền uy tín nhất hiện nay. Đây là cách giúp chủ thẻ tín dụng giải quyết nhanh chóng nhu cầu tiền mặt cấp bách. Tuy nhiên, khi thực hiện giao dịch rút tiền mặt thẻ tín dụng, chủ thẻ phải chịu một mức lãi suất và phí khá cao (phí dao động đến 4% số tiền rút, lãi suất có thể lên đến 20-30%/năm),  trong đó lãi suất được tính ngay tại thời điểm rút. 

Chính vì vậy không ít chủ thẻ tín dụng lựa chọn hình thức rút tiền từ thẻ tín dụng qua máy POS mà các bên dịch vụ đang cung cấp. Với cách này, khách hàng có thể rút được 100% hạn mức tín dụng được cấp mà mức phí chỉ dao động từ 1,2 - 1,6%. Chính vì vậy, dịch vụ cà thẻ tín dụng lấy tiền mặt bằng máy POS tại quận 7, TP HCM hoặc nhiều quận, huyện khác vẫn là cách được khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu cần tiền mặt gấp. 

Tuy nhiên về bản chất, đây là một hình thức giao dịch khống bởi lẽ máy POS chỉ có chức năng thanh toán sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chứ không có chức năng rút tiền. Do đó, cà thẻ tín dụng quận 7 rút tiền mặt tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khác nhau.

  • Thứ nhất là khi khách hàng rút hết tiền mặt, sử dụng hết hạn mức thì có thể rơi vào tình trạng nợ nần. Chính vì vậy, khi dùng thẻ tín dụng phải cân nhắc về kế hoạch tài chính để đảm bảo thanh toán khoản nợ đã vay đủ và đúng theo thời hạn. Bởi lẽ, nếu thanh toán không đúng hạn thì sẽ bị ngân hàng phạt.
  • Thứ 2 là khi khách hàng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ dễ phát sinh nợ xấu, ảnh hưởng đến điểm tín dụng từ đó gây khó khăn cho các giao dịch tín dụng sau này tại các ngân hàng khi có nhu cầu. 
  • Thứ 3 là có thể bị phạt theo quy định của pháp luật. Bởi cà thẻ tín dụng rút tiền mặt qua máy POS thực chất chỉ là giao dịch khống và vi phạm pháp luật. Theo quy định tại Nghị định số 96/2014 NĐ-CP, với hành vi trên, chủ thẻ và đơn vị cung cấp dịch vụ có thể bị xử phạt hành chính từ 15 - 30 triệu VNĐ.

Cà thẻ tín dụng quận 7 rút tiền mặt ở đâu uy tín?

Cảnh giác trước chiêu trò “dụ” khách hàng cà thẻ tín dụng quận 7 để lừa đảo

Rút và đáo hạn thẻ tín dụng với mức phí thấp, rút thẻ tín dụng qua app, rút thẻ tín dụng nhanh chóng – tính bảo mật cao…những lời mời gọi “có cánh” này xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội.

Nếu như trước kia, các đối tượng lừa đảo thường mời gọi khách hàng qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,...Tuy nhiên hiện nay, những chiêu trò lừa đảo rút tiền từ thẻ tín dụng này ngày một tinh vi hơn. Nhiều khách hàng cho biết, mỗi tuần họ nhận được 2 - 3 cuộc gọi từ người tự nhận mình là nhân viên ngân hàng, nhân viên của trung tâm thẻ tín dụng của ngân hàng đề nghị hỗ trợ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. 

Điều đáng nói nhất là những thông tin về họ tên và ngân hàng mà khách hàng mở thẻ đều được những người tư vấn này nắm rõ và kể lại “vanh vách”.

Cảnh giác trước chiêu trò “dụ” khách hàng cà thẻ tín dụng quận 7 để lừa đảo

Ngân hàng cảnh báo trước các thủ đoạn lừa đảo

Theo ngân hàng Agribank, quy trình vay vốn, cấp tín dụng tại ngân hàng hiện minh bạch, lãi suất thấp khách hàng liên hệ trực tiếp ngân hàng để vay vốn. Khách hàng cần tuyệt đối nâng cao cảnh giác trước những lời mời chào vay vốn từ các số điện thoại lạ, yêu cầu kết bạn Facebook, Zalo; những yêu cầu chuyển trước các khoản tiền phí, đặt cọc…

Ngân hàng TPBank cũng đưa ra khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, đặc biệt là các giao dịch Online và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân.

Bởi hiện nay hầu hết các website thương mại điện tử đều chấp nhận cho khách hàng sử dụng mã CVV/CVC khi thanh toán online thay cho mã pin. Do đó, chỉ cần cung cấp số thẻ tín dụng, thời hạn hết hiệu lực của thẻ, họ tên chủ thẻ và mã CVV/CVC là đã có thể thực hiện giao dịch. Để lộ mã CVV, số thẻ là “cơ hội vàng” để các đối tượng lừa đảo lợi dụng chiếm đoạt tài sản. 

Ngân hàng TPBank cũng đưa ra khuyến cáo khách hàng không thực hiện các hành vi cấm như mua, bán, thuê, cho thuê, cho mượn, mở hộ tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng hoặc tiết lộ thông tin thẻ,… tránh tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng thông tin, tài khoản, thẻ ngân hàng cho mục đích giao dịch bất hợp pháp.

Ngân hàng cảnh báo trước các thủ đoạn lừa đảo

Mặc dù bạn đang cần gấp tiền mặt nhưng cũng nên cảnh giác và dành thời gian phân tích hình thức cà thẻ tín dụng quận 7. Sẽ có rất nhiều rủi ro tiềm ẩn, chỉ khi bạn đủ sáng suốt, tìm hiểu kỹ càng thì mới có thể phát hiện điều bất thường và tránh “rước họa vào thân”!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *