avatart

khach

icon

BIDV - Ngân hàng có dịch vụ mua bán ngoại tệ tốt nhất Việt Nam

Thông tin ngân hàng

- 11/07/2019

0

Thông tin ngân hàng

11/07/2019

0

BIDV là ngân hàng có dịch vụ mua bán ngoại tệ tốt nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, hệ thống đăng ký mua ngoại tệ online thực sự là một bước đột phá mới, trở thành ngân hàng đầu tiên áp dụng hình thức này.

Mục lục [Ẩn]

Nếu nhắc đến ngân hàng có nguồn vốn huy động lớn nhất hiện nay và có dịch vụ mua bán ngoại tệ tốt nhất thì chắc chắn là BIDV. Là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam về nhiều lĩnh vực, BIDV đang ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm của mình để làm hài lòng nhiều khách hàng hơn nữa.

BIDV là ngân hàng hàng đầu về mua bán ngoại tệ

Vừa qua, Tạp chí uy tín Global Finance, có trụ sở chính đặt tại New York, Mỹ đã phát đi công bố chính thức về kết quả bình chọn giải thưởng các Ngân hàng và Tổ chức Tài Chính tốt nhất toàn cầu. Theo đó, BIDV đã vinh dự nhận Giải thưởng tại hạng mục “Ngân hàng có dịch vụ Mua bán ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2017”.

​Đây là giải thưởng thường niên do tạo chí Global Finance tổ chức dựa trên những hoạt động nổi trội và đóng góp tích cực của ngân hàng trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, kinh doanh tiền tệ. Global Finance đã đánh giá các ngân hàng trên 95 quốc gia dựa trên các tiêu chí về doanh số giao dịch, thị phần, phạm vi giao dịch toàn cầu, dịch vụ khách hàng, năng lực cạnh tranh và công nghệ tiên tiến. Ngoài ra, tạp chí này cũng xem xét ý kiến từ các chuyên gia phân tích trong quá trình đánh giá.

BIDV là ngân hàng hàng đầu về mua bán ngoại tệ

BIDV là ngân hàng hàng đầu về mua bán ngoại tệ

Kết quả rất khách quan này cho thấy BIDV đã vô cùng nỗ lực trong hoạt động mua bán ngoại tệ và gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Trong nhiều năm qua, BIDV luôn dẫn đầu về doanh số giao dịch ngoại tệ với thị phần tăng trưởng qua các năm. BIDV cũng không ngừng nâng cao về hệ thống công nghệ thông tin giao dịch nhằm đưa ra những công cụ tốt nhất cho khách hàng.

Đối với mua bán ngoại tệ, nhanh và chính xác là hai yếu tố quan trọng nhất. Nắm được điều này, BIDV luôn tìm phương pháp cải tiến hệ thống giao dịch của mình để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Là một ngân hàng lâu năm và có bề dày lịch sử trong lĩnh vực ngân hàng tài chính, chắc chắn các giao dịch mua bán ngoại hối của bạn khi thực hiện tại đây sẽ an toàn và đảm bảo chất lượng hơn những ngân hàng mới nổi khác.

Tỷ giá ngoại tệ BIDV mới nhất

Khách hàng có thể xem bảng tỷ giá ngoại tệ USD, EURO, Nhân dân tệ, Đồng yên, Bảng Anh, Đô la ÚC... của ngân hàng BIDV được cập nhật mới nhất ngày hôm nay trong bảng sau:

Các sản phẩm mua bán ngoại tệ tại BIDV

Mua bán giao ngay

Là giao dịch mua bán ngoại tệ theo tỷ giá được xác định vào ngày giao dịch, việc thanh toán được thực hiện trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày giao dịch. Loại hình này có thủ tục nhanh chóng, giao dịch đơn giản, thuận tiện, đáp ứng được nhu cầu khách hàng ngay lập tức và tận dụng tốt cơ hội thị trường.

Giao dịch mua bán ngoại tệ giao ngay dành cho khách hàng nào?

Hoán đổi ngoại tệ

Là giao dịch đồng thời mua và bán một đồng tiền với ngày thanh toán là hai ngày khác nhau trong tương lai.

Loại hình này giúp khách hàng ngăn ngừa rủi ro tỷ giá. Do thực chất, đây không hẳn là mua bán mà chỉ là “đổi” giữa 2 đồng tiền. Do đó, khách hàng còn có thể hưởng lợi từ chênh lệch lãi suất giữa 2 đồng tiền.

 Xem thêm: Quy định về giao dịch hoán đổi ngoại tệ của nhà nước.

Mua bán ngoại tệ kỳ hạn

Là giao dịch mua bán ngoại tệ theo tỷ giá được xác định vào ngày giao dịch, việc thanh toán được thực hiện vào một thời điểm xác định trong tương lai.

Xem thêm: Điều kiện và thủ tục mua bán ngoại tệ kỳ hạn.

Kỳ hạn hợp đồng

  • Giao dịch chuyển đổi giữa các ngoại tệ: Theo thỏa thuận giữa BIDV và khách hàng
  • Giao dịch ngoại tệ với VND: Tối thiểu 3 ngày, tối đa 365 ngày.

Hình thức này tránh cho khách hàng bị ảnh hưởng với sự thay đổi của tỷ giá. Trong khoảng thời gian từ ngày ký hợp đồng mua bán và ngày chính thức giao dịch có thể xảy ra biến đổi tăng giảm của tỷ giá. Nhưng khoản tiền vẫn được thực hiện theo tỷ giá của ngày ký hợp đồng. Do đó, khách hàng có thể kiểm soát dòng tiền và không chịu rủi ro về giá.

Quyền chọn ngoại tệ

Là giao dịch trong đó người mua quyền chọn có quyền (chứ không phải nghĩa vụ) mua hoặc bán một lượng ngoại tệ theo tỷ giá thỏa thuận trong một khoảng thời gian hoặc vào một ngày xác định trong tương lai và trả cho ngân hàng một khoản phí.

Loại hình này khách hàng có quyền chủ động với giao dịch của mình và tận dùng tốt nhất cơ hội thị trường.

Các cách thức mua bán ngoại tệ tại BIDV

Các cách thức mua bán ngoại tệ tại BIDV

Thủ tục đăng ký mua bán ngoại tệ tại BIDV

Đăng ký trực tiếp

Các bạn có thể đến phòng giao dịch của BIDV và đăng ký mua bán ngoại tệ tại quầy. Thủ tục rất đơn giản, chỉ cần điền vào form mẫu của ngân hàng và thực hiện theo chỉ dẫn của cán bộ giao dịch tại quầy. Về cơ bản chúng ta sẽ cần có hồ sơ chứng minh mục đích mua/bán ngoại tệ, chứng minh nhân dân và số tiền tối đa theo quy định của từng hạng mục.

Mục đích mua ngoại tệ Hồ sơ chứng minh mục đích Hồ sơ chứng minh mức ngoại tệ cần mua Số lượng ngoại tệ bán tối đa
Sinh hoạt phí cho du học sinh

- Hộ chiếu/Visa còn hiệu lực.

- Vé máy bay hoặc vé của các phương tiện khác (tàu, ôtô…).

- Nếu không có Visa dành cho du học sinh cần có thêm thông báo nhập học của trường hoặc văn bản xác nhận là học sinh đang du học tại 1 trường của nước ngoài.

Có hồ sơ chứng minh Bằng mức ngoại tệ thể hiện trên hồ sơ.
Không có hồ sơ chứng minh

- Bán tiền mặt: 5.000 USD quy đổi/người/lần

- Bán chuyển khoản: Mức bán ngoại tệ tối đa được xác định theo từng quốc gia

 

Đi chữa bệnh ở nước ngoài

- Hộ chiếu/Visa còn hiệu lực.

- Vé máy bay hoặc vé của các phương tiện khác (tàu, ôtô…).

- Giấy tiếp nhận khám chữa bệnh/giấy giới thiệu ra nước ngoài chữa bệnh.

Có hồ sơ chứng minh Bằng mức ngoại tệ thể hiện trên hồ sơ.
Không có hồ sơ chứng minh Tối đa 10.000 USD quy đổi/người/lần
Đi du lịch, công tác

- Hộ chiếu/Visa còn hiệu lực.

- Vé máy bay hoặc vé của các phương tiện khác (tàu, ôtô…).

- Quyết định cử đi công tác đối với trường hợp đi công tác
Có hồ sơ chứng minh Bằng mức ngoại tệ thể hiện trên hồ sơ.
Không có hồ sơ chứng minh Tối đa 5.000 USD quy đổi/người/lần

Đăng ký online

Hiện nay, ngoài việc đến trực tiếp chi nhánh, bạn có thể ngồi tại nhà và mua bán ngoại tệ qua kênh mua bán trực tuyến của BIDV. Từ ngày 16/01/2017, BIDV là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai cung cấp dịch vụ “Đăng ký mua ngoại tệ trực tuyến”.

Nhờ dịch vụ này khách hàng có thể rút ngắn thời gian và thủ tục khi giao dịch, đồng thời có thể lựa chọn được nhiều địa điểm giao dịch khác nhau.

- Đối tượng khách hàng:

Là khách hàng cá nhân có nhu cầu mua ngoại tệ tại các chi nhánh của BIDV trên toàn quốc. Bất cứ ai cũng có thể tham gia dù có tài khoản tại BIDV hay chưa. Tức là, nếu bạn có nhu cầu mua ngoại tệ nhưng chưa có tài khoản tại BIDV thì bạn vẫn được tham gia bình thường và không cần phải làm tài khoản mới.

Xem thêm: Những điều cần biết trước khi mua bán ngoại tệ trực tuyến.

- Cách đăng ký:

Bước 1: Để đăng ký dịch vụ mua ngoại tệ trực tuyến của BIDV, bạn chỉ cần vào trang web trực tuyến của BIDV, chọn mục đăng ký mua ngoại tệ.

Bước 2: Lúc này giao diện sẽ hiện ra những thông tin cần điền như họ tên, số CMND, số điện thoại, email… Bạn điền thông tin thật chính xác và nhớ hoàn thành đủ những ô có dấu * đỏ là những ô quan trọng nhất định phải điền. 

Bước 3: Sau khi nhập thông tin, bạn xác nhận, nhập mã OTP được gửi tới số điện thoại của mình là hoàn thành.

Bước 4: Ngân hàng sẽ nhận được hồ sơ trực tuyến của bạn. BIDV sẽ kiểm tra hồ sơ trực tuyến và phản hồi tới khách hàng thông qua hệ thống tin nhắn điện thoại.

Bước 5: Khách hàng sẽ đến BIDV theo lịch hẹn đã đăng ký, mang theo chứng từ bản giấy như: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực, các hồ sơ chứng minh cho mục đích mua ngoại tệ của bạn để BIDV đối chiếu và thực hiện giao dịch mua ngoại tệ.

Như vậy, nhờ có hệ thống đăng ký trực tuyến mà bạn đã đỡ mất nhiều thời gian cho việc đến ngân hàng, kê khai thông tin và chờ đợi được ngân hàng giải quyết. Trong khoảng thời gian đó, bạn đã có thể làm mọi thứ ở nhà và chỉ cần đến ngân hàng theo lịch hẹn để lấy ngoại tệ. Hệ thống này thực sự mang lại rất nhiều lợi ích và tiết kiệm thời gian cũng như công sức của cả khách hàng và ngân hàng.

Trong thời gian tới, BIDV vẫn tiếp tục duy trì, cải thiện và nâng cao hiệu quả dịch vụ mua bán ngoại tệ để giữ vững danh hiệu “Ngân hàng có dịch vụ Mua bán ngoại tệ tốt nhất Việt Nam năm 2017” từ tạp chí Global Finance. Các bạn luôn có thể yên tâm đến BIDV để giao dịch ngoại hối và cập nhật những chương trình ưu đãi hấp dẫn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *