avatart

khach

icon

Quên số tài khoản ATM Eximbank và những cách khắc phục nhanh nhất

Kiến thức thẻ ATM

- 25/10/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

25/10/2019

0

Khi sử dụng thẻ ATM, chúng ta thường lầm tưởng về những con số ghi trên đó, dẫn đến những sai lầm trong việc kê khai số tài khoản nhằm mục đích giao dịch hằng ngày. Một ví dụ cho lầm tưởng này là trường hợp khách hàng thường quên số tài khoản ATM Eximbank. Vậy giải pháp và cách khắc phục là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ ATM là một công cụ (rút tiền và thanh toán hàng hóa dịch vụ) an toàn, sinh lời và thuận tiện giúp chủ thẻ sử dụng số tiền của mình một cách khoa học. Việc dùng thẻ ATM Eximbank đang trở nên phổ biến tuy nhiên vì một số nguyên nhân khiến bạn quên mất số tài khoản. Với bài viết này sẽ giúp bạn lấy lại số tài khoản ngân hàng Eximbank nhanh nhất!!

Số tài khoản ATM Eximbank là gì?

Số tài khoản ATM Eximbank là dãy số khách hàng dùng để gửi tiền vào tài khoản của mình hoặc nhờ người khác gửi tiền vào số tài khoản đó của họ. Hiện tại, mỗi ngân hàng đều có quy tắc riêng trong việc đưa ra một con số tài khoản nhất định, thông thường từ 9 đến 15 số. Khi khách hàng vừa làm tài khoản ngân hàng Eximbank, họ sẽ được nhân viên ngân hàng cấp cho:

  • Một thẻ ATM trên đó ghi số thẻ và tên chủ tài khoản. Tuy nhiên, trên thẻ ATM không có số tài khoản.
  • Một mã Pin/Password được niêm phong. Khách hàng sẽ sử dụng mã pin này để kích hoạt thẻ ATM, sau đó họ có thể đổi mã pin này, đó chính là mật khẩu mới.

Số tài khoản Eximbank có 15 số, ngoài ra số tài khoản Eximbank còn được ghi ở:

  • Trong số sao kê, hóa đơn in ra khi khách hàng rút tiền.
  • Trong tài khoản Internet Banking của khách hàng.
  • Trong tin nhắn SMS ngân hàng gửi cho khách hàng.
  • Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ điều này, dẫn đến việc quên số tài khoản ATM Eximbank và phải tìm cách khôi phục.

Xem thêm: Tra cứu số tài khoản qua số thẻ như thế nào?

Đăng ký tài khoản ngân hàng

Đăng ký tài khoản ngân hàng

Nguyên nhân quên số tài khoản ATM Eximbank?

Một trong những nguyên nhân gây ra việc quên số tài khoản ATM Eximbank nói riêng và ATM nói chung chính là bởi khách hàng lầm tưởng rằng dãy số được in nổi trên chiếc thẻ ATM của mình là số tài khoản. Thực chất đó chỉ là dãy số thẻ để ngân hàng thực hiện nghiệp vụ quản lý khách hàng mà thôi.

Khi làm thẻ ATM khách hàng sẽ có 1 tài khoản ngân hàng và 1 thẻ ATM có số thẻ trên đó. Số tài khoản ngân hàng và số thẻ là 2 dãy số khác nhau. Khi chuyển tiền, họ cần phải biết số tài khoản ngân hàng và số tiền được gửi trực tiếp từ tài khoản này sang tài khoản khác bằng dịch vụ Internet banking, SMS Banking hay trực tiếp giao dịch tại chi nhánh ngân hàng, thay vì giao dịch theo dãy số được in trên tấm thẻ ATM.

Xem thêm: Phân biệt số thẻ ATM và số tài khoản ngân hàng

Tới ngân hàng để biết số tài khoản đã quên

Tới ngân hàng để tìm lại số tài khoản đã quên

Các cách lấy lại số tài khoản ngân hàng Eximbank

Sau đây là những phương pháp kiểm tra số tài khoản Eximbank nhanh nhất mà bạn nên tham khảo khi quên số tài khoản ATM Eximbank:

Qua máy ATM

Bạn có thể lấy số tài khoản ngân hàng Eximbank của mình thông qua giao dịch rút tiền tại máy ATM. Hãy chọn mục in sao kê/xem sao kê hoặc mục lấy biên lai khi rút tiền để thấy số tài khoản của mình trên đó.

Xem thêm: Cây ATM ngân hàng Eximbank gần nhất

Qua trung tâm hỗ trợ khách hàng

Bạn có thể gọi tới Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng (Call Center):

  • Hotline: 18001199 (nhấn phím số 3).
  • Thời gian hỗ trợ: Từ thứ Hai đến thứ Sáu (7h30 – 21h00) và thứ Bảy (7h30 – 17h00).

Nhân viên tổng đài có thể sẽ yêu cầu bạn cung cấp 1 số thông tin như tên, số thẻ, số CMND, năm sinh hay số dư tài khoản hiện tại trước khi khôi phục lại số tài khoản cho bạn.

Qua ngân hàng trực tuyến

Nếu bạn đã đăng ký dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking, bạn có thể đăng nhập và kiểm tra thông tin số tài khoản của mình trên đó. Người dùng có thể nhanh chóng truy vấn thông tin tài khoản Eximbank một cách đơn giản nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm: Làm thế nào để tra cứu số dư tài khoản qua Internet Banking?

Dịch vụ SMS Banking

Khi đã đăng ký dịch vụ SMS Banking thành công, các bạn có thể bắt đầu truy vấn và kiểm tra số dư tài khoản Eximbank, hãy kiểm tra lại tin nhắn từ ngân hàng để biết số tài khoản của mình.

Đến trực tiếp ngân hàng

Bạn có thể tới chi nhánh Eximbank gần nhất mang theo CMND để yêu cầu nhân viên ngân hàng khôi phục lại số tài khoản ngân hàng của bạn.

Xem thêm: Những cách lấy lại số tài khoản ATM đơn giản khi bị quên

Số tài khoản rất quan trọng vì nó sẽ xác định việc chuyển tiền vào tài khoản, cũng như các giao dịch thanh toán. Chính vì vậy bạn nên ghi nhớ nó hoặc lưu trữ để cần khi sử dụng. Trên đây là một vài cách lấy lại số tài khoản ATM Eximbank đơn giản nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *