avatart

khach

icon

Những câu hỏi về bảo hiểm thai sản mà bạn cần nên biết?

Bảo hiểm phi nhân thọ

- 06/05/2022

0

Bảo hiểm phi nhân thọ

06/05/2022

0

Bảo hiểm thai sản có giới hạn tiền phòng hay không? Nếu tôi chọn dịch vụ sinh trọn gói ở bệnh viện thì bảo hiểm bồi thường bao nhiêu?

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay nhiều mẹ bầu vì không hiểu rõ thời điểm nào nên mua bảo hiểm thai sản, mua quá muộn hoặc mua quá sớm dẫn đến việc không được thanh toán chi phí sinh nở từ bảo hiểm thai sản. Sau đây Thebank sẽ đi tìm hiểu cùng các bạn về những câu hỏi thường gặp về bảo hiểm thai sản, cùng theo dõi ngay nhé!!

Bảo hiểm thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản là một loại bảo hiểm chăm sóc sức khỏe dành cho các chị em phụ nữ khi có dự định sinh em bé. Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thai sản rất hấp dẫn, bởi các chị em sẽ được chi trả chi phí khám thai và sinh nở, bao gồm sinh thường và sinh mổ, cũng như chi phí khám chữa bệnh nếu không may gặp phải các biến chứng thai sản. Các chị em cần chú ý mua bảo hiểm trước khi có bầu để được hưởng quyền lợi bảo hiểm thai sản nhé.

Thông thường, gói bảo hiểm thai sản sẽ nằm trong gói bảo hiểm sức khỏe. Gói bảo hiểm sức khỏe được chia làm hai phần chính: Quyền lợi bắt buộc và quyền lợi lựa chọn.

Quyền lợi bắt buộc là quyền lợi điều trị nội trú, cấp cứu, tai nạn và các bệnh nghiêm trọng.

Quyền lợi lựa chọn thông thường gồm quyền lợi điều trị ngoại trú, nha khoa, thai sản,… Ở quyền lợi lựa chọn, các mẹ bầu có thể chọn gói thai sản. Mua bảo hiểm thai sản đúng cách, đúng thời gian sẽ giúp các mẹ bầu giảm được đáng kể chi phí sinh nở.

Xem thêm: Bảo hiểm thai sản hay bảo hiểm y tế cho các mẹ trước khi mang thai?

Có nên tham gia bảo hiểm thai sản không?

Có đôi vợ chồng nào lại không mong muốn những điều tốt nhất cho con yêu của mình ngay cả khi bé chưa chào đời. Do đó việc lựa chọn những bệnh viện, phòng khám lớn, uy tín cho quá trình mang thai và sinh con, đồng thời lại được hỗ trợ một khoản tiền không hề nhỏ cho giai đoạn mang thai và sinh nở. Lý do NÊN mua bảo hiểm thai sản vì:

  • Áp dụng cho tất cả bệnh viện, phòng khám trên lãnh thổ Việt Nam.
  • Quyền lợi thai sản lên đến 72 triệu đồng chi trả các chi phí khi sinh nở.
  • Bảo lãnh viện phí tại các bệnh viện liên kết.
  • Quyền lợi điều trị nội trú lên đến 300 triệu đồng
  • Dịch vụ bồi thường nhanh chóng, theo chuẩn quốc tế.

Xem thêm: 4 lưu ý khi mua bảo hiểm thai sản

Những câu hỏi về bảo hiểm thai sản

Những câu hỏi thường gặp về bảo hiểm thai sản

Những câu hỏi thường gặp về bảo hiểm thai sản

Có gói bảo hiểm chi phí khám thai định kỳ hay không?

Hiện tại trên thị trường có duy nhất gói bảo hiểm thai sản của Liberty có chi trả cho chi phí khám thai định kỳ nhưng đối tượng được tham gia là công ty trên 10 người và trong đó nhiều nhất có 5 người tham gia quyền lợi bổ sung thai sản. Hoặc với công ty có số lượng tham gia trên 100 người.

Xem thêm: Bảo hiểm thai sản Liberty - Lựa chọn số 1 cho các mẹ bầu

Dịch vụ sinh trọn gói được bồi thường bao nhiêu?

Bảo hiểm sẽ bồi thường những chi phí từ lúc khách hàng nằm viện sinh đến lúc ra viện và không bồi thường chi phí khám thai định kỳ, chi phí yêu cầu riêng của khách hàng mà không phải được chỉ định của bác sĩ, chi phí người thân, chi phí em bé.

Riêng bảo hiểm Prevoir khi khách hàng tham gia vẫn được hỗ trợ chi phí em bé trong vòng 5 ngày sau sinh (không bao gồm chi phí chích ngừa), hoặc Bảo Việt khi tham gia gói bảo hiểm Công ty trên 50 người vẫn được hỗ trợ chi phí cho em bé.

Xem thêm: Hưởng bảo hiểm thai sản bao nhiêu tiền nếu nghỉ sinh

Bảo hiểm thai sản có giới hạn tiền phòng hay không?

Các công ty bảo hiểm đều giới hạn loại phòng là phòng dịch vụ, không được nằm phòng VIP, riêng Prevoir thì quy định khách hàng được nằm phòng tiêu chuẩn, nếu bệnh viện nơi bạn điều trị bệnh không có quy định về phòng tiêu chuẩn thì khách hàng sẽ nằm ở phòng dịch vụ có giải thấp nhất tại bệnh viện, nếu khách hàng nằm ở phòng giá cao hơn sẽ bù chênh lệch so với phòng dịch vụ có giá thấp nhất.

Quyền lợi bảo hiểm thai sản là mình được chi trả bao nhiêu?

Quyền lợi thai sản Prevoir khách hàng được bồi thường 100% trong giới hạn quyền lợi tham gia, bao gồm các chi phí thai sản được bảo hiểm: Tiền phòng (phòng tiêu chuẩn hoặc phòng dịch vụ có giá thấp nhất), tiền ăn, tiền chăm sóc em bé, chi phí mổ (sinh mổ), các xét nghiệm, siêu âm... theo yêu cầu của bác sĩ.

Xem thêm: Bảo hiểm thai sản nào tốt nhất dành cho mẹ bầu?

Những chi phí nào không được bồi thường?

Không bồi thường bảo hiểm những khoản như các yêu cầu riêng của khách hàng như: Phẫu thuật thẩm mỹ, gây tê sinh không đau, chi phí chích ngừa...

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản là như thế nào?

Là khoản thời gian mà khi khách hàng tham gia, khách hàng chưa được hưởng quyền lợi trong thời gian này.

Ví dụ: Thời gian chờ thai sản 280 ngày có nghĩa là từ ngày có hiệu lực bảo hiểm đầu tiên đến ngày thứ 280, khách hàng sinh sẽ không được bồi thường, từ ngày 281 đến ngày thứ 365 khách hàng sinh sẽ được bồi thường.

Trong trường hợp hết hạn hợp đồng mà khách hàng đang mang thai, khách hàng có thể tham gia tái tục năm tiếp theo để tiếp tục được bảo vệ và hưởng quyền lợi sức khỏe - thai sản.

Xem thêm: Những điều kiện hưởng bảo hiểm thai sản bạn cần nắm chắc

Khi chưa sinh thì hết hiệu lực hợp đồng, có được bồi thường không?

Trường hợp này, trước khi hết hạn hợp đồng bảo hiểm 7 - 15 ngày, công ty bảo hiểm sẽ thông báo trước đến khách hàng qua gmail và điện thoại về việc có gia hạn (tái tục) hợp đồng bảo hiểm hay không. Nếu khách hàng gia hạn và đóng phí tái tục thì vẫn được hưởng quyền lợi bảo hiểm. Năm thứ hai tái tục, công ty bảo hiểm sẽ bỏ thời gian chờ bảo hiểm nên khách hàng sinh lúc nào trong thời gian hiệu lực năm thứ hai cũng được bồi thường.

Nếu đi sinh ngoài có được hưởng quyền lợi thai sản không?

Ưu điểm của sản phẩm bảo hiểm sức khỏe – thai sản này khi khách hàng tham gia là khách hàng có thể tự do lựa chọn các cơ sở phòng khám – bệnh viện hợp pháp để sử dụng dịch vụ. Nếu khách hàng sử dụng hệ thống bệnh viện đã được liên kết thì sẽ được bảo lãnh viện phí.

Nếu khách hàng lựa chọn các bệnh viện, phòng khám ngoài danh sách:

  • Khách hàng chọn bệnh viện phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Đến sinh, thanh toán chi phí đầy đủ cho bệnh viện.
  • Trước khi xuất viện ra về, khách hàng lưu ý báo cho bệnh viện thông tin mình sẽ gửi hồ sơ về bảo hiểm để được bồi thường, yêu cầu bệnh viện xuất đầy đủ chứng từ lúc nằm viện (hướng dẫn chứng từ trong mục “Bồi thường”)
  • Báo về hotline bồi thường của công ty bảo hiểm, công ty sẽ có đội ngũ hỗ trợ bồi thường và nhận hồ sơ tận nhà của khách hàng.
  • Công ty giải quyết hồ sơ và tiến hành bồi thường bằng cách chuyển khoản cho khách hàng khi đầy đủ chứng từ và thời gian chờ thai sản.

Xem thêm: Bảo hiểm thai sản nên mua khi nào?

Bảo lãnh viện phí là sao?

Khi có chỉ định nhập viện điều trị nội trú của bác sĩ, trong vòng 24 giờ kể từ lúc nhập viện khách hàng xuất trình thẻ bảo hiểm và chứng minh nhân dân tại quầy bảo hiểm của bệnh viện để làm thủ tục bảo lãnh viện phí.

Khách hàng không phải thanh toán những chi phí điều trị thuộc phạm vi bảo hiểm. Khách hàng sẽ được yêu cầu đóng tạm ứng một số tiền khoảng 2 – 3 triệu đồng. Số tiền tạm ứng trên sẽ được hoàn trả khi xuất viện sau khi được cơ quan bảo hiểm đồng ý bảo lãnh các chi phí phát sinh trong quá trình nằm điều trị tại bệnh viện

Xem thêm: Chính sách bảo hiểm thai sản và những điều bạn cần biết

Trên đây là thông tin chi tiết về bài viết những câu hỏi thường gặp về bảo hiểm thai sản, hy vọng đã mang lại những thông tin cần thiết cho các chị em phụ nữ khi có kế hoạch mang bầu. Hãy yêu cầu tư vấn để được hỗ trợ các gói bảo hiểm tốt nhất với mức chi trả phù hợp ngay nhé!!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (5 lượt)

4 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *