avatart

khach

icon

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 11/04/2023

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

11/04/2023

0

Tham gia bảo hiểm nhân thọ không chỉ mang đến nhiều lợi ích về chăm sóc sức khỏe, giúp người tham gia an tâm vui sống mà còn giúp những kế hoạch của bạn được thực hiện một cách đúng hạn và có hiệu quả.

Mục lục [Ẩn]

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu bảo vệ tài chính trước các rủi ro khôn lường trong cuộc sống của con người ngày càng tăng cao. Nhiều người đã tìm hiểu và tham gia bảo hiểm nhân thọ để dự phòng tài chính và tạo dựng quỹ tiết kiệm cho tương lai. Mua bảo hiểm nhân thọ trở thành giải pháp tài chính được nhiều người ưu ái lựa chọn vì mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tham gia.

Bảo vệ tài chính trước các rủi ro xảy ra bất ngờ

Tham gia bảo hiểm nhân thọ là có được sự an tâm vì khách hàng luôn có khoản tài chính dự phòng để đảm bảo trong trường hợp rủi ro như ốm đau, bệnh tật, bị thương tật, tử vong dẫn đến mất nguồn thu nhập. Chính sự chuẩn bị này sẽ giúp bạn sống lạc quan hơn vì không phải lo lắng về các chi phí y tế khi có rủi ro về sức khỏe, an yên hơn trước rủi ro về tính mạng bởi nếu không may mắn bạn vẫn có thể được bù đắp một phần bằng số tiền chi trả của công ty bảo hiểm giúp người thân trong gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Giúp bạn có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất

Bảo hiểm nhân thọ là một trong những giải pháp tài chính hiệu quả giúp bạn có điều kiện chăm sóc và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Với số tiền chi trả lớn cho các rủi ro tai nạn, thương thật, bệnh hiểm nghèo của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chính giúp bạn có nguồn tài chính ổn định để khám chữa bệnh, đặc biệt bạn có thể lựa chọn cơ sở y tế tốt nhất (trong nước hoặc nước ngoài) để điều trị và nhanh chóng hồi phục.

Ngoài ra các sản phẩm bổ trợ chăm sóc sức khỏe được mua kèm sản phẩm chính có mức phí thấp, quyền lợi chi trả lớn, phạm vi bảo vệ rộng sẽ giúp bạn an tâm điều trị nếu không may phải nằm viện hay phẫu thuật.... Dù bạn ở Việt Nam hay nước ngoài cũng có quyền lựa chọn cơ sở y tế tốt nhất để thăm khám và điều trị bệnh, miễn là cơ sở y tế đó thuộc danh mục bệnh viện liên kết với công ty bảo hiểm mà bạn ký kết hợp đồng.

Hơn nữa với dịch vụ bảo lãnh viện phí, bạn sẽ không cần phải lo thủ tục, tiền đặt cọc, chờ đợi khi khám chữa bệnh tại các bệnh viện liên kết, chỉ cần xuất trình thẻ bảo lãnh do công ty bảo hiểm cấp.

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ

Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ

Thay thế nguồn thu nhập thiếu hụt

Bảo hiểm nhân thọ sẽ thay thế nguồn thu nhập thiếu hụt hay bớt đi gánh nặng tài chính khi người trụ cột không còn nữa. Người trụ cột là người gánh vác phần lớn trách nhiệm về kinh tế với gia đình và có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bạn đời, những đứa con và cha mẹ già. Thu nhập của người trụ cột là nguồn chính đảm nhiệm các chi phí sinh hoạt, y tế, học hành, tích lũy, du lịch, giải trí… của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, người trụ cột thường được ví như vị thuyền trưởng chèo lái con thuyền gia đình khỏi những sóng gió cuộc đời, là chỗ dựa tinh thần, tiền bạc của các thành viên còn lại. Nếu chẳng may, vị thuyền trưởng đó ra đi, rất có thể con thuyền sẽ đi sai hướng nhất là tương lai của con.

Vì vậy, tham gia bảo hiểm nhân thọ cho người trụ cột là giải pháp tối ưu bởi nếu chẳng may rủi ro xảy ra, bảo hiểm nhân thọ sẽ thay thế nguồn thu nhập mất đi của người trụ cột để hoàn thành trách nhiệm của họ. Lúc này, những đứa con có điểm tựa tài chính để tiếp tục con đường học vấn trong tương lai, gia đình sẽ sớm ổn định và vượt qua được giai đoạn khó khăn.

Mỗi một sản phẩm bảo hiểm giúp người trụ cột chuẩn bị các kế hoạch tài chính khác nhau như được bảo vệ với số tiền bảo hiểm lớn, hoặc tập trung vào đầu tư sinh lời cho tương lai. Bạn có thể căn cứ vào phân loại các loại hình bảo hiểm nhân thọ để chọn được sản phẩm bảo hiểm tốt nhất, đáp ứng đúng nhu cầu và điều kiện tài chính của bản thân.

Chi trả những chi phí sau cùng

Tiền bồi thường của bảo hiểm nhân thọ có thể được dùng để chi trả cho những chi phí sau cùng như chi phí phẫu thuật và chi phí khám chữa bệnh không được bảo hiểm y tế thanh toán. Nó cũng có thể dùng để thanh toán các khoản nợ của gia đình và giảm bớt gánh nặng cho những người thân yêu của bạn.

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ

Tiết kiệm một cách có kỷ luật

Bảo hiểm nhân thọ tạo cho bạn và gia đình có thói quen tiết kiệm một cách kỷ luật thông qua việc đóng phí định kỳ. Chẳng hạn, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của bạn định kỳ đóng phí hàng tháng là 1 triệu đồng thì mỗi tháng bạn cần đảm bảo đóng đủ số tiền này. Như vậy, đây là cách tiết kiệm tốt nhất cho những mục tiêu trung và dài hạn vì nó giúp bạn tránh những cám dỗ chi tiêu nhất thời và chuyên tâm tập trung vào các kế hoạch, dự định đã được lên kế hoạch trước, đảm bảo một tương lai tốt đẹp sau này.

So với các hình thức tiết kiệm khác, bảo hiểm nhân thọ có ưu điểm sau:

  • Bảo hiểm nhân thọ là hình thức tiết kiệm thường xuyên và có kế hoạch. Khi đã quyết định mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì các khoản phí nhỏ đóng hàng tháng được coi như là các chi phí thường xuyên như tiền ăn, tiền điện, tiền nước… và đại lý bảo hiểm chính là người thường xuyên nhắc nhở và thu khoản tiền này.
  • Bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ khó khăn về tài chính cho thân nhân và gia đình người được bảo hiểm khi người được bảo hiểm gặp rủi ro bằng một khoản tiền lớn ngay cả khi họ mới kịp tiết kiệm được một khoản tiền rất nhỏ.

Đảm bảo ước mơ cho tương lai

Mỗi người chúng ta đều có những ước mơ, những dự định cho tương lai, nhưng cuộc sống luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro không mong muốn. Mua bảo hiểm nhân thọ sẽ là cách để đảm bảo tài chính an toàn cho những kế hoạch trong tương lai như đi du học/học đại học của con, du lịch, giải trí hay góp phần vào kế hoạch mua nhà, mua xe, kinh doanh… được thực hiện một cách đúng thời hạn. 

Tích lũy cho kế hoạch học vấn của con

Với mỗi gia đình, tham gia bảo hiểm nhân thọ giúp các bậc cha mẹ tích lũy cho những kế hoạch tương lai, như để dành tiền cho con đi du học, cho con một số vốn để khởi nghiệp… Việc chuẩn bị tài chính cho con từ khi con còn nhỏ sẽ giúp cha mẹ chủ động hơn với kế hoạch học vấn của con sau này, đảm bảo việc học tập cũng như các dự định tương lai của con sẽ diễn ra đúng kế hoạch.

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Ngoài những lợi ích thiết thực đối với người tham gia, bảo hiểm nhân thọ cũng mang lại một số lợi ích đối với cộng đồng, xã hội như tạo sự ổn định xã hội thông qua việc giảm thiểu tối đa sự lo lắng cho bên mua bảo hiểm; Hỗ trợ huy động vốn để đầu tư cho những dự án trung và dài hạn nhằm góp phần phát triển đất nước; Góp phần giảm gánh nặng ngân sách quốc gia trong việc chăm lo cho người già và những người phụ thuộc khi người trụ cột trong gia đình qua đời hoặc tạo công ăn việc làm cho số lượng lớn người lao động tại thị trường Việt Nam...

Với những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang đến, hy vọng mỗi người đã có được câu trả lời cho riêng mình là vì sao nên tham gia bảo hiểm nhân thọ, từ đó sẽ đưa ra những quyết định phù hợp cho kế hoạch tài chính của bản thân. Không chỉ những người trụ cột mà các thành viên khác trong gia đình, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em cũng nên tham gia các gói bảo hiểm nhân thọ nếu dư giả về tài chính. Hãy tìm hiểu và tham gia một gói bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ cho chính mình cũng như các thành viên trong gia đình. Mọi sự chuẩn bị từ trước sẽ giúp bạn chủ động đối phó với các rủi ro không may xảy ra trong cuộc sống. Nếu có nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ, đừng ngại gửi yêu cầu tư vấn để được các tư vấn viên hỗ trợ những thông tin liên quan.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (13 lượt)

4 (13 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *